7 คริสตจักร 7 โบสถ์ 7 สไตล์ แนะนำให้ไปร่วมได้ที่ เชียงใหม่

พูดถึงคริสเตียนในประเทศไทยนั้นถือว่ามีเปอร์เซ็นต์น้อยมากถ้าเทียบกับจำนวนคนทั้งประเทศ การที่เราจะหาคริสตจักรสักที่หนึ่งเพื่อจะเข้าไปเป็นสมาชิกนั้นไม่ง่ายเลย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะในเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีจำนวนคริสเตียนมากที่สุดในประเทศ และคริสตจักรอินเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่น้อย เราจึงรวบรวมคริสตจักรในเชียงใหม่มาให้พี่น้องคริสตชนได้เข้าไปร่วมนมัสการพระเจ้ากัน มีที่ไหนน่าสนใจ ตามมาได้เลย!!

1. คริสตจักรพระคุณเต็มล้น (Abundant  Grace Church)

คริสตจักรพระคุณเต็มล้น

คริสตจักรที่เน้นรูปแบบการนำเสนอของการแสวงหาพระเจ้าอย่างลึกซึ้ง โดยถือว่าเป็นคริสตจักรที่มีขนาดใหญ่พอสมควร โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นประจำทุกอาทิตย์ประมาณ 400-500  คน การเทศนานั้นมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษซึ่งมีคำสอนที่น่าสนใจและดึงดูดผู้คน โดยการนมัสการจะมีทุกวันอาทิตย์เวลา 10.00 น. – 12.00 น. ที่โรงแรมลานนาพาเลซ ณ ห้องราชพฤกกษ์ ชั้น 2


2. The fish center

The fish center เป็นศูนย์รวมคริสเตียน นอกกรอบ (outcast) ไม่ยึดติดกับระเบียบการ ไม่เน้นพิธีรีตรอง เน้น lifestyle ที่สอดคล้องไปกับพระคัมภีร์ เป็นคริสตจักรที่ไม่ใช่โบสถ์ สร้างสรรค์สังคม โดยใช้พรสวรรค์ ที่ได้รับจากพระเจ้ามาร่วมกัน

 


3. คริสตจักรบูรณาการ (The ALL Christian Church)

คริสตจักรบูรณาการเปิดให้คนเข้ามานมัสกาพระเจ้าเป็นเวลากว่า 9 ปี มีสมาชิกมานมัสการและร่วมผูกพันชีวิตเฉลี่ย 180-200 คน ที่นี่มีคนรุ่นใหม่ไฟแรงเน้นการใช้ชีวิตและแนวคิดที่สร้างสรรค์ผสมกับความทันสมัยร่วมกับวัฒนธรรมท้องถิ่น อีกทั้งยังเน้นการช่วยเหลือสังคมในเชียงใหม่ ภาษาที่ใช้ในคริสจักรมี 2 ภาษา ได้แก่ ไทยและอังกฤษ ส่วนสถานที่นมัสการจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปยังห้องประชุมในโรงแรมต่างๆ เช่น หอนิทรรศการศิลป์และวัฒนธรรมและเช่าโรงแรมหลายแห่งสลับกัน อาทิ โรงแรมแคนทารี่ ฮิลล์, โรงแรมเมอร์เคียวและโรงแรมแชงกรีล่า


4. “THE LIGHT” คริสตจักรชุมชนแห่งความสว่าง

THE LIGHT

         เป็นคริสตจักรที่เหมือนชุมชนที่อยากจะแบ่งปันความรัก ความหวังและการให้กำลังใจที่พระเจ้าให้กับเราไปสู่ผู้คนเหมือนกับที่พระเยซูได้สอนและมีส่วนร่วมและทำประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคม โดยที่นี่จะมีอาสาสมัครชาวต่างประเทศเข้ามาช่วยสอนภาษาอังกฤษ ทุกวันอาทิตย์จะมีการนมัสการพระเจ้า การเรียนรู้พระคัมภีร์ และการอธิษฐาน โดยใช้เวลาด้วยกัน 2 รอบคือ รอบเช้าเวลา 10.30 น. และรอบเย็น 16.30 น.

Brighton Community Church

5. Brighton Community Church

  • พิกัด : ถนนสนามบินเก่าซอย 2 หลังโรงแรมพิงค์พยอมใกล้กับตลาดต้นพะยอม
  • Website : http://www.brightonabundantlife.org/

คริสตจักรเล็กๆ ที่อยากแนะนำให้หลายๆ ท่านรู้จักและเข้าใกล้ชิดกับพระเจ้ามากยิ่งขึ้น โดยการนมัสการจะมีขึ้นทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 10.00 – 12.00 น. และในระหว่างสัปดาห์มีกลุ่มเซลล์แยกตามช่วงวัยทั้งวัยผู้ใหญ่ วัยเรียนและวัยทำงาน ติดตามความเคลื่อนไหวได้จากเว็บไซต์ด้านบน




คริสตจักรพันธกิจเชียงใหม่

6. คริสตจักรพันธกิจเชียงใหม่

  • พิกัด : เยื้องเซ็นทรัลแอร์พอร์ต ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
  • http://www.actschurchcm.com
คริสตจักรขนาดเล็ก ประกอบไปด้วยสมาชิกประมาณ 250 คน เน้นการสร้างสาวกพระคริสต์เพื่อการพลิกฟื้นประเทศชาติ นำโดย นพ.เกรียงศักดิ์ วรรธนาศิรกุล ศิษยาภิบาล  ผู้มีคำสอนดีๆ มาให้กับสมาชิกในแต่ละอาทิตย์ การนมัสการของที่นี่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 9.30 – 12.00 น.และในระหว่างสัปดาห์จะมีกลุ่มเซลล์ให้เลือกเข้าได้หลากหลายจุด สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้จากเว็บไซต์ด้านบน

คริสตจักรความหวังเชียงใหม่

7. คริสตจักรประทีปแห่งเชียงใหม่ (HIM CHIANGMAI)

  • พิกัด : บ้านสันศรี ต.สันพระเนตร อ.สันทราย
คริสตจักรที่โดดเด่นในเรื่องการนมัสการและกิจกรรมที่ตื่นเต้น เต็มไปด้วยหลักการคำสอน และกลุ่มแคร์ที่ดูแลกันอย่างทั่วถึงเหมือนคนในครอบครัว ภายในอาคารหลังใหญ่จุคนได้ 2000 คน รอบนมัสการแบ่งออกเป็น 2 รอบคือ 06.00-07.30 น. และ 09.00-12.00 น. นอกจากนี้ยังมีคริสตจักรในเครือทั้งคริสตจักรฮิมภูพิงค์ (วัยรุ่นนักศึกษา), คริสตจักร ฮิมแม่โจ้ และคริสตจักร ฮิมฝาง ใกล้ที่ไหนสามารถเข้าไปที่นั่นได้เลย

ท่านใดมีคริสตจักรอินเตอ์ที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :