ดับร้อนด้วย ไอติมมะพร้าวอ่อนโบราณ ตรงข้ามแบงค์ชาติ [ลำปาง]

พิกัด: ถนนสุเรนทร์ ตำบลสบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง (ตรงข้ามแบงค์ชาติลำปาง)
ราคา:เฉลี่ย 10-20 บาท

ดูรูปก่อน หิวเลยมั้ย

ร้อนๆแบบนี้มันต้องไอติมอร่อยๆ แล้วจะที่ไหนดีล่ะ ไม่ได้มีเงินมากมายไฮโซไปกินตามร้านหรูๆดังๆ ถ่ายรูปมาอัพอวดเพื่อนๆ แต่เราฉลาดกว่านั้น จะพาไปกินของอร่อยกัน มาไกลถึงลำปางเลยทีเดียว ตามหาแบงค์ชาติให้เจอ ถามคนลำปางรู้จักทุกคน แบงค์ชาติตอนนี้ร้าง เพราะย้ายมาอยู่เชียงใหม่แล้ว เอาความเจริญทุกอย่างมาด้วย ทิ้งลำปางให้หงอยเหงา รอวันความเจริญมาเยือน


ร้านอยู่ตรงข้ามแบงค์ชาติเลย อยู่ตรงหัวมุมตึกแถว ครับ เป็นร้านแบบไม่มีร้าน ขายอยู่มุมถนน หมดก้เก็บ มีโต๊ะอยู่หนึ่งโต๊ะถ้วน เอาไว้นั่งรอไม่ได้เอาไว้นั่งกิน บางจังหวะคนมาซื้อพร้อมๆกันอาจต้องได้รอ

ราคามีสองราคาคือ สิบบาท ได้ถ้วยเล็กหรือขนมปังปอนด์ประกบ ยี่สิบบาทได้ถ้วยใหญ่ มีให้เลือกจะใส่ข้าวเหนียวหรือไม่ใส่ ตามใจ คนขายหน้าบอกบุญไม่รับ แต่ก็ขาย ก็ซื้อไปเถอะ เราซื้อไอติม ร้านไหนขายดีๆ ขายมานานเก่าแก่ก็มักเป็นแบบนี้ทั้งนั้น ลองคิดว่าถ้าเขาปรับปรุงบริการ ทำร้านให้ดีขึ้น ยิ้มแย้มกับลูกค้า จะขายดีมากกว่านี้ขนาดไหนกันนะ

เด็กๆกับไอติมนี่เหมือนจะขาดกันไม่ได้เลย

รสชาติบอกได้ว่ายอดเยี่ยมครับ ที่เชียงใหม่ยังไม่เจอเจ้าไหนเด็ดขนาดนี้  เนื้อไอติมเนียนดีแท้ ไม่เป็นเกล็ดน้ำแข็งแต่ก็ไม่เหนียวเกินไป ถั่วลิสงที่โรยมาช่างเข้ากันดีแท้ และไฮไลท์มันคือ ข้าวเหนียว ครับ กินกับไอติมโคตรอร่อย ผมไม่รู้ว่ามันคือข้าวเหนียวใส่อะไร น่าจะคล้ายๆข้าวเหนียวมะม่วง แต่ก็ไม่กล้าถาม กลัวป้าเขากัด


สนนราคาและความอร่อย คุ้มแก่การขับรถไปกินถ้าคุณได้ไปลำปาง แต่ถ้าไกลกว่านั้นก็แล้วแต่ท่านนะครับ ถ้ามีร้านอร่อยใกล้บ้านมาบอกกันได้ที่ twitter @itong2go

เด็กๆเห็นไอติมก็รีบวิ่งเลย

คุณป้าคนขาย ขายมานานที่เดิมไม่เคยเปลี่ยน วันนี้ทำทรงผมใหม่ไฉไล

แผนที่ไม่ใช่ร้านที่แนะนำนะครับ มันอยู่ใกล้กันนั่นแหละ อย่าหลงไปซื้อผิดล่ะจะหาว่าไม่เตือน


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :