ข้าวไก่เบตง หนึ่งเดียวในเชียงใหม่


พิกัด:ตรงข้ามธนาคารไทยพานิช สาขาสี่แยกสนามบิน
โทร:081- 9923209 เปิด 10.00 น เป็นต้นไป

หวังว่าคงไม่เบื่อข้าวมันไก่กันไปก่อนนะครับ

เป็นความตั้งใจแรกแล้วว่าต้องลองแวะไป ข้าวไก่เบตง รสชาติเป็นยังไงกันบ้าง แถมยังบอกด้วยว่าหนึ่งเดียวในเชียงใหม่

ผมไม่รู้นะว่ามันต่างจากข้าวมันไก่ทั่วๆไปกันยังไง ก่อนมากิน แต่ในเมื่อมาขายกันถึงนี้ ก็ต้องลิ้มลองกันซักตั้ง

ข้าวไก่เบตง ขับรถมาจากสี่แยกแอร์พอร์ตไปทางหางดง ร้านอยู่ตรงยูเทิร์นที่สองฝั่งขวามือตรงข้ามกับแบงค์ไทยพาณิชย์ เปิดขายกันตั้งแต่เช้า เก้าโมงกว่าๆ ถึงสองสามทุ่มก็เป็นอันปิด

ลูกค้าที่นี้ส่วนใหญ่จะเยอะในช่วงกลางวัน และมากันในคราบของมนุษย์ทำงาน ซึ่งตอนเที่ยงๆต้องหาอะไรอิ่มท้องก่อนไปสู้ต่อกับชีวิตหน้าที่การงานของใครของมัน


สูตรของร้านข้าวไก่เบตง ได้มาจากลูกเขยของคนทำ ที่หอบเอาความอร่อยสไตล์ปักษ์ใต้มาจากเบตง แต่ก่อนขายกันอยู่กรุงเทพ ตอนนี้ก็เลยให้แม่ยายมาทำขายกันถึงเชียงใหม่ ทำกันเอง ขายกันเอง คิดค้นสูตรกันเอง ฉะนั้นหากินกันได้ที่นี้ที่เดียว

ในส่วนของรสชาติ ข้าวไก่เบตงที่ผมสั่งมาทาน ที่เราจะได้คือ เนื้อไก่เบตงมีน้ำราดสีดำ รสชาติออกเค็มนิดๆ มีกระเทียมสับเจียวหอมๆโรยหน้า พร้อมถ้วยน้ำจิ้มข้าวมันไก่ น้ำซุป และข้าวสวย 1 จาน เวลาทานก็ตักเอาเฉพาะเนื้อใส่ข้าวสวย ก่อนตักน้ำจิ้มไก่โรยตาม รสชาติต้องบอกว่า อือหือ อร่อยสุดยอดจริงๆครับ

ส่วนน้ำราดที่เขาราดมาในจาน แนะนำว่าเอามาราดเพิ่มใส่นะครับ เพราะประเดี๋ยวมันจะเสียรสชาติกันหมด เอามาแค่ติดกับไก่ตอนเราตักใส่จานนิดหน่อยก็เป็นอันว่าพอแล้ว

มาคนเดียวสั่งแบบผมข้าวมันไก่เบตงขนาดกลาง ทั้งหมดรวมน้ำก็ 70 กว่าบาท รับรองว่าอิ่มจนพุงกางครับ ถ้ามาสองสามคน แนะนำให้สั่งชุดใหญ่ไปเลย ส่วนข้าวมันไก่แบบธรรมดาก็มีขายให้เลือกชิมกัน หรือว่าจะเป็นเมนูอย่างอื่นๆ ก็แลดูเข้าท่ากันทั้งนั้น


อีกอย่างที่ผมประทับใจนอกจากรสชาติแล้วคือ ป้ายเมนูของร้าน เป็นป้ายบอกสรรพคุณของน้ำสมุนไพรที่เอามาขาย จะเป็นกระเจี๊ยบ มะตูม เก๊กฮวย สั่งอะไรมาดื่ม เราก็จะรู้ว่าน้ำแต่ละอย่างมีประโยชน์อย่างไร

ข้าวไก่เบตง ในเชียงใหม่รสชาติแบบนี้ หากินยาก หากไม่ลำบาก ก็ต้องแวะมาครับ เพราะนี่คือสวรรค์ของคนรักข้าวมันไก่แบบปักษ์ใต้แท้ๆ เบอร์โทรสอบถามตามนี้ 081- 9923209

ความอร่อย : 4/5

ราคา : 3/5

ความสะอาด : 4/5

บรรยากาศร้าน : 4/5

การบริการ : 4/5

Relate Posts :