อิ่มอร่อยกับอาหารจีนกว้างตุ้งต้นตำรับ ณ ห้องอาหารจีน Shang Garden

ชื่อร้าน :  ห้องอาหารจีน Shang Garden

ที่อยู่ : โรงแรมแชงกรีล่าเชียงใหม่
เวลาเปิดปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 – 14.00 น. สำหรับมื้อกลางวัน  เวลา 18.00 – 22.00 น. สำหรับมื้อเย็น
โทร. : 053-253888 ต่อ 6437
เว็บ : www.shangri-la.com

ห้องอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งล่าสุดของเมืองเชียงใหม่ นำเสนอโดย Chef Jacky Chan เชฟผู้มีประสบการณ์การทำอาหารจีนต้นตำรับอย่างช่ำชองจากฮ่องกง (ได้ยินเชื่อทีแรกคิดว่าเฉินหลงมาทำติ่มซำให้ทานซ้ะอีก แอบตื่นเต้นเหมือนจะได้เจอดาราดัง)

อาหารจีนกว้างตุ้งต้นตำรับ ณ ห้องอาหารจีน


ห้องอาหาร Shang Garden ให้บริการในบรรยากาศที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม บรรยากาศโปร่งสบาย เห็นวิวสวนสวยของโรงแรม เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารในวันพักผ่อนกับครอบครัว คุยธุรกิจ หรือสังสรรกับเพื่อนฝูง เมนูติ่มซำราคาเริ่มต้นที่ 90 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับบริการ คุณภาพอาหารและบรรยากาศสถานที่แล้วถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคา แถมชื่อชั้นโรงแรมแชงกรีล่า ที่มีชื่อเสียงเรื่องห้องอาหารจีนมายาวนานด้วยแล้ว เย้ายวนใจให้ลองไปยิ่งนัก

ขนมปังพักุ้งและเนื้อปลาทอด


จานแรกเมนูเรียกน้ำย่อย “ขนมปังพันกุ้งและเนื้อปลาทอด” ตัวขนมปังที่พันไส้ ทอดมาได้กรอบกำลังดีไม่อมน้ำมัน ส่วนตัวไส้ได้กลิ่นหอมของกุ้งลอยมาเตะจมูก ทั้งปรุงรสมาได้กลมกล่อม มายองเนสและไข่กุ้งที่แต่งหน้ามาช่วยชูรสชาติให้เด็ดขึ้นไปอีก จานนี้แนะนำเลย เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี

“ขนมจีบไส้กุ้ง” รสกลมกล่อมและไส้กุ้งเด้งสู้ลิ้นมาก แต่งหน้ามาด้วยไข่กุ้งเพิ่มความหอมและสีสรรสวยงามขึ้นไปอีก
“ก๋วยเตี๋ยวหลอดใส้ปอเปี้ยะกุ้งเนื้อปลา”เมนูสร้างสรรจากเชพ นุ่มนอก กรอบใน ไส้กลมกล่อม รสชาติลงตัวมาก ต้องลอง
“เสี่ยวหลงเปา” ไส้มีซุปน้อยไปนิด แต่น่าจะเป็นแบบที่คนไทยชอบกัน ส่วนเ ราจะชอบมีซุปฉ่ำๆ ในตัวไส้หน่อยประเภทกัดไปแล้วต้องได้มีซุปข้างในให้จิบหน่อย
“พายหมูแดง” ในตำนานมาลองทาน เด็ดสมคำล่ำลือจริง แป้งบางและกรอบกำลังดี ไส้รสดีหอมหวานกลมกล่อม หอมเครื่องเทศ รสชาติครบรสจริงๆ
“เต้าหู้ซ๊อสมันปู” ชิมแล้วรู้เลยว่าเมนูนี้เชฟตั้งใจมากๆ รสสัมผัสของเต้าหู้นุ่มเนื้อนวลละเอียด ไม่มีกลิ่นหืนแบบที่เคยทานเต้าหู้ที่อื่น ตัวน้ำราดปรุงมาไม่จัดจ้าน จึงทำให้รสชาติของเต้าหู้โดดเด่น ด้วยความสงสัยในรสชาติเต้าหู้
จานหลักมื้อนี้เป็น “ราดหน้ากุ้งครีมไข่” นี่ก็อีกเมนูที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนตัวน้ำราดหน้าปรุงรสมากำลังดี รสละมุน ไม่จัดจ้านเกินไป แต่ก็ไม่ต้องปรุงเพิ่มหรือไม่จำเป็นต้องเหยาะซ๊อสใดๆ เลย เส้นใหญ่แป้งนุ่มผัดมาได้หอมกะทะดี
ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง “ก๋วยเตี๋ยวหลอดมะม่วง” ตัวแป้งเป็นเยลลี่ห่อมะม่วงสดราดด้วยซ๊อสมะม่วงรสชาติลงตัวมาก ถือเป็นของหวานปิดท้ายจบได้อย่างสมบูรณ์ อิ่มอร่อย คุณภาพคับแน่นทุกคำ

จากประสบการณ์การชิมห้องอาหารจีนชั้นนำในเมื่องเชียงใหม่มาทุกที่แล้ว บอกเลยที่นี่ไม่เป็นลองใคร และน่าจะเป็นอีกทางเลือกนึงเมื่อคิดถึงห้องอาหารจีนคุณภาพระดับโรงแรมในเชียงใหม่ให้กับผู้ชื่นชอบอาหารจีนจ้า…

Relate Posts :