ต๊ะ ไก่ แว๊น อร่อยยกล้อ ไม่ง้อน้ำจิ้ม !

ชื่อร้าน : ร้านต๊ะไก่แว๊น (ข้างโรงพยาบาลรวมแพทย์ เชียงใหม่ )

ที่อยู่ : 19/2  ถ.นันทาราม  ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
เวลาเปิดปิด : ตั้งแต่ เวลา  10.30-19.30 น. ส่วนวันเสาร์เปิดถึงสองทุ่ม
โทร. : 080- 4951495
เว็บ : Facebook : ต๊ะไก่แว๊น

อัพเดทเมนูใหม่!! กับชุด “อิ่มกระจาย สบายกระเป๋า” กับข้าวไก่แว๊นทอด และข้าวไก่แว๊นนึ่ง ราคาเบาๆเพียง 28 บาทเท่านั้น เริ่ม 8 กุมภาพันธ์ 57 นี้นะคะ

อัพเดทเมนูข้าวสไตล์ต๊ะไก่แว๊น ได้ที่นี้เลย!

ถ้าเอ่ยถึง ร้านไก่ทอดแล้วนั้น  เชื่อว่าคงไม่เคยมีใครไม่เคยกิน เพราะเป็นเมนูโปรดของคนไทย ที่ง่ายต่อการทานและที่สำคัญไม่ยุ่งยากในขั้นตอนการปรุง  ปัจจุบัน เมนูไก่ทอด จึงไม่ได้เป็นอาหารบ้านๆ ที่ทำขายกันข้างถนน แต่ไก่ทอดยังได้ถูกยกระดับเป็นเมนูอาหารฟาสต์ฟู๊ดที่มีให้กินทั้งในห้างและร้านทั่วไป  เช่นเดียวกับร้านไก่ทอดร้านนี้ ที่เราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักเขากันว่า ทำไมเมื่อนึกถึงไก่ทอด ต้องนึกถึง  ต๊ะ ไก่ แว๊น  เท่านั้น อย่ามัวรีรอกันอยู่ไย ไปชิมน้องไก่กันเถอะ!!


บรรยากาศด้านหน้าร้าน

สำหรับ  ต๊ะ ไก่ แว๊น  เป็นร้านไก่ทอดน้องใหม่ สัญชาติไทย ที่เปิดมาได้ประมาณ 1 ปี โดยมีเอกลักษณ์และจุดเด่นเฉพาะตัว ตรงที่ รสชาติของไก่มีความอร่อย กรอบนอกนุ่มใน แบบไม่ต้องง้อน้ำจิ้ม  เพราะความใส่ใจในทุกรายละเอียดของพี่ต๊ะ เจ้าของร้าน ตั้งแต่การเลือกไก่ หมักไก่ หรือแม้กระทั่งการทอด ที่ต้องใช้อุณหภูมิที่เหมาะสมเท่านั้น จึงทำให้ไก่ที่ทอดออกมามีความหอม เหลืองน่ารับประทาน ส่วนน้ำมันที่ใช้ทอดเขาก็เปลี่ยนทุกวัน

บรรยากาศภายในร้าน

ส่วนแนวคิดที่มาของร้านนั้น  เกิดจากพี่ต๊ะ ได้ไปอ่านเจอบทความๆหนึ่ง ที่มีแม่ลูกคู่หนึ่งได้รับบัตรส่วนลดอาหารของร้านแมคโดนัลด์ แต่เขาไม่รู้ เขาจึงเข้าร้าน KFC เขาจึงใช้บัตรส่วนลดนี้ไม่ได้  ลูกของเขาจึงร้องไห้อย่างหนัก  ด้วยบทความนี้จึงทำให้เขาฉุกคิดที่จะอยากให้เมืองไทย มีร้านไก่ทอด ระดับไฮคลาส ราคาสบายกระเป๋า ที่ไม่ว่าใครๆก็สามารถกินได้  ส่วนคำว่า “ไก่แว๊น” มาจาก ช่วงก่อนหน้าที่จะมาเปิดหน้าร้าน เคยขายบนรถเข็นมาก่อน และอีกความหมายหนึ่ง  คือ ความอร่อยของไก่ทอดที่แว๊นเข้าไปถึงกระดูก

พี่ต๊ะ เจ้าของร้าน ลงทุนมาทอดเองกับมือ ให้ทีมงานของเราได้ชิมกัน
ส่วนเครื่องมือในรูป คือ เครื่องมือวัดอุณหภูมิของน้ำมันที่ใช้ทอด เพราะการทอดไก่สำคัญตรงที่น้ำมันต้องมีอุณหภูมิที่เหมาะสม
เรามาเริ่มกันที่เมนูแรก ที่พี่ต๊ะจัดให้ทางทีมงานของเราได้ลิ้มลองรสชาติ คือ “แว๊นดรัมสติ๊ก”  ซึ่งเป็นน่องไก่ไซส์กลาง  8 ชิ้น ราคา 140 บาท ทอดที่อุณหภูมิ180° เป็นเวลามากกว่า 10 นาที จนเหลืองกรอบนอกนุ่มใน และที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของที่นี้ คือ เนื้อไก่ของที่นี้ข้างในจะออกสีชมพู   เนื้อแน่น  และรสชาติกลมกล่อมลงตัว จึงทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลินกับการกินได้ไม่ยากเลย
เนื้อในของน่องไก่ที่มีสีชมพู ซึ่งเกิดจากการทอดที่มีการจังหวะการเบิร์นและเบาไฟที่ถูกจังหวะ
เมนูที่สอง คือ “แว็นวิงสติ๊ก”  ซึ่งเป็นปีกไก่กลางผ่าครึ่ง 8 ชิ้น ราคา 59 บาท แต่ถ้าหากใครสั่งครึ่งโลก็  180 บาท เมนูนี้ถือว่า เป็นเมนูเด็ดของทางร้านเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อทานเข้าไปรู้สึกถึงความลงตัวของเนื้อไก่ที่มีความมัน บวกกับแป้งที่มีความกรอบ จึงทำให้ตัดใจวางไม่ลงจริงๆ เมนูนี้แนะนำให้ลอง!
“ท็อปวิงสติ๊ก” เป็นปีกบนทอดกรอบ ขาย 5 ชิ้น 59 บาท แต่ถ้าสั่งครึ่งกิโลก็ 170 บาท สำหรับเมนูนี้ เนื้อไก่จะมีความแน่นและนุ่มมากกว่า ปีกไก่กลาง เมื่อทานแล้วรู้สึกถึงความเค็มเล็กๆ บวกกับเครื่องสมุนไพรที่หมักมาตลอดทั้งคืน ทำให้เมนูนี้เด็ดใช้ได้เลยทีเดียว

และจุดเด่นอีกอย่างของที่นี้ คือ “กระเทียมเจียว หรือ แว๊นโกลด์กาลิก” ที่มีความกรอบนอก นุ่มใน และเมื่อกินเข้าไปจะรู้สึกถึงกลิ่นกระเทียมแบบเต็มๆ แต่ไม่ฉุน ถือว่าทางร้านสามารถดึงเอาความอร่อยของกระเทียมได้เป็นอย่างดีจริงๆ


นอกจากนี้ เขายังมีเบอร์เกอร์ไก่ที่ทางร้านคิดค้นสูตรขึ้นเอง มาบริการด้วย โดยมีชื่อเมนูว่า “แว๊นชีสเบอร์เกอร์” ราคา 69 บาท แต่ถ้าหากเพิ่มชีสไปอีกชั้นหนึ่ง ก็จะมีชื่อเมนูว่า “แว๊นดับเบิ้ลชีส เบอร์เกอร์”  ราคา 79 และถ้าหากเพิ่มชีสขึ้นอีกชั้น ก็จะราคา 99 บาท
เบเกอร์ไก่ที่นำมาสับให้ละเอียดกับเครื่องเทศ  และนำไปควบคุมอุณหภูมิที่ -18° จนเครื่องปรุงเข้ากับเนื้อเป็นอย่างดี ก่อนจะนำมาอัดบล็อกสไตล์เบอร์เกอร์ปั้นสด และนำไปย่างจนสุกได้ที่ และเสิร์ฟให้ลูกค้าได้รับประทาน
เมนูนี้ คือ  “ทริปเปิ้ลแว๊นชีสเบอร์เกอร์ ” เบอร์เกอร์ 3 ชั้น ราคา 109 บาทเท่านั้น โดยรสชาติถือว่าลงตัวทั้งตัวไก่และขนมปังที่มีความนุ่ม ชิ้นโต ราคาไม่แพง คุ้มสุดๆ
ส่วนเมนูเครื่องดื่มของที่นี้ ก็จะเป็นน้ำผลไม้แท้ๆจากสวน   ซึ่งเมนูวันนี้ คือ น้ำเบอร์รี่  ที่มีรสชาติเข้าถึงรสของเบอร์รี่แท้  หวานอมเปรี้ยว จี๊ดถึงใจ ซึ่งช่วยเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี
ส่วนมุมนี้ก็เป็นมุมบริการตนเอง ทั้งน้ำจิ้ม น้ำซุป ใครจะเท จะตักไปเท่าไหร่ ได้ตามสบาย
หากใครที่อยากซื้อกลับบ้าน เขาก็มีกล่องสวยๆให้ใส่ เรียกได้ว่า สะดวกสบายจริงๆ

นอกจากเมนูข้างต้น แล้ว ที่ ต๊ะไก่แว๊น ยังมีเมนูมาให้ลูกค้าได้เข้าไปลิ้มชิมรสอีกมากมาย ทั้งข้าวยำแว๊นไก่ย่าง ข้าวยำแว๊นไก่ทอด ส้มตำ และเมนูไก่ทอดอีกสารพัดเมนู หากใครที่ผ่านไปแถวๆถนนวัวลาย ใกล้ๆกับโรงพยาบาลรวมแพทย์เชียงใหม่ ก็สามารถไปพิสูจน์ความอร่อยของไก่ทอดร้านนี้ได้เลยยยย

คุณรู้หรือไม่
1. ช่วงนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นเด็ดๆมาสมนาคุณลูกค้า เพียงแค่ คุณกดไลค์ แชร์ เช็คอินเพจของทางร้าน รับทันทีส่วนลด 10 % ของเมนูข้าวและเบอร์เกอร์   และหากใครสั่งเมนูแว๊นดรัมสติ๊ก 6  ชิ้นจะฟรี 2 ชิ้น
2. ก่อนหน้าที่จะมาขายที่ร้านปัจจุบันนี้ พี่ต๊ะ เคยขายบนรถเข็น แถวๆหน้าราชภัฎ และ วิทยาลัยนาฎศิลป์ เชียงใหม่ มาก่อน
3. พี่ต๊ะเขารับทอดไก่ในงาน event / party / งานบุญต่างๆด้วย โดยรับตั้งแต่  5 -10 กก. ขึ้นไป


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :