Sip Sip Noodle Soup : ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน รสชาติเต็มสิบ!

Info : ก่อนถึงสี่แยก ตรงข้ามเยื้องๆกันกับตลาดเจริญ เจริญ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
เปิด  วันธรรมดา 08.00 -15.30 วันเสาร์ – อาทิตย์ 09.00 – 15.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ 083-7615411
http://www.sipsipnoodle.com/

ก๋วยเตี๋ยวไก่ที่ขึ้นชื่อในเชียงใหม่นอกจากตรงสวนบวกหาดแล้ว แลดูว่าที่อื่นจะหากินยากนะครับ

เพราะนอกจากจะมีกันน้อยแล้ว ร้านที่รสชาติอร่อยถูกปาก มาตรฐานก็มักจะไม่คงเส้นคงวา เข้าข่ายสามวันดีสี่วันไข้ วันนี้อร่อย วันโน้นไม่อร่อย แบบนี้มันก็ไม่ต่างอะไรกับการเสี่ยงดวงควงโชค

แม้จะหากินยาก (ร้านที่อร่อยนะครับ) แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีกันเลยซะทีเดียว อย่าลืมว่าการค้นหาช้างเผือกในป่าคืองานของเรา อิอิ

อร่อย รสชาติดี แต่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ของแบบนี้มันต้องมีแนะนำบอกกล่าวกันหน่อย ไม่เช่นนั้นจะหาว่า ผมแอบเก็บร้านอร่อยเอาไว้คนเดียว

“Sip Sip Noodle Soup” หรือ ก๋วยเตี๋ยว Sip Sip (อ่านว่า สิบ สิบ หรือจะอ่านว่า ซิบ ซิบ ก็ได้ในระหว่างที่ซดน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว) ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน  คือช้างเผือกที่ผมว่า งานนี้จริงๆแล้วต้องบอกว่าหาร้านไม่ยากครับ

เอาง่ายๆ สบายๆ ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามเยื้องๆกันกับตลาดเจริญ เจริญ สันกำแพง คือถ้าขับรถมาจากเซ็นทรัล แอร์พอร์ต เส้นถนนมหิดล ลากยาวไปก่อนถึงสี่แยกตลาดเจริญ เจริญ ให้สังเกตขวามือกันเข้าไว้ ป้ายร้านทางเข้า ก๋วยเตี๋ยว Sip Sip สีน้ำตาลสังเกตได้ง่าย หรือถ้าป้ายใหญ่ๆ ก็บนตึกแถวของร้านเลย อันนั้นแจ่มชัดสุดๆ


ก๋วยเตี๋ยว Sip Sip เปิดมาได้ 6 เดือนแล้ว ที่มาที่ไปของร้าน เกิดจากความชอบทานก๋วยเตี๋ยวส่วนตัวของคุณบิว ส่วนชื่อของร้านนับว่าแปลกมาก เพราะมีที่มาจากการที่คุณบิว เวลาดูนาฬิกามักจะเจอเวลา 10.00 น. หรือไม่ก็ 22.00 น. และไม่ใช่เจอกันคนเดียวนะครับ แฟนก็เจอ คุณแม่ หรือคนในครอบครัวก็เจอกัน สุดเลยเอามาตั้งเป็นชื่อร้านไปเลยว่า “Sip Sip Noodle Soup ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน”

วัตถุดิบของร้านนี้ที่นำมาทำอาหารเจ้าของร้านแกบอกเลยว่าของทุกอย่างมีคุณภาพ เน้นสด ใหม่ เสมอ อย่างไก่ที่นำมาทำก๋วยเตี๋ยว เป็นไก่เบทราโกร เวลาเอามาทำเนื้อจะไม่เละหรือแข็งเกินไป สีสันไก่ตุ๋นก็น่ารับประทาน ส่วนเมนูอย่างอื่นในร้านก็เน้นของสดๆกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อให้ได้รสชาติอาหารที่ดี

เมนูแนะนำของที่นี้ ใช่เลยครับ คงหนีไม่พ้นพระเอกของงาน ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน น้ำซุปปรุงเอง ทำเอง สูตรของร้าน รสชาติหอม กลมกล่อมได้เครื่องตุ๋น เนื้อไก่ตุ๋นไม่มีเละหรือแข็ง เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่ม ถือว่าลงตัวกันทุกอย่าง

มาร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ใช่จะมีแต่ก๋วยเตี๋ยวไก่ให้สั่งทานกันอย่างเดียว อย่างอื่นเด็ดๆ ก็มีให้แนะนำ อย่างเมนูต่อมา เป็นปลาทับทิมลวกจิ้ม เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดและน้ำจิ้มเต้าเจี๊ยว ก่อนจิ้มผมขอแนะนำให้ชิมปลาลวกกันก่อนเลยว่า ที่ให้ชิมก่อน ก็เพราะอยากให้รู้ว่าเนื้อปลามันหวานกันจริงๆ เพราะปลาเขาสด จากนั้นใครจะจิ้มน้ำจิ้มแบบไหนก็เลือกเอา จัดจ้านหน่อยก็ซีฟู้ด ถ้าเป็นเต้าเจี๊ยวก็จะออกเปรี้ยวปนเค็มนิดๆ


อีกสองเมนูที่ตีคู่กันมาอร่อยในแบบสไตล์คล้ายๆกันคือ ไก่ทอดน้ำปลา และเกี๊ยวกุ้งทอด มีน้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวานเสิร์ฟมาพร้อมเสร็จสรรพ ถ้าเป็นไก่ทอดน้ำปลา จะกรอบนอกนุ่มใน และก็ไม่ต่างกันกับเกี๊ยวกุ้งทอด ข้างนอกกรอบๆ ข้างในเกี๊ยว เนื้อมากันแบบเต็มคำ จิ้มกันที่คำสองคำ เป็นอันว่าอร่อยได้เรื่อง

ส่วนเมนูอื่นๆของร้านนอกจากที่กล่าวมาแล้ว ก็จะมีข้าวหน้าไก่ตุ๋น ข้าวขาหมู และก๋วยเตี๋ยวหมู เครื่องดื่มก็มีให้สั่งนะครับ อย่างน้ำตระไคร้ เก๊กฮวย มะตูม ก็สดชื่นถึงใจดี อย่างวันที่ผมไปทาน ก็จัดหมดไปตั้ง 3 แก้ว

ถือได้ว่า “Sip Sip Noodle Soup ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน” เป็นร้านที่นอกจากจะมีเมนู ก๋วยเตี๋ยวไก่ รสอร่อยให้สั่งทานกันแล้ว อย่างอื่นๆก็มีให้เลือกกินกันอย่างละลานตาครับ ถือว่าครบเครื่องความอร่อยกันอย่างจุใจ และทางร้านก็มีอีกสาขาที่เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ตรงศูนย์อาหาร ที่กำลังจะสร้างเสร็จ เผื่อใครอยู่ใกล้ หรือผ่านไปแถวนั้น ก็รอแวะไปชิมไปกินกันให้หนำใจครับ

และถ้าจะอยากรู้ ว่าเมนูร้านเด็ดขาดในรสชาติกันแค่ไหน ของแบบนี้ต้องแวะไปชิมกันสถานเดียวครับ

ดู sip sip noodle soup ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :