สตีฟ จ็อบส์…กูเกลียดมึง

ตอนนี้ ผมเกิดอาการเบื่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนมากถึงมากที่สุด ผมเกลียดมัน… ทำไมนะหรือ เรื่องของเรื่อง คือ … เมื่อเมียซื้อไอโฟนมา ตื่นเช้ามา เธอจะนั่งยิ้มลำพัง หัวเราะลำพัง เหมือนอยู่ตัวคนเดียว ปกติเราจะมีกาแฟ ขนม คุยกัน ปรึกษากันแก้ปัญหากัน ตั้งแต่ ไอโฟนเข้ามาในชีวิต กาแฟก็เย็นชืด เหมือนไม่ผ่านน้ำร้อนมาก่อน เวลาไปกินข้าวนอกบ้าน ก่อนจะลงรถ เธอก็ขอ พิมพ์ Line ให้หมดก่อน พอลงไปเสร็จเราหิวจะรอสั่ง ก็ไม่ลงมาสักที ทำให้เราสั่งไปเรียบร้อยทำให้เป็นปัญหาว่าทำไมไม่รอ พอทานข้าว เธอก็พิมพ์ไปหัวเราะไป ไม่พูดคุยเหมือนเก่า ไม่รู้ใจเค้าไปอยู่ไหน ..

เราถามว่าอาหาร โอเคไหม เธอก็บอกว่า โอเค เราแกล้งถามว่าแกงนี่ ใส่กระชายหรือขิง เธอถามกลับมาว่า “อะไรนะ”แสดงว่าไม่ได้ยิน ไม่ได้ฟัง ไม่ได้เป็นเฉพาะเมียคนเดียว พนักงานของผมนั่งรอลูกค้าที่หน้าร้าน ไม่มี ใครชายตามองลูกค้าเลย ไม่พร้อมต้อนรับ ไม่คุยทาง Line ก็เขี่ยลูกโป่งเล่น  ไม่ก็เลี้ยงสัตว์ heyday นั่งอยู่เกือบร้อยคน ไม่มีเสียง ก้มหน้าก้มตา กดแล้วก็เขี่ย….


เพื่อนป่วย รถล้มเข้าโรงพยาบาล เธอรู้บ้างไหม โน..โน..โน ไม่ต้องมาคุยกับฉัน …ไม่ต้องมาห่วงใยกัน โน…โน ไม่มีใครส่งLine มาบอกฉัน นั่งดื่มเหล้ากับลูกค้าสนิทเมื่อคืนนี้เอง ลูกค้าบอกเมื่อเช้า เพิ่งชนคนแก่มา เค้าเล่าให้ฟังด้วยความตื่นเต้น ลูกน้องเรา นั่งข้างๆ เงยหน้าถาม

” ชนหมาเหรอพี่ …….อีบ้า ชนหมาเหรอพี่ …….โอ้ย กูจะบ้า สตีฟ จ็อบส์ กูเกลียดมึง….เอาคนรอบข้างกูคืนมา


บ่ายนี้ เอง ไปกินเหล้ากับเพื่อน ไปสามแก้ว สั่งน้ำแข็ง เด็กเสิร์ฟสาว ไปเอาน้ำแดงมาให้ เปิดมาเรียบร้อย เรากินเหล้าอยู่ เธอกดโทรศัพท์ไอโฟนเล่น เงินเดือน สามพันห้า ใช้ไอโฟน 4 เอส เกือบไอโฟน 5 ไม่ถ่ายรูปทำหน้าย่นก็กดไปยิ้มไป สั่งทีสะดุ้งที เราสั่งน้ำแข็ง เธอเอาน้ำแดงมา…..กูจะบ้า ..สตีฟ จ็อบส์ กูเกลียดมึง เอา 3310 กูคืนมา เอาคนรอบข้างคืนมา

กูกำลังจะบ้า….กู Line ไม่ทัน อย่าพิมพ์เยอะ โทรเอา…นะนะ

เรื่อง : Nightman

Relate Posts :