Tomi Sushi ตัวจริงเรื่องข้าวปั้นซูชิญี่ปุ่น

ร้านอาหารญี่ปุ่นในเชียงใหม่มีเยอะมาก น่าจะน้อยกว่าก็แค่ร้านกาแฟเท่านั้นเอง ปกติผมไม่ค่อยกินแบบ a la carte คือตามสั่ง แต่จะกินแบบ buffet มันสะใจดีกว่ามาพะวงว่าจานนี้จะแพงเว่อร์ไปไหม บางอย่างมันก็แพงจริงๆแต่เราไม่รู้ เช่น ปลาไหลเงี้ย ปลามากุโร่ อะไรก็ว่าไป โดยปกติผมไปที่ร้านประจำตรงข้ามโรงแรมดาราเทวี แอดมิน 009 ของเราก็ไปจัดมาแล้ว เขียนรีวิวไว้ตรงนี้ อีกร้านราคาประหยัดที่ไปบ่อยก็อยู่ในเมือง ส่วนร้านนี้ก็เคยกินแล้วครั้งนึงสมัยย้ายมาอยู่บ้านนี้ใหม่ๆ ผ่านมาสองปีกลับไปลองอีกทีว่าเป็นยังไง

ส่วนตัวผมชอบอะไรที่ญี่ปุ่นๆมาก ตามประสาผู้ชายไทยนะครับ ไปเที่ยวมาครั้งนึงแล้วก็ไม่อยากกลับ อยู่ที่นั่นกินอะไรก็อร่อยไปหมด ผมชอบกินของข้างถนน กินแบบที่คนญี่ปุ่นธรรมดาๆเขากินกัน จดจำรสชาติได้ทุกอย่าง มันอร่อย มันหนาว มันแพง มันๆๆๆ มันไม่ลืม พอมาเมืองไทย ผมรู้เลยว่ารสชาติญี่ปุ่นแท้ๆเป็นยังไง


ร้านนี้อยู่ในโครงการ Season Mall ซึ่งไม่รู้จะมาทำโครงการตรงนี้ทำไม  ร้านแทบจะร้างไปหมดแล้ว แต่ร้านโทมินี่เก๋า คืออยู่มาก่อนที่จะมีโครงการเสียอีก นับว่าแข็งแกร่งพอตัว คงต้องมีอะไรดีแน่ ร้านอยู่หน้าโครงการเลย ข้างในมีโต๊ะอยู่สามตัว ข้างนอกอีกสอง ถ้าจะนับร้านที่เล็ก ร้านนี้เล็กมาก ไม่เหมาะกับหมู่คณะใหญ่ๆ เหมาะไปกับแฟนสองคนกุ๊กกิ๊ก ฟรีไวไฟด้วย เร็วซะอีก แสดงว่าเจ้าของคงต้องชอบเล่นเน็ตแน่นอน เอาล่ะๆๆสั่งของมากินดีกว่า

เด็กๆไปปีนดูเขาทำซูชิ น่าสนุกดีนะ คนทำน่าจะเป็นเจ้าของร้าน ยังหนุ่มอยู่ 
สั่งอูด้งเทมปุระมาให้เด็กก่อนเลย เด็กไม่ค่อยสบายต้องกินซุปร้อนๆ ราคาดูตอนจบ
แซลม่อนมากิ อันนี้อร่อย คุ้มราคา ลูกชายลองหัดกินไปหนึ่งคำ เราบอกว่ากินปลาจะฉลาด มันกินเลย 
หมี่เย็นทรงเครื่อง รสชาติฝรั่งมากๆ เปรี้ยวๆอร่อยดี ลูกสาวชอบ มีผักมีไข่ได้ประโยชน์ 
ไฮไลท์อยู่นี่ครับ เรนโบว์ อันนี้สามร้อย เอ๊ย 299
ซูมๆ ดูไกลๆเหมือนเจ้านั่นเหมือนกันนะ แต่งมาซะโหดเชียว 
มันมีหลายหน้าในตัวเดียวอันเดียว เด็ดสุดคงเป็นเจ้าปลาไหลไฟฟ้าคำนี้แหละครับ ผมไม่ได้กิน ยกให้เมีย T_T

เก็บเงินสี่คนหกร้อยหกบาท แพงที่เจ้าตัวเดียวอันเดียว ตอนแรกตาลายนึกว่าเก้าร้อยเลขเก้าเยอะมาก 

สรุป เขามีดีที่ข้าวปั้น หรือซูชิตามชื่อเขานั่นแหละ ในเมนูมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ ทางร้านก็คงเชี่ยวชาญถึงได้ดัดแปลงให้เป็นหลายเมนูที่น่าสนใจ ทั้งหน้าอโวคาโด้ หน้าประหลาดๆอะไรอีกมากมาย สำหรับคนชอบพวกซูชิสมควรได้มาลองอย่างยิ่ง ส่วนพวกแบบผมที่ชอบ original ก็อาจจะนานๆไปสักที แล้วแต่โอกาสจะอำนวย บรรยากาศร้านก็เงียบสงบดี เหมาะไปนั่งหลบผู้คนวุ่นวาย แอร์เย็นดีครับ มื้อกลางวันหนีอากาศร้อนไปกินซูชิกับเบียร์ก็ไม่เลวเลยนะ


info. โครงการ Fashion season mall อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (เลี้ยวซ้ายทางไปสันกำแพงจากวงแหวนรอบที่1
ร้านอยู่ฝั่งขวามือ)
เวลาเปิดให้บริการ 11.00-22.00 น

แผนที่หายากแหะ ตามลิงค์ของร้านไปเลยครับ

Relate Posts :