Neo Cafe’ ร้านกาแฟน่ารักบรรยากาศริมดอยเชียงใหม่

ถ้าพูดถึงร้านกาแฟบรรยากาศดี มีอาหารและกาแฟให้เลือกหลากหลาย เชื่อว่า Neo café  ต้องเป็นหนึ่งในนั้น และเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราก็เคยได้ไปรีวิวที่นี่มาแล้ว (ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไง เลื่อนลงไปอ่านข้างล่างได้เลย)  แต่ทางร้านก็ยังคงมีประเด็นลึกประเด็นลับอีกหลายประเด็นที่ทางเรายังไม่ได้ชี้แจงแถลงไข ว่าแต่ว่า…จะเป็นประเด็นไหนนั้น วันนี้บูบีลีลาเด็ดจะขอพาท่านๆเข้าไปเจาะลึกประเด็นต่างๆกันว่า เขามีอะไรดี ทำไมผู้คนทั้งหลายจึงอยากตบเท้าเข้าไปนั่งชิลที่นี่กัน อันที่จริงประเด็นลับของร้านนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ก็แค่ ก็แค่… อยากจะเล่าถึงจุดเริ่มต้นของร้านนี้ที่หลายท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าเริ่มมาได้ยังไงก็แค่นั้นเองงง! โดยร้านนี้เริ่มจากการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัย ที่อยากจะมีสถานที่ไว้พบปะสังสรรค์กันนอกเหนือจากเวลางาน   และเมื่อได้ตกลงปลงใจที่จะทำร้านสักที่หนึ่งแล้ว ด้วยความที่แต่ละท่านทำงานด้านออกแบบกันอยู่แล้ว จึงทำให้ร้านมี concept ในการตกแต่งที่ค่อนข้างดูอาร์ท เน้นสีสดใส และไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป

ร้านนีโอคาเฟ่ ร้านกาแฟน่านั่งเชียงใหม่

ส่วนคำว่า  Neo Cafe’  มาจากชื่ออีเมล์ของเพื่อนในกลุ่มคนนึงที่ชื่อโน๊ต  แต่อีเมล์ของเค้าใช้ว่า neoland จึงเลือกที่จะใช้เป็นชื่อร้าน และโน๊ต เป็นคนที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ มีหนวดเข้ม แต่ใจดี ซึ่งเหมาะกับการนำมาเป็น character ของร้านเป็นอย่างมาก  ส่วนประเด็นที่สองคงหนีไม่พ้นรสชาติของกาแฟและอาหารที่หลายคนได้ชิมแล้วเป็นอันต้องติดใจ ว่าแล้วเราก็มาชิมเมนูเด็ดของทางร้านก่อนละกัน ว่าจะเด็ดกว่าครั้งก่อนขนาดไหน

ไส้กรอกรวมที่ร้านนีโอคาเฟ่ เชียงใหม่

เริ่มกันที่เมนู signature ของทางร้าน กับ “ไส้กรอกรวม” โดยไส้กรอกที่นี่จะเป็นไส้กรอกหมู  มาจากร้านชื่อดังย่านสันกำแพงที่ขึ้นชื่อในการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดีมาทำ  แต่ในเชียงใหม่มีน้อยคนนักที่จะได้กิน  แต่หากินได้ที่ร้านนี้จ๊ะ  ส่วนจุดเด่นของรสชาติ คงหนีไม่พ้นความกรอบนอกนุ่มในของไส้กรอกขนาดเล็กขนาดใหญ่ที่เรียงรายกันมา  ยิ่งจิ้มกับซอสที่เสิร์ฟมา ยิ่งทำให้อดใจที่จะวางช้อนลงไม่ได้จริงๆ   ราคาก็แค่ 199 บาท หากใครมาแล้วไม่ลองถือว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ ขอบอก!


ต่อกันด้วย  “สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า”  สปาเกตตี้เส้นหนียวนุ่ม ราดซอสคาโบนาร่าสีขาวนวล รสชาติกลมกล่อม หอมชีส  ในราคาเพียง 85 บาท  งานนี้ใครที่เป็นคออาหารอิตาเลี่ยนก็ลองสั่งมาชิมดู!

Honey toast mix

ทานอาหารคาวมาแล้วก็ต่อกันที่อาหารหวานอย่างเจ้า “Honey toast mix”  ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของทางร้าน  ทีเด็ดคงหนีไม่พ้นขนมปังก้อนโตที่อบจนหอมกรุ่น ราดด้วยน้ำผึ้งสูตรพิเศษของทางร้านจนฉ่ำ แต่งหน้าด้วยวิปครีม ไอศกรีมและผลไม้สด ราคา 120 บาท  งานนี้บอกได้คำเดียวว่า เด็ด!   ใครยังไม่เชื่อก็คงต้องขอแนะนำให้ไปพิสูจน์กันเองนะ

Waffle stawberry honey

ตามมาติดๆกับ ” Waffle stawberry honey”  วาฟเฟิลที่อบจนหอม นุ่ม น่าทาน เสิร์ฟมาพร้อมกับสตอรเบอร์รี่ฉ่ำๆที่มีรสชาติแบบหวานอมเปรี้ยว ไอศกรีมวนิลา วิปครีม และราดด้วยน้ำผึ้งรสหวานฉ่ำ ราคา 120 บาท


Neo cafe' snow ice

แต่ถ้าใครยังไม่ยังอิ่มและต้องการของหวานเย็นๆ มาล้างปาก ที่นี่เขาก็มีเมนูใหม่ที่เพิ่งคลอดสดๆ ร้อนๆ เมื่อต้นเดือนนี้เอง กับ  ” Neo cafe’ snow ice”   ส่วนรสชาติก็มีทั้งชาเขียว ชาเย็น ช็อกโกแลต  นมสด สตรอเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่  แถมท็อปปิ้งให้เลือกหนึ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็น มะม่วง กล้วย สตรอเบอร์รี่ เงาะและถั่วแดง ในราคา 79 บาทเท่านั้น แต่ถ้าเพิ่มท้อปปิ้งก็อย่างละ 10 บาท

Neo cafe' snow ice ชาเขียวถั่วแดง
ชาเขียวถั่วแดง หากใครชอบความหอมของชาเขียว และความนุ่มของถั่วแดงที่เคี้ยวจนได้ที่ ต้องลองเมนูนี้
Neo cafe' snow ice ช็อกโกแลตกล้วย
แต่ถ้าหากใครที่ชอบความเป็นช็อกโก้ ช็อกโก้ และมีความหอมของกล้วยผสมลงไปด้วยนี่เลย ช็อกโกแลตกล้วย
เมื่อทานอาหารจนอิ่มได้ที่แล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้คือการออกไปเดินสัมผัสบรรยากาศสวยๆรอบร้าน ถ่ายรูปลง IG สักแชะสองแชะ คงจะดีไม่น้อย

และแล้วเราก็ได้คลี่คลายความลับของทางร้านกันไปหลายประเด็นแล้ว   ร้อนนี้ใครที่กำลังมองหาร้านกาแฟบรรยากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ  และที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง  แนะนำ ­ Neo café ที่เท่ห์ๆสำหรับคนชอบชิลแห่งนี้เลยจ้า

  • Info : Neo cafe
    พิกัด : ทางขึ้นไปค่ายลูกเสือ ช่างเคี่ยน
    เวลาเปิด-ปิด : 09.00-20.00  น.
    โทรศัพท์ : 084 041 3535
    Link : Neo cafe 

ถ้าพูดถึงร้านกาแฟ ต้องเป็นร้านที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ น่าดึงดูด ผ่อนคลายเย็นสบาย เป็นกันเอง แต่จะมีซักกี่ร้านที่จะสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดโดยไม่ต้องจำลองขึ้นมา มีสวน มีเสียงน้ำไหล เสียงนกเสียงไม้ และเป็นส่วนตัว ลึกลับอยู่ริมดอย ตกแต่งภายในสวนจริงๆมีพื้นที่กว้างขวาง มีที่จอดรถ มีที่นั่งใต้ร่มไม้และห้องแอร์  มาเที่ยวเชียงใหม่ แวะมากันนะ


ดู Neo Cafe’ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :