กะหรี่พั๊ฟ มวกเหล็ก ปากซอยอินทวโรรส “อร่อยทุกรส สดทุกวัน”

พิกัด: ซอยอินทวโรรส ถนนอารักษ์ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่(ในคูเมืองก่อนถึงประตูสวนดอกร้านอยู่ฝั่งซ้ายมือ)
โทร :089-2559238 และ 087-1835501

กระหรี่พั๊ฟ ของกินที่ผมมีอคติตั้งแต่เด็ก ด้วยชื่อของมันที่ฟังยังไงก็ไม่ลื่นหู แถมก็ไม่รู้ว่าใครไปตั้งให้มันแบบนั้น โดยถามกันซักคำหรือป่าวว่า “หล่อนชอบชื่อนี้รึเปล่า”

ด้วยความที่ไปแวะไปบ้านคุณ Teeraname บ่อย ยิ่งกว่าแวะไปหาสาว แถวซอยอินทวโรรส ชนิดเมาแล้วขับยังจำได้ สังเกตเห็นปากซอยมีร้านขายกะหรี่พั๊ฟอยู่เจ้านึง ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น ค่ำ ลูกค้าไม่เคยขาดตลอด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกตินะครับ  กับร้านขายกะหรี่พั๊ฟที่จะมีคนเข้าออกไปซื้อไม่ขาดช่วงแบบนี้

นึกเอาแล้วกันครับ ร้านเปิดตั้งแต่สองโมงเช้าถึงสี่ทุ่ม ผมล่ะนึกว่าร้านขายของชำ แต่ที่ไหนได้ นี่มันเวลาเปิดปิดร้านขาย กะหรี่พั๊ฟ นะครับ แม่เจ้า!

ชื่อเวอร์ชั่นเต็มของร้านคือ “กะหรี่พั๊ฟ มวกเหล็ก สระบุรี” ที่ขายกันมานานถึง 25 ปีแห่งความอร่อยของกะหรี่พั๊ฟ ถ้าขับรถจากถนนอารักษ์เข้าซอยอินทวโรรส ก่อนถึงประตูสวนดอก ร้านอยู่ปากซอยฝั่งซ้ายมือ นั่นแหละ คือพิกัดของร้าน

กะหรี่พั๊ฟมีกันสามไส้ให้เลือก ไส้เค็ม ไส้หวานถั่ว ไส้เผือก  ชอบแบบไหนเลือกสั่งเอา สำหรับผมสั่งหมดทุกไส้ ฮ่าๆๆ (ของมันอร่อยนิ) เด็ดสุดในสามไส้ถ้าให้เรียงตามความชอบก็เป็นดังนี้ ไส้เค็ม – ไส้หวานถั่ว– ไส้เผือก


กะหรี่พั๊ฟราคาต่อชิ้นก็ตกชิ้นละ 5 บาท จะสั่งเท่าไหร่ก็ไม่ว่า แม่ค้าเขาไม่ถือ ที่สำคัญสั่งมาหลายๆไส้ก็ไม่ต้องกลัวสับสนหรือหลงว่าในกล่องที่เราหยิบมากินเป็นไส้อะไร

ปัญหาตรงจุดนี้ทางร้านได้แก้ไขปัญหาโดยการ แต้มสีเป็นจุดเพื่อบ่งบอกว่าแต่ล่ะอันคือไส้อะไร นับว่าเป็นไอเดียที่เข้าท่าสุดแสนจะบรรเจิดมาก

กะหรี่พั๊ฟ มวกเหล็ก สระบุรี มีการรับสั่งจองล่วงหน้าสำหรับใครที่อยากเอาไปฝากคนอื่นๆเยอะ หรือเอาไปจัดงานเลี้ยง เบอร์โทรที่พร้อมกดหมายเลขโทรสั่งก็ 089-2559238 และ 087-1835501

รับประกันความอร่อยจากปากผมได้เลยว่า “อร่อยทุกรส สดทุกวัน” จริงๆ

ความอร่อย : 4/5

ราคา : 3/5


ความสะอาด :4/5

บรรยากาศร้าน :3/5

การบริการ : 3/5

ดู ประตูสวนดอก ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :