ข้าวมันไก่โกยี ข้าวมันไก่ราดน้ำจิ้มสูตรเด็ด

ข้าวมันไก่โกยี ข้าวมันไก่ในเชียงใหม่ มีทุกหัวระแหง กรรมวิถี ในการเลือกข้าว สำคัญมาก การทำข้าวมัน น้ำจิ้ม น้ำซุปคือ สูตรหลัก ๆแต่ที่เหนือกว่า คือการต้มไก่ และ เลือกสายพันธุ์ ไก่มาต้ม นอกจากนั้น ยังมีองค์ ประกอบเรื่องทำเลที่จอดรถ เสน่ห์ของเวลาในการขาย เพราะไก่ ต้ม มันมีเวลาการต้ม ความอร่อยความเต่งตึงของมันอยู่


แบบไก่รวมก็มีเน้อ เผื่อชอบทั้ง 2 แบบ

นี่แค่ ข้าวมันไก่ ยัง มันส์ ขนาดนี้ ผมจะพาไปลองกิน ข้าวมันไก่ โกยี ดู เริ่มต้นจาก กาดสวนแก้ว ถึงสี่แยกฟ้าธานี เลี้ยวซ้าย ร้านอยู่ ขวามือ ที่จอดรถยนต์ ด้านหลังเพียบ มอเตอร์ไซค์ จอดด้านหน้าได้ ขายมาสี่ปีเต็ม


จัดไปฮะ ข้าวมันไก่ราดน้ำจิ้มสูตรเด็ด สูตรเฉพาะของทางร้าน ที่มีมากว่า 11 ปี

ข้าวมันไก่โกยี สูตรข้าว นุ่มอร่อย ไก่เป็นไก่ ไม่มีตับไต เครื่องใน เลือด อะไรมาให้วุ่นวาย วางไก่ชิ้นนุ่มลิ้น ชิ้นใหญ่ เต็มจาน น้ำจิ้มเขา ไม่หนักเต้าเจี๊ยว บอกได้เลย กลมกล่อม ซุปร้อนๆ หอม มีผัก เช่น สาหร่าย แครอท โรยหน้า อร่อยแล้วอิ่มด้วย ราคา ปกติ 30 – 35 ตามภาวะเศรษฐกิจ หลังบ้านล้างจานแทบไม่ทัน วันผมไป ฝรั่งเดินมากินเต็มเลย แสดงว่าข้าวมันไก่มันโดน พ่อแก ทำชากาแฟ โอเลี้ยง ถูกเหลือเชื่อ 10 บาทเอง แม่สับไก่ ลูกชายเสิร์ฟ รับออเดอร์ รวยแท้แน่นอนพี่น้องเอ้ย  ขายถึงบ่ายสามโมงเย็นก็เลิก ข้าวมันไก่โกยี ถามลุงโกยี นี่ชื่อลุงเหรอ แกบอกเปล่า ชื้อสูตรจากกรุงเทพ เป็นแสน อย่าเอะไปโอโห้ ไปชิมดูครับ อิ่มแล้วก็อร่อย…จริงๆๆ

  • พิกัด: ถนนศิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่(มาจากกาดสวยแก้วให้เลี้ยวซ้ายซอยฟ้าธานีร้านอยู่ขวามือ)
  • เวลาให้บริการ: 07.00-15.30
  • ราคาเฉลี่ย: 30-70 บาท

ใครที่ชอบ เที่ยวเชียงใหม่ แล้วมีที่เที่ยวในเชียงใหม่ใหม่ ๆ ที่กิน อย่าลืม! เอามาแชร์กันน้า เดี๋ยวเราจะตามไปเที่ยว และที่สำคัญอย่าลืมติดตามที่เที่ยวอื่นๆ ที่กิน ของรีวิวเชียงใหม่ และเพจรีวิวเชียงใหม่กันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอม้า แฮ่! ขอลากันไปนะคะ

Relate Posts :