ร้านซ่อมผ้า ป้าปิ่น – ซื้อใหม่ทำไม เอาไปซ่อมก่อนไหม?

วันก่อนกางยีนส์เป้าขาดครับ เลยต้องหาร้านซ่อมสักหน่อย คือ ความจริงก็มีหลายตัวนะ แต่ตัวนี้รักมาก ใส่อยู่ตัวเดียว ใส่ทุกวี่ ทุกวัน ชอบยี่ห้อนี้ครับ เข้ารูปดี ได้ทรง เฟดสวย เนื้อผ้านิ่ม ไม่แข็ง ซื้อมาได้ไงไม่รู้หกพันกว่าบาท จะซื้ออีกตัวก็ไม่ไหว เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า เลยต้องหาร้านซ่อม แต่เนื่องจากเป็นคนต่างจังหวัด ย้ายมาอยู่เชียงใหม่ ไม่เคยเอาผ้าไปซ่อมกับเขาสักครั้ง เรียกว่าไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้กับเขาเลย จึงต้องลองของ เลือกสุ่มเอาใกล้บ้านไว้ก่อน

ร้านนี้ชื่อ ร้านป้าปิ่น เจอหน้าแกครั้งแรก อัธยาศัยดีมาก แกติดป้ายหน้าร้านชัดเจนไม่รับซ่อมยีนส์ แต่ผมหน้าด้านครับ ขี้เกียจไปไกลแล้ว ไปขอแกช่วยหน่อย แกก็ไม่ปฏิเสธนะ พูดอ้อมแอ้มว่าป้าขอ 1 วันแล้วกัน ป.ล.เดาได้เลยว่าจากภาพนี้คงมีลูกค้าภาษาอังกฤษมาขอซ่อมผ้าที่ร้านเยะมาก ถึงพูดไม่ได้ แต่ซ่อมได้นะฮะ

ผมก็ถามว่าทำไมไม่รับยีนส์ แกก็บอกว่า “ซ่อมทีไรจักรเสียตลอด ผ้ายีนส์มันแข็ง ไม่ค่อยอยากรับ มันไม่คุ้ม ตัวที่เห็นอยู่หน้าร้านก็มีตัวเดียว เพิ่งซื้อใหม่ เพราะซ่อมยีนส์แล้วพังเนี่ยแหละ” ฟังเสร็จสรรพผมเกิดอาการสงสารแกขึ้นมาทันที รู้สึกผิดมาก ที่ต้องทำให้จักรของแกเกิดความเสี่ยง แต่ยังไม่ทันได้พูดอะไร แกก็หันหน้ามาบอกว่าไม่ต้องห่วง เดี๋ยวป้าซ่อมให้ (เดาว่าคงเห็นสภาพยาจกของผม แล้วเกิดอาการสงสาร กลัวผมต้องเสียเงินในสิ่งไม่จำเป็น)


ผมก็ชวนคุยสารทุกข์สุขดิบสักพัก ก็ถามเวลามารับของ คือ พรุ่งนี้ตอนเย็นๆ (ผมเอายีนส์ไปให้แกเกือบๆหกโมงเย็น) ป้ายราคาก็มีบอกไว้ชัดเจนครับ ส่วนกางเกงของผมปะจุดเดียว 40 บาท ถือว่าสมน้ำสมเนื้อครับ ไม่แพงเลย

ร้านนี้จะมีเจ้าแมวอยู่ตัวนึง นิสัยมันประหลาดมากคือชอบจ้องหน้าคน คือถ้าหันไปจ้องหน้ามัน มันจะหันมามองสู้ จะไม่หันกลับจนกว่าเราจะเลิกมอง ในภาพนี้สู้กล้องมาก เรียกว่าจ้องแบบไม่กระพริบ


อีกวันไปรับของครับ ปะเสร็จแล้วก็ตามภาพ ไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ สีขาวโผล่มาชัดไป แต่ก็โอเคครับ พอใส่ได้ ดีกว่าซื้อใหม่ แต่ป้าแกก็บ่นนิดหน่อยว่า กางเกงผมทำจักรป้าพังอีกแล้ว เพราะแกเย็บไปโดนขอบหนาๆ ตรงกลาง (รู้สึกผิด) แต่แกก็ไม่ว่าไรคิด 40 บาท เท่าเดิม (เย้!)

ร้านป้าปิ่น อยู่ด้านขวามือของโรงเรียนหอพระเลยครับ หาง่ายมาก ติดถนน ขวามือเป็นร้านอาหารชื่อเต็งหนึ่ง คือถนนเส้นทางไปวัดพระสิงห์นั่นแหละ ใครสนใจอยากซ่อมผ้าก็มาลองได้ครับ ราคาไม่แพง ฝีมือไม่เลว เปิดตั้งแต่ ช่วงเช้าสาย ถึง สามทุ่มนู่น ปรกติแกอยู่กับแมวแค่สองชีวิตครับ แต่วันนี้มีลูก หรือหลานไม่รู้ว่านั่งทำการบ้านหน้าร้านด้วย จริงๆร้านนี้ที่เขียนขึ้นมาเพราะใกล้บ้านครับ จุดประสงค์ก็คือร้านพวกนี้จะมีอยู่ตามจุดต่างๆในเมือง ใกล้บ้านท่านอยู่แล้ว ใครที่งบน้อย ไม่มีเงินซื้อใหม่ หรือยังชอบของเดิมๆอยู่ ร้านซ่อมผ้าแถวบ้านถือเป็นตัวเลือกที่ดี และพร้อมช่วยชีวิตท่านได้เสมอครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :