ไม่อร่อยไปหาหมอ ข้าวมันไก่นันทาราม2 ใกล้ป้อมยามสันกลาง ก่อนถึงแยกหลุยส์

จริงนะครับ ไปกินแล้วไม่อร่อยไปต้องไปเช็คลิ้นแล้วล่ะ คลีนิกใกล้บ้านเลยไม่ต้องไปไกล ลิ้นคุณมีปัญหาแล้ว เช็คด่วน

เด็ดสุดของเขา ต้องจาน ข้าวมันไก่ต้มผสมไก่ทอด

พูดแล้วจะหาว่าโม้ ผมนี่เซียนข้าวมันไก่มาก กินมาตั้งแต่เด็กเลย จนถึงตอนนี้ก็ยังกินอยู่เป็นประจำ ร้านไหนเขาว่าอร่อย เซียนขาเก๋าบอกต้องแถวสถานี.. ผมก็ไปมาแร้วว ก็อร่อยครับ แต่ก็งั้นๆ ไม่สมราคาค่าโฆษณาสักเท่าไหร่ ร้านนี้ไปมาหลายครั้งละ ไม่ค่อยได้ใส่ใจ วันนี้ลองตั้งใจกินดู

โดยส่วนตัวผมชอบความเรียบง่าย ที่บ้านจะมีของน้อยชิ้น ไม่ชอบของรกรุงรัง ไม่ชอบเก็บของที่ไม่ใช้ ชอบโล่งๆ ว่างๆ พอมาทำมาชิมอาหารก็เช่นกัน ผมชอบร้านที่ไม่ต้องเรื่องมาก อาหารหน้าตาสะอาดสะอ้าน ไม่ต้องเยอะ คือ เรื่องมาก อะไรไม่รู้เต็มไปหมด มีทุกอย่าง ยกเว้นความอร่อย แบบนั้นไม่ใช่แนวเรา ว่าแล้วมาดูรูปที่ถ่ายมาก่อน คำอธิบายด้านล่างของรูป

ป้ายราคาชัดเจน ผมชอบมากร้านแบบนี้ ไม่มานั่งเดาให้เสียอารมณ์

น้ำฟรี แบบนี้รักเลย ชอบมากไม่เอาเปรียบ

ยังมีอารมณ์สุนทรีย์ เราเมืองเหนือ ตกแต่งซะหน่อย


คนเสื้อลายดอก นั่นแหละเจ้าของง เดาเอา ดูก็รู้ใครเจ้าของ ท่าเดินมันบอก

ป้าคนสับไก่น่าจะเป็นพี่น้องกัน ราศีจับเกินกว่าจะเป็นลูกจ้างต่างด้าว ร้านสะอาดดี

ระหว่างนั่งรอ น้ำซุปมาก่อนเลย ทุกจานได้น้ำซุป ไม่ต้องแย่งกัน

ไก่ทอดกรอบมากไม่น่าเชื่อ ไม่เหนียวเลย ยกให้เป็นพระเอก

ข้าวมันไก่ต้ม หน้าตาดีทีเดียว


นางแบบอาย ไม่ได้แต่งหน้าอาบน้ำ จะกินอย่างเดียว

ป้ายหน้าร้านยังใช้สีได้น่าประทับใจ ไม่แดงไม่เขียว

คือ ไก่ต้มเนี่ย เขาพิถีพิถันนะ แล่ออกมาจากตัวมัน แล้วก็มาทุบให้แบนๆ ไม่ใช่ให้มันเต็มจานดูเยอะๆ แต่เพื่อให้มันเคี้ยวง่าย เหมือนเนื้อทุบน่ะ หนังไม่หลุดไปจากเนื้อแบบน่าเกลียด เรียงมาไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ข้าวก็ให้มาพอดี แตงสองชิ้น น้ำซุปหอมอร่อยมาก ระหว่างพิมพ์ไปนี้ยังจดจำรสชาติได้ไม่ลืม น้ำจิ้มเป็นแบบเต้าเจี้ยวสีออกดำหน่อยๆ เขาใส่พริกกับขิงซอยละเอียดมาให้แล้ว คลุกให้เข้ากัน ตักราดไก่ กินพร้อมข้าวมัน สุดยอดดดดด คุ้มราคาจานละ 30 บาทเท่านั้น

ไก่ทอดนี่เป็นของแถม คือไม่ตั้งใจ ดูเมนูแล้วมันมีไก่ทอดด้วยแหะ มีแบบผสมด้วย ปกติไม่กินอะไรแบบนั้นนะ แต่ขอลองหน่อย ได้จานใหญ่กว่าเดิมนิดนึง ข้าวเพิ่มมาอีกหน่อย ราคาเพิ่มเป็น 40 บาท แต่ปริมาณถือว่าเยอะเลย ไก่ทอดเขาร้ายมาก คือหนังมันยังกรอบอยู่ ปกติจะเป็นไปไม่ได้ เพราะไก่จะต้องทอดไว้ในปริมาณมาก ถ้ามือไม่ถึงจะไม่กรอบอย่างแน่นอน อันนี้กรอบอร่อยเลย น้ำจิ้มไก่ก็อร่อยไม่หวานมาก เปรี้ยวนิดๆน้ำไม่ข้นเหนียวเกินไป กินสลับกับไก่ต้ม โอ้ อยากกินต่อ แต่ต้องรีบไปธุระ วันหลังจะกลับมาซ้ำใหม่ จะพาลูกๆมากินด้วย ต้องชอบแน่ๆ อร่อย สะอาดแบบนี้

เรียกเจ๊เก็บเงิน 70 บาทถ้วนครับ กินสองคนผัวเมีย เสียไม่ถึงร้อยนี่ถือว่ามหัศจรรย์ครับ

ที่จอดรถง่ายมาก มาทางไหน จอดทางนั้น ข้างทางเลยครับ ชิดๆหน่อยเดี๋ยวรถทัวร์สอยกระจกข้างไปกิน ข้ามถนนระวังนะครับ ขอให้มีความสุขกับการทานอาหารอร่อยทุกท่านครับ!!

หาแผนที่ไม่เจอ มีของป้ากล้วย ใช้แทนได้ ร้านอยู่ติดกัน เจอป้ากล้วยก็เจอข้าวมันไก่แน่นอน

  • info:ใกล้ป้อมยามสันกลางก่อนถึงแยกหลุยส์ ทางไปสันกำแพง
  • ราคาเฉลี่ย :30-70 บาท

Relate Posts :