เที่ยวเชียงใหม่แบบประหยัด 100 บาท ตระเวนช้อปกาดนัดรวมโชค

Info :  มีโชคพลาซ่า ตั้งอยู่มุมสี่แยกถนนเชียงใหม่ – แม่โจ้ ตัดกับถนนวงแหวนรองสองทางไปศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีทุกวันจันทร์-อังคาร ตั้งแต่ 17.00-22.00 น.

ด้วยความที่ได้รับโจทย์ให้เขียน content เรื่องเงิน 100 บาทซื้ออะไรได้บ้าง แต่โจทย์แค่นี้ทำให้เรานั่งคิดนอนคิดไปหลายวัน เพราะปัจจุบันนี้ของอะไรก็แพงขึ้น เงินร้อยบาทนี้ใช้แปบๆ ก็หมด แต่เมื่อได้รับโจทย์มาแล้ว และได้คิดทบทวนมาหลายนาที ด้วยความเป็นผู้หญิง จึงเกิดปิ๊งไอเดียที่จะเอาไปซื้อเสื้อผ้าดีกว่า แต่จะไปช้อปปิ้งที่ไหนได้  นอกจากกาดนัด ฮ่าๆๆ  และต้องเป็นสินค้ามือสองเท่านั้นนะจ๊ะ ไม่งั้นอด!

วันนี้เราจึงเลือกกาดนัดรวมโชค หรือมีโชค แถวๆแม่โจ้ค่ะ  เพราะเป็นกาดนัดที่มีของขายเยอะ และเรายังไม่เคยไปด้วย ว่าแล้วเราก็มาเริ่มเดินหาซื้อเสื้อผ้าสวยๆเพื่อเปลี่ยนลุคกันเถอะสาวๆ กิ้วๆ

บรรยากาศด้านหน้ากาด
บรรยากาศภายในกาด

สำหรับกาดนัดรวมโชค เป็นกาดที่เปิดมามากกว่า 7 ปี และในอดีตได้มีการขายบริเวณลานจอดรถ จนปัจจุบันได้สร้างขึ้นเป็นเหมือนศูนย์การค้าและมีตลาดนัดที่ขายเฉพาะ  วันจันทร์-อังคาร  ตั้งแต่ 17.00-22.00 น. ของที่ขายก็จะมีทั้งของกิน เสื้อผ้า รองเท้า แว่นตา กิ๊ฟช็อป และอื่นๆอีกมากมาย

ซูซิหน้าตาต่างๆ
ปลาหมึกปิ้ง อร่อยๆ
เสื้อผ้าสวยๆ

สำหรับ theme เสื้อผ้าของวันนี้ เราจะเลือกเป็นแนวโบฮีเมี่ยนและเกาหลีค่ะ เพราะโดยส่วนตัวคิดว่า theme นี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างหาเสื้อผ้าได้ง่ายและราคาไม่แพง  ว่าแล้วเราก็เดินตามหาร้านกันดีกว่า!  โดยสองข้างทางที่เราเดินผ่าน มันก็จะมีทั้งแบบร้านใหญ่ๆและแบบนักศึกษามานั่งขายค่ะ โดยเสื้อผ้าก็มีทั้งคุณภาพเกรด A B C ไล่ไปตามลำดับและราคา ใครสนใจแบบไหนก็เลือกได้ตามสบาย  แต่ก็ไม่ควรที่จะละเลยการดูสภาพของเสื้อผ้าให้ดี เพราะเราไม่รู้ว่าใครใส่มาบ้าง และที่สำคัญเมื่อซื้อมาแล้วต้องนำไปซักทำความสะอาดให้เรียบร้อยนะคะ

พอเดินมาได้สักพัก เราก็เจอร้านหนึ่งค่ะ เป็นร้านเสื้อผ้ามือสองของน้องนักเรียนนักศึกษา  เสื้อผ้าที่นี้ก็สภาพค่อนข้างดีเลยแหล่ะค่ะ  และเราก็เหลือบไปเห็นเสื้อตัวหนึ่ง ที่ออกแนวโบฮีเมียน ตัวละ 50 บาทเองค่ะ เย้!ได้มา 1 ตัวแล้ว ป่ะ! หาต่อ


จากนั้นเราก็เดินไปๆ โดย ตลอดข้างทางก็จะมีร้านขายเสื้อผ้า ขายกิ๊ฟช้อป สีทาเล็บ ตลอดทาง ราคาก็เริ่มต้นที่  10-20 บาทเท่านั้น  สวยๆงามๆทั้งนั้นค่ะ

เดินไปเรื่อยๆ ก็ไปสะดุดร้านขายชุดชั้นในร้านหนึ่งค่ะที่ทำการตลาดได้ดีทีเดียว  โดยเจ้าของร้านเค้าจะมาเต้นโชว์ความพลิ้วของเอวแกอยู่เป็นประจำ  ขอบอกว่าหุ่นนี้เด็ดม๊าก  หากใครที่สนใจก็แวะไปอุดหนุนของเค้าได้นะคะ

ส่วนร้านที่สอง ที่เราเลือก จะเป็นร้านนี้แหล่ะค่ะ  โดยเสื้อส่วนใหญ่ก็จะเป็นไหมพรมที่ดูน่ารัก มีหลากหลายแบบให้เลือก  โดยราคาอยู่ที่สองตัวร้อย แต่เราขอซื้อมา 1  ตัว 50 บาท เพื่อนำมา adap กับเสื้อผ้าอื่นๆต่อ


ในที่สุดก็ได้มา 2 ชุด ในราคา 100 บาท แต่ร้านขายเสื้อผ้ามือสองก็ยังมีให้เลือกอีกมากมายหลายร้านตลอดทาง เรียกได้ว่า กิเลสขึ้นกันเลยทีเดียว หากใครที่เป็นคอเสื้อผ้ามือสอง ร้านนี้ก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งค่ะ

และเมื่อได้เสื้อผ้าตามที่ต้องการแล้ว เราก็จัดแจงให้นางแบบของเราได้ adap ให้ดูกัน อาจจะสวยหรือไม่สวยคงไม่ว่ากันนะคะ แต่ที่สำคัญทำให้เราประหยัดเงินได้มากทีเดียว

สำหรับการรีวิวครั้งนี้   ถือว่าเป็นอะไรที่โอเคมากค่ะ สำหรับเงิน 100 บาท ที่บางครั้งยังซื้ออะไรไม่ได้เลย แต่คราวนี้เราได้เสื้อผ้ามาตั้ง 2 ชุด และหากใครที่ผ่านไปผ่านมาย่านนั้นก็สามารถแวะไปได้ค่ะ บริเวณแยก ก่อนถึง ม.แม่โจ้ นี้เอง รับรองว่านอกจากจะได้ช้อปปิ้งแล้วยังได้ของกินติดไม้ติดมือมาที่บ้านอีกเพียบเลยค่ะ รับรองงานนี้คุ้ม!!

คุณรู้หรือไม่

1. เจ้าของกาดรวมโชค คือ ดร.ณรงค์ ตนานุวัฒน์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทตนานุวัฒน์ จำกัด บริษัท มีโชคมาร์เก็ตติ้ง จำกัด และอีกหลายบริษัท

2. ร้านส้มตำที่ดังที่สุดในกาดรวมโชค คือ ส้มตำบัตรคิว ที่มีคนตำถึงสามคน และมีลูกค้าเต็มร้านทุกวัน

Relate Posts :