อร่อยสบายๆ ที่ Office Eating

ใครที่อยากหนีร้อน หนีความวุ่ยวายในตัวเมือง หาอาหารทานเบาๆ นั่งเล่นชิลๆละก็ เรามีร้านมาแนะนำ ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ใกล้กับตลาดรวมโชค อยู่ในซอยหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นที่นิยมชมชอบของคนแถวนั้น ร้านนี้มีชื่อว่า ร้าน Office Eating ค่ะ

ร้านเล็กๆที่เอาออฟฟิตมาตกแต่งใหม่ดูร่มรื่นย์สบายตา
ภาพบรรยากาศตอนกลางคืน

ร้าน Office Eating เป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ในซอยหมู่บ้านกล้วยใหม่ขับรถเข้ามานิดหน่อยจะเห็นป้ายร้านทางขวามือ จะเจอร้านเล็กๆสไตล์บ้านสวน หน้าร้านจะมีสมุดเมนูให้เลือกดูเมนูอาหารว่าร้านนี้มีอะไรบ้าง ราคาอาหารก็ไม่ได้แพงเท่าไหร่ ขนหน้าแข้งไม่ร่วงค่ะ

มุมนี้จะได้ใกล้กับน้ำตก เย็นสบายเป็นพิเศษ

อยากนั่งแบบไหนเลือกตามใจชอบ

เข้ามาในร้าน เราจะได้ยินเสียงน้ำตก จะเห็นการจัดโต๊ะเก้าอี้ในมุมต่างๆดูน่านั่ง บรรยากาศก็ร่มรื่น พร้อมเสียงน้ำตกกระทบหิน ฟังสบายหูผ่อนคลาย

มุมนี้บรรยากาศโรแมนติกเพราะจากแสงโคมไฟนี่แหละ

ในร้านก็มีน้ำตกเหมือนกัน แถมมีปลาแหวกว่ายให้ดูเพลินตาด้วย

ด้านในร้านจะติดกระจกเป็นห้องแอร์  โต๊ะจะมีผ้าคลุมลายจุดสีชมพู ทำให้ภายในร้านดูสบายตา ไม่อึดอัดเท่าไหร่ มาถึงด้านเมนูมั่ง ร้านOffice Eating จะมีอาหารหลากหลายในเมนู ให้เราได้เลือกสรรตั้งแต่เบาท้องยันหนักท้องเลยค่ะ

มาที่เมนูเครื่องดื่มก่อนเลยค่ะ เครื่องดื่มตัวนี้คือ บลูโซดา กับ กีวี่โซดา ขับรถมาเหนื่อยๆจะช่วยทำให้สดชื่นขึ้นกับรสชาติเปรี้ยวซ่า…..ดับกระหาย คลายร้อนเลยค่ะ

คู่นี้คือ ชานมปั่นวานิลลา และ แตงโมปั่น ชานมเย็นปั่นวานิลลา เป็นชานมเย็นปั่นและมีไอศครีมวานิลลาค่ะ หวาน เย็น อร่อยดีค่ะ ส่วนแตงโมปั่น ก็ได้รสชาติแตงโม หวานฉ่ำดีค่ะ เห็นลูกแดงๆไหมคะ  ลองดื่มน้ำและเอาเข้าปากมันจะนิ่มๆ พอกัดแล้ว จะมีน้ำหวานแตกออกมา อร่อยมากค่ะ เข้ากันได้ดีทีเดียว


เอาล่ะ มาดูอาหารที่ทางร้านแนะนำบ้าง เมนูแรก ขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรเชียงราย เป็นเมนูยอดฮิตของทางร้าน ใส่หม้อดินมาเสิร์ฟพร้อมกับผักและก็ขนมปองแบบจัดเต็ม  แต่ว่าทำไมขนมจีนมันถึงเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวล่ะคะ?  นั้นก็เพราะว่า มันเป็นสูตรเชียงราย รสชาติน้ำเงี้ยวเข้มข้น เลือดเป็นก้อนๆ แต่พอกินกับเส้นมันจืดไปนิด ก็เหลือบไปเห็นมะนาวที่แถมมา บีบใส่เลยค่ะ จะดับความจืดนิดๆเพิ่มรสชาติเข้ามา อร่อยลงตัวเลยค่ะ

เมนูที่สองที่ฮิตไม่แพ้เมนูแรก ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ อร่อยกับเส้นใหญ่และเนื้อไก่มี่หวานนุ่ม กินง่าย แถมไม่ค่อยมัน ยิ่งบีบมะนาวที่แถมมา จะเพิ่งความเปรี้ยว อร่อยดีค่ะ

มักกะโรนีผัดซอสมะเขือเทศ อร่อยดีค่ะ เป็นอาหารที่ทำออกมาได้ดีแถมมีกุ้งชิ้นโตเน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพด้วย เส้นมักกะโรนีคลุกเคล้ากับซอสมะเขือเทศผัดกับเครื่องเทศเสิร์ฟร้อนๆ กำลังดี แถมได้เยอะอีกต่างหาก กลมกล่อมดีค่ะ

ฉู่ฉี่ไข่ดาว ฟังดูธรรมดานะคะ แต่ที่นี้ทำได้อร่อยดีจริงๆค่ะ ตกแต่งดูน่าทาน  ไข่ดาวฟองโตๆ เนื้อหมูสับเยอะๆ รสชาติจัดจ้าน  กินพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยค่ะ โดยส่วนตัวแล้วชอบจานนี้นะคะ สั่งง่าย กินง่าย ทำได้ดี แถมอร่อยด้วย


อาหารประเภทยำก็มีนะ อย่างเช่น ยำไส้ตัน เป็นยำที่จัดไส้ให้เยอะเลยที่เดียว รสชาติครบรส พร้อมเนื้อไส้ที่หวาน และจัดเต็ม เคี้ยวเพลินๆ กับไส้ที่เต็มปากเค็มคำเลยที่เดียวค่ะ

เบอร์เกอร์ไก่สไปร์ซี่ อาหารฝั่งยุโรป เบอร์เกอร์ที่มาพร้อมเฟร้นช์ฟรายส์และสลัดผัก ขนมปังนุ่มพร้อมเนื้อไก่กับซอสเยิ้มๆ เต็มปากเต็มคำ เฟร้นช์ฟรายส์ขนาดใหญ่ ถือว่าทำได้อร่อยดีค่ะ

สเต็กพอร์คชอพ ซอสเห็ดพริกไทยดำ (Pork Chop Steak With Black Papper Mushroom Cravy)  เป็นเมนูสเต็กที่หน้าตาน่าทานมากค่ะ เนื้อชิ้นใหญ่ น้ำซอสอร่อย กินกับมันบดเพิ่มรสชาติได้ลงตัว แต่เนื้อค่อนข้างสุกไปนิดนึงสำหรับอาหารประเภทสเต็ก โดยรวมแล้วอร่อยดีค่ะ กินตอนร้อนๆจะอร่อยค่ะจานนี้

ปิดท้ายด้วยของหวาน คือเงาะลอยแก้ว ถือว่าเป็นของหวานที่ หวานจริงๆ เนื้อเงาะอร่อยเนื้อแน่ สอดไส้สับปะรส รสชาติหวานอมเปรี้ยว ถือเป็นของหวานปิดท้ายทานง่ายๆแถวสดชื่นด้วยค่ะ

นอกจากนี้ที่ร้าน Office Eating ยังมีเมนูอีกมากมายให้ได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานเดี่ยว ประเภทของทอดทานเล่นๆ อาหารฝรั่งพวกสปาเก็ตตี้ ยำนานาชนิด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากหนีความวุ่นวายในตัวเมือง ลองแวะมาชิวที่ร้าน Office Eating สิคะ

  • ที่อยู่ : 189 หมู่ที่ 5 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
  • ติดต่อ : 081-0205622, 081-3662851
  • เวลาทำการ :  07:00 – 21:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ที่ 1 และ 3 ของเดือน
  • Facebook: https://www.facebook.com/OfficeEating


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :