เต็งรุ่งเรือง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ตัวตึง เส้นวัวลาย เชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวเต็งรุ่งเรือง “ได้ยินข่าวมา ถึงรสชาติก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำซุปรสกลมกล่อม แถวย่านถนนวัวลายมานานหลายปี” ร้านก๋วยเตี๋ยวเต็งรุ่งเรือง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสชาติกลมกล่อม แถวถนนวัวลาย ด้วยความที่กลางวันก็รู้ๆอยู่แล้วว่า ถ้าขืนไปคงไม่มีโต๊ะให้นั่ง กันแน่ๆ เอาเป็นว่าไปซักบ่ายสองบ่ายสามแทนล่ะกัน ผมขอผ่านลูกค้าแน่นๆ แม้บางคนจะบอกว่ามันได้อารมณ์กันก็ตาม ไปถึงสั่งเส้นเล็กน้ำลูกชิ้นเนื้อสด กับ เส้นใหญ่น้ำลูกชิ้นเนื้อสดเนื้อเปื่อย ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเต็งเจ้าเก่าน้ำซุปใสที่นี่กลมกล่อม (ชิมก่อนปรุง เพื่อจะได้สัมผัสกันเต็มๆรสชาติ) เนื้อเปื่อยตุ๋นแล้วถึงเอามาซอยหั่นให้พอดีคำ เนื้อสดเป็นเนื้อหมักนุ่ม

เส้นเล็กน้ำลูกชิ้นเนื้อสด กับ เส้นใหญ่น้ำลูกชิ้นเนื้อสดเนื้อเปื่อย กับเครื่องปรุง

ผักที่ใส่ในเตี๋ยวจะมี ผักกาดขาวลวก หั่นซอยๆ โรยต้นหอม กระเทียมเจียว ผักกาดขาวสดซอยเติมฟรี เครื่องปรุงมีพริกแดงน้ำ พริกส้มใส่แก้วทรงเบียร์


ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เส้นใหญ่น้ำ ลูกชิ้น เนื้อสด เนื้อเปื่อย
หีบ!!! 1 คำเต็มๆกินกับช้อนได้อารมณ์ไปอีกแบบ
ฝึกสกิลคีบลูกชิ้นทีละ 2 ลูก ทำไปเพื่อ… ลองดู
เนื้อเปื่อยหั่นซอยมาให้กินพอดีคำ ฉ่ำๆตรงที่มีเอ็นแทรก
เส้นใหญ่
มา ม๊ะ ใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวแบบนี้บ้าง หีบ!!! ทีเต็มปากเต็มคำ

ก๋วยเตี๋ยวเต็งรุ่งเรือง ร้านเก่าแก่ย่านวัวลายที่เปิดมานานหลายปี อยู่ฝากตรงข้ามมูลนิธิเด็กกำพร้าบ้านกิ่งแก้ว เมนูแนะนำก๋วยเตี๋ยวน้ำใสเนื้อ ลูกชิ้นเนื้อ, เนื้อสด, เนื้อเปื่อย, ก๋วยเตี๋ยวหมู นอกก๋วยเตี๋ยวยังมี ข้าวซอยไก่ ข้าวซอยเนื้ออีกด้วย ราคาต่อชามตกอยู่ 50 บาท พิเศษหน่อยก็ 70 บาท ส่วนลูกชิ้นเนื้อเด็ดๆ ก็มีแยกแบ่งขาย กิโลละ 350 บาท ลูกชิ้นหมู กิโลละ 200 บาท

น้ำดื่มไม่ฟรี มีแต่น้ำเปล่าเป็นขวดให้เปิดขาย และพวกชา กาแฟ โอเลี้ยง น้ำฝรั่ง น้ำใบบัวบก น้ำอัดลม


เส้นเล็กสาวสูงหน่อยชวนซู๊ด ลูกชิ้นเนื้อสด เนื้อสดที่นี่หมักนุ่ม ก่อนนำนำมาลวก
เนื้อคู่
พริกน้ำแบบดั้งเดิม

สำหรับที่อยู่ร้าน ขับมาในถนนวัวลายจากประตูเชียงใหม่ซัก 500 เมตร จะตั้งอยู่ฝั่งขวามือ สังเกตดีๆ ถ้าคนเยอะ นั้นแหละจอดโลด แต่จะจอดก็ต้องดูให้ดี วันไหนคู่ วันไหนคี่ ทางร้านมีป้ายแปะไว้ด้านหน้าร้านอยู่ว่า วันนี้จอดกันฝั่งไหน ถือเป็นไอเดียที่เข้าท่ามากๆ ร้านเปิดสามโมงเช้าถึงบ่ายสามกว่าก็เป็นอันเก็บของ ตอบแบบจริงใจผมก็คงต้องบอกว่า “เนื้อน้ำเด็ดได้ใจเจงๆ” เต็งรุ่งเรือง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ตัวตึง เส้นวัวลาย เชียงใหม่


ก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ เด็ดโดนใจ น่าไปซู๊ดๆ

Relate Posts :