อยากกินอาหารทะเลสดๆ ต้อง ร้านชาวฟ้าทะเลคราม เท่านั้น!


info: หน้าสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เปิดบริการทุกวัน: ตั้งแต่ 10.00 – 24.00 น. โทร 053-270727

ประเทศชาติไทยนอกจากทะเลจะสวยกว่าใครในผืนปฐพีนี้แล้ว บ้านเรานี้ก็ยังมีอาหารทะเลสดอร่อยๆให้เลือกทานกันหลากหลาย

ถ้าคุณไปเที่ยวทะเลทั้งฝั่งตะวันออกหรือฝั่งใต้ก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่ถ้าเผอิญคุณอยู่เชียงใหม่ทำไงดีล่ะครับ ถึงจะกินอาหารทะเลสดๆ

หลายปากเพราะมากความเห็น ส่วนใหญ่ที่นี้บอกว่าอาหารทะเลที่ขนส่งกันมาจากชายฝั่งมายังแดนล้านนา ล้วนแต่แช่ฟอร์มาลีนกันมาทั้งน้านนนนน

ของแบบนี้ก็ต้องฟังหูไว้หูครับ

แต่ถ้าไร้ฟอร์มาลีนแถมสดจริงต้องร้าน ชาวฟ้าทะเลสีคราม ตั้งอยู่ด้านหน้าสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ขับรถมาแต่ไกลๆ ก็เห็นทำเลร้านกันแล้ว

ดูแค่ชื่อเสียงเรียงนาม ก็ต้องบอกแล้วว่าเป็นชื่อเรียกของเหล่าลูกทัพฟ้า ทหารอากาศ ส่วนทะเล เป็นการบ่งบอกว่าอาหารที่นี่มาจากทะเลนั้นแหละ และคราม ไม่ใช่ชื่ออัลบั้มยอดฮิตของวงร็อค Body Slam แต่เป็นชื่อของจังหวัดสมุทรสงครามนั่นเอง


ร้านนี้เปิดกันมากว่า 30 ปี แต่ก่อนด้านหน้าร้านจะมีเครื่องบินเก่าที่ปลดประจำการแล้วมาตั้งตระหง่านอยู่ ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงร้านใหม่ ให้โอ่โถง สะอาด และกว้างขวางกว่าเดิม ส่วนเจ้าเครื่องบินก็โดนย้ายไปไว้กันด้านหลังแทน

บริเวณรอบร้านที่จอดรถกว้างขวางสะดวกดีครับ โซนให้นั่งทานก็มีกันหลากหลาย ชอบมุมไหน บรรยากาศยังไงก็เลือกกันเอา

อย่างที่บอกไปว่าร้านนี้จุดขายเขาอยู่ที่ความสดของอาหารทะเล ขนส่งกันมาแบบวันเว้นวันตัวเป็นๆ ทุกตัว แล้วนำมาพักไว้ในตู้ที่สร้างขึ้นพิเศษ ในระดับความเค็มของน้ำทะเลรวมไปถึงน้ำกร่อยให้สัตว์น้ำแต่ละประเภทอยู่ได้อย่างพอดี

มาว่ากันถึงอาหารบ้าง ดูจากฝีไม้ลายมือเชฟแต่ละคนก็ต้องบอกว่าลีลาร้ายกาจ เมนูเด่นที่ใครมาต้องสั่ง เรียกว่ายอดฮิตติดชาร์ท คือ ปลากะพงทอดน้ำปลา ปูเนื้อผัดผงกระหรี่


ส่วนเมนูแนะนำก็มี หน่อไม้ทะเลกุ้งสด ปลากะพงอกแตก ออเดิร์ฟร้อน (สไตล์จีน) หูฉลามผัดแห้ง/น้ำแดง แกงเหลืองไข่ปลาริวกิว ยำไข่แมงดา กั้งทอดกระเทียมพริกไทย ปลากระเบนทอดน้ำปลา ฉู่ฉี่ปลาทู ปลากระบอกต้มส้ม รวมมิตรทะเลเผา ปูนิ่มผัดผงกระหรี่ กรรเชียงปูนึ่ง กรรเชียงปูผัดผงกระหรี่ ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว ปลาเก๋าราดเปรี้ยวหวาน (ชักเยอะครับ) และอีกหลายเมนูให้เลือกสรรกันตามสบาย  เอาแบบว่าอยากสั่งอะไรกินแบบไหน ก็จัดกันไปโลด

ร้านชาวฟ้าทะเลคราม เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 24.00 น. อาหารอร่อยสดถึงใจ ถ้าจะไปก็โทรจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ 053-270727

ความอร่อย : 4/5

ราคา : 3/5

ความสะอาด : 3/5

บรรยากาศร้าน : 4/5

การบริการ : 2/5

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :