ร้านเต็งหนึ่ง มุมสบาย : อร่อยจริงๆครับ!

ร้านเต็งหนึ่ง จะพูดอีก จะพูดอีก จะพูดอีก จะบอกว่าหิวข้าว ฮ่าๆๆ

ขับรถวนสามสี่รอบก็ยังหาร้านกันไม่เจอ บนจะเจอมันก็แค่ปลายจมูก ด้วยเพราะทำเลที่ตั้งร้านมันปกคลุมไปด้วยต้นไม้ ชนิดที่ว่าถ้าไม่สังเกตกันดีๆ หรือมองแบบไม่ใส่ใจ ก็อาจจะทำให้เราขับรถผ่านเลยไปกันแบบเฉยๆเลยล่ะครับ

 

 

ร้านเต็งหนึ่ง มุมสบาย ชื่อร้านไม่รู้ที่มาว่าทำไมต้องเต็งหนึ่ง อาจจะเต็งหนึ่งในเรื่องการทำอาหาร หรืออาจจะเต็งหนึ่งในวงไฮโลก็มิอาจจะทราบได้ ฮ่าๆๆ

 

 

 

ส่วนไอ้คำว่ามุมสบายต่อท้าย อันนี้ก็น่าจะมาจากการที่ลักษณะร้านนั่งแล้วสบายจริงๆ ครับ บรรยากาศข้างในน่ารัก ไปตั้งแต่การจัดร้าน เมนูอาหาร ป้ายต่างๆ เป็น “ศิลปะ” อย่างหนึ่งในการแต่งร้าน

ร้านนี้จะบอกว่าเป็นร้านอาหารตามสั่งก็ไม่เชิง ร้านกาแฟ ไอศกรีมก็ไม่ใช่  เอาเป็นว่าคือร้านอาหารที่ขายทุกอย่างเท่าที่จะขายกันได้

 


 

 

ชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั่น ไอศกรีม เหล้า เบียร์ อาหารทั้งตามสั่ง และไม่ตามสั่ง จะสั่งยำ สลัด สเต็ก ต้ม ผัด แกง ทอด หอมอร่อยในพริบตา แถมอาหารที่นี้ถูกปาก อร่อยแทบจะทุกอย่างครับ

 

 

 

ถ้าแนะนำของร้านเลยคือเมนูกระเพราะไก่กรอบ ที่ได้กระเพราะไก่ พร้อมไก่ชุบแป้งทอดโรยด้วยใบกระเพราทอดกรอบ ตักใส่ปาก รสชาติอร่อยล้ำ สมกับเขาแนะนำกันมาจริงๆ

 

 

 


อีกอันที่ผมแนะนำคือ พะแนงหมูครับ แค่ยกจานมาวางก็รู้ทันทีว่าอร่อยแน่ๆ นอกจากรสชาติจะอร่อยแล้ว การจัดวางอาการก็มีมีศิลปะในตัว อย่างที่ร้านอาหารตามสั่งที่อื่นไม่ค่อยจะทำกันนะครับ

 

ตรงนี้ถือเป็นเสน่ห์อันสำคัญในการทำอาหาร เพราะนอกจากคุณจะทำให้มันอร่อย ก็ต้องจัดให้มันสวยงามด้วย มันถึงจะดึงดูดสายตาลูกค้า

 

เล่ามาถึงตรงนี้แล้ว ก็ลืมบอกไปว่าร้านอยู่ตรงถนนสิงหราช หากขับรถมาจากทางวัดพระสิงห์ ตรงดิ่งไปเรื่อยๆ ร้านอยู่ฝั่งซ้ายมือ ตรงข้ามกับปากซอยสิงหราช 1 เปิดบริการกันตั้งแต่ 9.00 – 21.00 น. ทุกวัน

พิกัด:ถนนสิงหราช ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ตรงข้ามกับปากซอยสิงหราช1)
เวลาเปิดให้บริการ : 9.00 – 21.00 น. ทุกวัน ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

ความอร่อย : 4/5

ราคา : 4/5

ความสะอาด : 3/5

บรรยากาศร้าน : 4/5

การบริการ : 3/5

 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

 

อิ่ม อร่อยถูกปาก แบบสบายในราคาย่อมเยา อาหารการกินมีให้เลือกเยอะ ต้องแวะไปที่เต็งหนึ่งเท่านั้นครับ

Relate Posts :