โรตีป้าเด อร่อยระดับ Michelin Guide 2021: โรตีรสชาตีเท่ห์ๆ ที่คุณต้องลอง!

โรตีแผ่นใหญ่ๆ ใส่ทั้งไข่ ใส่ทั้งนม โรตีแผ่นกลมๆ ใส่ทั้งนม ใส่ทั้งไข่ 

โรตีในเชียงใหม่ถ้าจะให้บอกก็ต้องบอกว่ามีกันหลากหลายเจ้าเหลือเกิน และแทบจะทุกซอกทุกซอยต้องบอกเลยว่า มีกันเยอะมากๆ แถมฝรั่งเป็นอะไรก็ไม่รู้ ชอบกินโรตีกันจัง ทั้งๆที่ของแบบนี้ไม่น่าจะเหมาะกับพวกเค้า เอาล่ะในเมื่อมีกันหลากหลายเจ้า ปัญหาคือ แล้วเจ้าไหนอร่อยเด็ดๆ บ้าง เพราะบางคนจะหาซื้อกินทั้งทีก็เลือกกันไม่ถูก เอาเป็นว่าแอดมีร้านโรตีมาแนะนำครับ

ป้าเด

Michelin Guide ลงร้านป้าเดแล้วเน้อเจ้า คิวยาวเวอร์ขนาดป้าเดยังงงว่ารางวัล Michelin คือะไร ป้าได้ยางรถเป็นรางวัลหรอ !! แต่ตอนนี้แอดว่าป้าเดคงอ้อ… แล้วแหละ เพราะลูกค้าแห่มาต่อคิวเยอะมากขนาดฝนตกยังไม่หวั่นมาต่อคิวกันยาวสุดๆ 

พิกัดลองความอร่อยระดับ Michelin Guide

พอไปถึงจอดรถปุ๊บแอดขาสั่นเลยเจ้า  ลูกค้าต่อคิวยาวมาก  แต่แค่นี้ก็ทำอะไรแอดไม่ได้หรอก แอดไหวแอดต้องได้กินโรตีป้าเด ฮ่า ฮ่า ฮ่า!! วิ่งไปต่อคิวให้ไวจ้า  

โรตีป้าเด หน้าวัดมหาวัน ถ้าใครขับรถผ่านแถวนั้นจะไปประตูท่าแพ สังเกตกันเลย จะมีร้านรถเข็นขายโรตีอยู่เจ้าเดียวที่คนมายืนรอซื้อเยอะมาก ทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย เรียกได้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมขับรถผ่าน  ไม่เคยเลยซักครั้งที่ร้านป้าแกจะไม่แน่นด้วยลูกค้ายืนรอ รอซื้อโรตีรสชาติอันแสนอร่อยกลับไปทาน



โรตีป้าเด เปิดขายมาแล้วกว่า 31 ปี

ขายกันเฉพาะตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไปราวซักห้าโมงเย็น ยาวไปจนถึง 5 ทุ่ม รสชาติของความอร่อยนั้นนอกจากการันตีด้วยจำนวนลูกค้าที่เยอะเอาเรื่องแล้ว คุณภาพยังการันตีด้วยสิ่งพิมพ์หลายฉบับที่ตีพิมพ์บอกกล่าวถึงความอร่อยชนิดถ้าใครแวะมาแอ่วเชียงใหม่เป็นต้องเคยลิ้มลองรสชาติโรตีป้าเดกันทั้งนั้น

โรตีป้าเด
รูปที่แอดเคยไปกินเมื่อหลายปีก่อน
รูปที่แอดเคยไปกินเมื่อหลายปีก่อน
จำนวนคิวก่อนหน้าแอด ดู ดู้ววว 18 คิวเจ้า แอดจะบ่ได้โม้เรื่องคิวเน้อเพราะคอวยาวจริง  ใครไปแนนำพกยาดมกับพาวเวอร์แบงค์ไปยืนรอโตยเน้อ ยืนดมยาดม กับไถโทรศัพท์ยาวๆ 

เรื่องความอร่อยแอดขอการันตีเลยว่ายังอร่อยเหมือนเดิม ถ้าไม่อร่อยจริงป้าเดคงเปิดมาไม่ได้ถึง 31 กว่าปีขนาดนี้ เพราะเรื่องโรตีต้องยอมยกให้ป้าเดจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นโรตีที่มีให้เลือกตั้งแต่ ไส้กล้วย ไส้ไข่ ไส้นูลเทลล่า ช็อคโกแลต หรือซีส ใครจะเลือกไส้แบบผสมก็มีเน้อ และเมนูนี้ปังมากแอดแนะนำห้ามพลาดเด็ดขาดกับ โรตีหมักเนย กรอบ หอม ละมุนสุดๆเจ้า พูดละหิวเจ้า 

ใส่นมมมมม

ทีเด็ดของแกอยู่ที่แป้งโรตีที่ทอดกรอบได้ที่ หอมกลิ่นเนย ส่วนจะสอดไส้อะไรก็แล้วแต่ตามใจคนซื้อ ส่วนใหญ่ที่ผมสังเกตเห็นก็จะเป็นใส่กล้วย+ไข่ ใครไม่ชอบแบบนี้จะสั่งแบบธรรมดา หรือว่าใส่ไข่ ใส่แยม ใส่ช็อคโกแลต ก็สั่งได้ครับ อีกทั้งโรตีมะตะบะก็มีขายกันด้วย


โรตีขายดีไม่พอ ยังมีน้ำสมุนไพรทั้ง เก๊กฮวย กระเจี๊ยบ มะพร้าว พุทราแดง มะตูม และนมแพะมาขายให้ดับกระหายกันอีก เรียกว่าถือเป็น Option เสริมในการกินโรตีไปในตัว


หากใครได้ผ่านไปผ่านมาหน้าวันมหาวัน หรือถนนเส้นท่าแพ แอดขอแนะนำเลยเน้อเจ้า ว่าลองแวะอุดหนุนป้าเดก่อนห้ามขับรถผ่านเด็ดขาด ถึงคิวจะยาวแต่ความอร่อยของโรตีป้าเดจะเยียวยาทุกคนได้อย่างแน่นอน ซึ่งโรตีป้าเดก็มีหลากหลายไส้ให้เลือกกันตามใจชอบได้เลยเน้อเจ้า ไม่ว่าจะเป็น ไส้กล้วยหอม ไส้ไข่ ไส่เนย ไส่ช็อคโกแลต หรือจะเลือกแบบไส้ผสมก็มีเน้อเจ้า

Relate Posts :