เตร็ดเตร่ ณ ตลาดนัดมาลินพลาซ่าเชียงใหม่ ตลาดของคนวัยมันส์

หากพูดถึงตลาดนัด(ทุกวัน) กลางแสงจันทร์ยามราตรีศูนย์รวมวัยรุ่นทั่วฟ้าเชียงใหม่ หลายคนคงนึกถึงกาดหน้ามอหรือหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั่นเอง อันที่จริงแล้วหน้ามอมีกาดแบ่งออกเป็นสองกาดได้แก่ กาดหน้ามอแบบดั้งเดิมอยู่มาสิบกว่าปีแล้ว ส่วนอีกที่หนึ่งคือที่ใหม่ เปิดมาได้ไม่นานน่าจะประมาณ 3-4 ปี เรียกว่า “มาลินพลาซ่า” ซึ่งเจ้ามาลินพลาซ่าเนี่ยเป็นตัวการหลักทำให้กาดอันเก่าแก่อย่างกาดหน้ามอถึงกับซบเซาไปเลย สาเหตุหลักๆ คงจะเป็นเพราะความหลากหลายของสินค้าและร้านอาหารที่มาลินพลาซ่านำมาเสนอให้กับนักช้อปขาช้อปทุกคนได้เลือกได้ซื้อกันอย่างเต็มที่


อันที่จริงวันนี้ไม่ได้ตั้งใจมาหรอกครับ แต่พอดีพี่สาวอยากได้เสื้อผ้า เขาเลยร้องขอให้ผมขับรถฝ่ากระแสลมอันเหน็บหนาวสุดทรมานมายังมาลินพลาซ่าแห่งนี้ซึ่งก็เกือบเป็นเวลาสี่ทุ่มแล้วแต่ก็ยังไม่น่าเชื่อว่ายังคึกคักกันอยู่เลยครับ ขนาดอากาศหนาวจนแทบอยากจะเอาผ้าห่มมาพันตัวแล้วเดิน คนก็ยังออกมาช้อปปิ้งเหมือนเดิม


มาถึงปุ๊บก็ต้องจ่ายค่าที่จอดรถก่อนเลย ซาวบาทถ้วน ตอนขับเข้าไปใกล้ ป้าเขาจะยื่นตะกร้ามาให้เราเอาเงินหย่อนครับ

ลานจอดรถที่นี่รองรับได้หลายร้อยคันครับ อาจจะหายากเป็นบางช่วงแต่ส่วนใหญ่จะว่างครับ มอเตอร์ไซค์จอดฟรีครับเกือบแถวๆ ทางออกนู่นนนน

หันไปโม้กับพี่สาวแป๊บเดียว อ่าวปิดซะแล้ว แหงล่ะก็สี่ทุ่มจะครึ่งแล้วนี่

ผมปล่อยพี่สาวผมสองคนไปหาซื้อของ ผมก็มาเดินเล่นไปเรื่อย ส่วนใหญ่กาดมาลินนี่ “หมูกระทะ” เยอะมากกกกกกกกก สิบกว่าร้านได้ ร้านไหนอร่อยก็ไม่ทราบครับยังลองไม่ครบ

หันมาอีกฝั่งก็จะเจอกับร้านอาหารตามสั่งเยอะแยะให้เลือกครับ เริ่มต้นก็แค่ 30 บาท แต่เป็น 30 บาทกั๊ด โครตกั๊ด

“ซูโก้ย” ร้านนี้อร่อยดี ผมชอบ อิอิ สี่ทุ่มกว่าแต่คนยังเยอะอยู่เลย

อีกมุมหนึ่งของร้านอาหาร

น้องๆ มาทำกิจกรรมเผื่อขอเงินบริจาคไปทำนู่นนี่นั่นครับ

เดินเข้ามาในซอยก็ยังเจอร้านหมูกระทะอยู่ดี – -“
 

Relate Posts :