เรื่องจากทางบ้าน: รสเสน่ห์ ….คุณพ่อคุณแม่…อาหารตามสั่ง

ชื่อร้าน : ร้านรสเสน่ห์

ประเภทร้าน : อาหารตามสั่ง
ที่อยู่ : มาจากห้าแยกสันติธรรม ถึงนิยมพานิชเล็ก เลี้ยวซ้าย มาประมาณ 600 เมตร ร้านอยู่ตรงข้ามทิพย์รัตน์เพลส
ติดต่อ : โทร   0801358908

ต้องใช้คำนี้เลย คุณพ่อ คุณแม่ อาหารตามสั่ง ให้เยอะ จัดเต็ม ไม่กลัวเจ๊ง กลัวแต่จะรวยเกินไป จะให้เยอะไปไหนคุณพี่ ….ผมนี่ไม่เคยคิดจะเขียนถึงอาหารตามสั่งเลยนะ เพราะผมก็มีร้านอาหาร ทำเป็น ทุกชนิด ยกเว้นไข่ตุ๋น ให้นิ่ม นี่ผมยังทำไม่ได้จริงๆ ต้องฝึกอีกหน่อย ผมขี่มอเตอร์ไซค์ไปแลกเงิน ทุกวัน เห็นร้านนี้ มีรถมอเตอร์ไซค์จอดเต็มตลอด ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเด็กเล่นเกมส์มั่ง มาจอดเปล่าเลย คนมากินข้าวกัน กินอาหารตามสั่ง ยังกะงานปอย เด็กนักเรียนทั้งนั้น เลิกเรียนมานี่โต๊ะแน่นเอี๊ยด

อาหารตามสั่งนี่ มีทุกมุมเมือง อาหารสิ้นคิด เช่นกระเพรานี่ ขาดไม่ได้ จนมีคนมาสร้างเพจทวงคืนกระเพราแบบไทยๆคือขอพริกกระเทียม กับใบกระเพรา เท่านั้น ถั่วฝักยาว ข้าวโพดแครอทนี่มันไม่ใช่อะ กิ๊ฟมันไม่ใช่คุณจะใส่มาทำแปะอะไรคะ  เพจเขาดังไปเลย

มาจากห้าแยกสันติธรรม ถึงนิยมพานิชเล็ก เลี้ยวซ้าย มาประมาณ 600 เมตรเจอเลย ตรงข้ามทิพย์รัตน์เพลส  รสเสน่ห์ นี่ แกเอาทุกอย่าง ก๋วยเตี๋ยวก็ขาย อาหารก็เอา ข้าวกล่องก็รับทำ ส่งนอกสถานที่ ก็เอา เอากะแกสิ ถามได้ความว่า อยู่ค่ายทหาร กินอาหารไม่ค่อยเต็มอิ่ม เปิดร้านทั้งที เอาให้เด็กกินอิ่มกินเต็มไปเลย

ข้าวใช้ของดี กระสอบพันหก ไอ้ประเภทจำนำข้าวโรงสี อีสานเอาข้าวใส่สารหนูยังตายภายในห้านาที มาขายนี่ แกไม่เอา ให้พรรคเพื่อเธอ เขาขายกันไปแกไม่เอา จานอาหารตามสั่งใหญ่มาก เด็กสั่งพิเศษข้าวแกใส่ สองก้อนเลย เป็นผมนี่จุกตาย


เด็กราชมงคล ราชภัฐนี่สั่งพิเศษข้าวกระเพราหมูกรอบ ไข่ดาว แกคิด 40 บาทเอง สุดยอด ผมก็เลยลอง สั่ง พะแนงเนื้อไข่เจียว เขาไม่มีในเมนูหรอก ผมลองสั่งส่งเดชไปงั้นแหละกวนตีนแกเล่น ลูกสาวแกผัดสองที โฉ่งเฉ้ง  เร็วมาก แป๊ปเดียว ได้กินแล้ว แถมน้ำกระดูกถ้วยบักเอปมาเลย เมนูเด็ดแกเยอะ เขาว่า อร่อยมาก ไก่กรอบ ใบกระเพรา วันหลังจะมาลองดู

โอ้โห้ อาหารตามสั่งบ้าอะไร ให้เยอะมาก เจอกระเพราหมูธรรมดา ล้นจาน ที่อื่นผัดอย่างนี้ได้สามจานเลย ผมว่ามันมีเสน่ห์ ตรงนี่ ตรงที่คิดจะให้ ไม่ได้คิดจะเอา ให้เด็กกินอิ่ม อร่อยแล้วเขาก็บอกต่อ คนถึงล้นถึงเต็ม ไม่มีเสียดายเงิน เริ่มต้น 30 แพงสุดต้มยำ 60 บาท ราคานี้ ใครๆก็ทานได้ รสเสน่ห์ พ่อจดออเดอร์ เมียเตรียมของ ลูกสาวผัด หลานเสริฟ น้องชายวิ่งส่ง ร้านเกมส์ หอพัก ไม่ต้องจ้างแรงงานต่างด้าว วันละ300 ประหยัดต้นทุน จ่ายแต่ค่าเช่า สบายเงินทองไม่รั่วไหล อิ่มใจ ขายของได้บุญอีก เด็กมีแรงไปเรียนหนังสือ ช่วยชาติไปอีกทาง


นี่แหละคือ รสเสน่ห์ เท่ห์ ซะไม่มี ไปลองดูครับ แล้วจะอุทานเหมือนผม คุณพ่อ คุณแม่ อาหารตามสั่ง….จริงๆๆ

( เบอร์โทร อยู่ในป้ายเลยนะจ๊ะ )

เรื่องโดย Night man

Relate Posts :