“คาเฟ่ ดิน ดิน” แล้วคุณจะรู้สึกอินกับการรับประทานอาหาร

 

หากพูดถึงที่กินแล้วล่ะก็ หลายๆ คนคงนึกถึงร้านประจำที่ตัวเองไปนั่งกินอยู่บ่อยๆ และมีเมนูโปรดในดวงใจของแต่ละคนกันแล้วสิครับ ไม่ว่าจะเป็นเมนู ต้ม ผัด แกง ทอด อะไรต่างๆ นาๆ และในวันนี้ทางรีวิวเชียงใหม่ดอทคอมของเรานั้น ได้มาพบกับร้านอาหารที่มีบรรยากาศน่านั่ง ดูเรียบง่าย โดดเด่นด้วยความทันสมัย และหน้าตาอาหารที่สวยงามน่ารับประทานกันเลยทีเดียวครับ ร้านนี้มีชื่อว่า “คาเฟ่ ดิน ดิน”

 

 

 

มาพูดถึงชื่อร้านแล้วหลายๆ คนอาจนึกถึงสไตล์การตกแต่งร้านแบบติดดิน จริงแล้วไม่ใช่เลย คำว่า “ดิน ดิน” นั้น ทางคุณปั๊ป เจ้าของร้านเขาได้บอกกับเรามาว่า “ดิน ดิน” เป็นภาษาพูดติดปากของเด็กฝรั่ง ซึ่งแปลว่า “กินข้าวกัน” ก็เหมือนภาษาบ้านเราเวลาเด็กหิวข้าวนั่นแหละครับ นี่แหละครับ คือที่มาของชื่อร้านที่ว่า “คาเฟ่ ดิน ดิน”

 

หากพูดถึงที่ตั้งของร้านกันแล้วล่ะก็ถือว่าหาไม่ยากครับ หากใครตรงจากฝั่งศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มาทางถนนวงแหวนรอบกลางแล้วล่ะก็ ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือตรงก่อนทางโค้งลอดอุโมงค์ตลาดมีโชคครับ จุดเด่นคือตึกของร้านเป็นสไตล์โมเดิร์นสวยสะดุดตาเลยครับ

 

พูดถึงเรื่องอาหารกันเลยดีกว่าครับ อาหารของร้าน คาเฟ่ ดิน ดิน นั้น มีรูปร่างหน้าตาที่สวยงาม น่ารับประทาน และรสชาติก็ออกมาสวยงามตามหน้าตาของอาหารอีกด้วย เนื่องจากทางร้านมีเชฟฝีมือดีจากร้านอาหารชื่อดังกันเลยทีเดียวล่ะครับ

 

 

เรามาดูเมนูแรกกันเลย นี่คือ ข้าวไข่ภูเขาไฟ ดูหน้าตาก็น่ากินแล้วใช่ไหมครับ และขอบอกเลยว่ารสชาติอร่อยครับ หอมกรุ่นไปด้วยเครื่องแกงที่ผัดคลุกเคล้ากับวัตถุดิบที่เป็นเนื้อสัตว์ที่วางลงบนข้าวที่ห่อด้วยไข่เจียว ทำให้เวลาตักขึ้นมารับรองว่า ได้ทานพร้อมกันทั้งข้าว ไข่ และกับที่วางอยู่บนข้าวกันเลยครับ

 


 

เมนูนี้ ตำคะน้ากากหมูครับ พูดถึงรสชาติกันเลยดีกว่าครับ แหม! ขอบอกว่า กลมกล่อม อร่อย กระตุ้นความอยากอาหารได้ดีเลยทีเดียวครับ เป็นเมนูที่ผสานความหวาน ความเค็ม ความเปรี้ยวเข้ากันได้อย่างลงตัวครับ แถมผักก็สดกรอบ โดยรวมแล้วถือว่าอร่อยครับ

 

 

เมนูต่อไปคือ ข้าวแฮมเบิร์กซอสเทอริยากิ เมนูนี้จะเป็นเมนูที่มีแฮมเบอร์เกอร์ ราดด้วยซอสเทอริยากิ วางคู่กับข้าวสวยหนึ่งก้อน ได้อารมณ์ในการกินไปอีกแบบ และไม่ต้องห่วงเรื่องรสชาติครับ รับรองว่าอร่อยเหมือนหน้าตาแน่นอนครับ

 

 

ถัดมาคือ ปีกไก่ทอดน้ำปลา เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูที่สั่งกินเล่นกันได้ครับ รับรองรสชาติถูกปากครับ ทางร้านหมักไก่ได้อร่อยเลยทีเดียวครับ และทอดออกมาก็ไม่อมน้ำมันด้วย สุกทั่วถึงกันทุกด้าน และหน้าตาก็ถูกใจด้วย ลองสั่งมากินเล่นกันได้เลยครับ

 

 

ลำดับต่อไปก็คือ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง เมนูนี้เป็นการผสมผสานระหว่างเนื้อไก่คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงและวัตถุดิบต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ซึ่งผัดคลุกเข้าได้เข้ากันจนได้กลิ่นของวัตถุดิบและความมันของเม็ดมะม่วง ซึ่งยังคงความกรุบกรอบของเม็ดมะม่วงและผักที่นำมาผัดไว้ได้ ถือว่าได้ทานแล้วจะไม่ผิดหวังกันเลยทีเดียวครับ

 

 

และก็มาถึงเมนูนี้ ปลาดอลลี่นึ่งมะนาว นั่นเอง แหมๆๆๆ เนื้อปลาดอลลี่ของทางร้านนั้น ถือว่าสดใช้ได้เลยทีเดียวครับ และนึ่งด้วยเครื่องปรุงสูตรลับเฉพาะของร้าน ทำให้ปลาดอลลี่ที่นึ่งออกมานั้น มีความเด้งดึ๋ง ผสานกับน้ำที่ราดมาบนเนื้อปลาที่มีรสชาติเปรี้ยว เค็ม และไม่เผ็ดมาก ซึ่งเป็นการรวมรสชาติได้อย่างลงตัวเลยทีเดียวครับ หากใครมาถึงที่นี่แล้ว ก็ลองสั่งทานกันดูได้ครับ รับรองจะไม่ผิดหวัง

 


 

เรามาล้างปากกันด้วยของหวานกันต่อเลยครับ นี่คือ โรตีไอศครีม วนิลา เป็นการผสานของหวานอย่างโรตี และไอศกรีมวนิลาได้อย่างลงตัวครับ ความหอมหวานของตัวโรตีที่ราดด้วยนมข้น และความชุ่มฉ่ำของไอศครีมวนิลา ผสานกันได้อย่างลงตัวเมื่อตักเข้าปาก ทำให้ประสาทสัมผัสในปากตื่นตัวได้ดีเลยทีเดียวกับความหอม ความหวาน ความกรอบ และความนุ่มที่อยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน เมนูนี้ ต้องลองครับ

 

นอกเหนือจากเมนูที่กล่าวมาก็ยังมีเมนูอื่นๆให้เลือกทาน และน่ากินไม่แพ้กัน ซึ่งรับประกันความอร่อยถูกลิ้นท่านผู้อ่านหลายๆคนแน่นอนครับ

ในด้านของเครื่องดื่มนั้นก็มีทั่วไปเหมือนร้านอื่นๆ ครับ เช่น ชา กาแฟ และเครื่องดื่มอื่นๆ และในไม่ช้านี้ ทางร้านได้บอกว่า ทางร้านจะมีกาแฟสดมาให้ลูกค้าคอกาแฟหลายๆ ท่าน ได้ลิ้มลองกันแน่นอนครับ

หากท่านได้ได้ผ่านมายังถนนเส้นวงแหวนรอบกลางบริเวณตลาดมีโชคแล้วหละก็ อย่าลืมแวะมาลองชิมบรรยากาศ และอาหารของร้าน คาเฟ่ ดิน ดิน ได้นะครับ รับรองจะได้ความประทับใจกลับบ้านไปอย่างแน่นอนและสำหรับแผนที่ตามรูปข้างล่างนี้กันได้เลยนะครับ

 

 

 

 

Info : คาเฟ่ ดิน ดิน
ที่ตั้ง : หมู่บ้านลานนาวิลล์ จากแยกรวมโชคเลี้ยวไปทางศาลากลาง ยูเทิร์นที่สองกลับมา เข้าซอยซ้ายมือซอยแรก หน้าซอยมีร้านพิษณุโลกไทยฟู้ด ตรงเข้าซอยไปประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ทางซ้ายมือ
โทร : 083-5667773
เปิด : 11:00 – 22:00 น.
https://www.facebook.com/cafedindin

Relate Posts :