เช็คแผงหนังสือ “Reality ท้าคนเป็น เห็นคนตาย…..ความสยองของคนเกิดวันศุกร์”

ผมเป็นคน (ไม่ใช่เอเลี่ยนแน่นอน) ที่ชอบเรื่องลึกลับ ภูตผี ปีศาจแต่เด็กครับจะเป็นรายการผี เรื่องเล่าจากเดอะช็อค หนังผี หนังสือผี กรรมวิธีลองของต่างๆ ถ้าสรรหาและใจกล้าพอ ก้ลงมือมาบำเรอตัวเองเสมอมาตั้งแต่เด็ก

ไม่ใช่ว่าไม่กลัวนะครับ ผมก็กลัวเหมือนชาวบ้านทั่วไปนี่แหละ แต่ก็ไม่ได้มากมาย รวมๆก็อยู่ในระดับพอดีทั่วๆไป แต่ถ้าเจอเข้า ก็วิ่งหนีป่าราบเหมือนกัน ฮ่าๆๆและถ้าให้จัดอันดับความกลัวในการเสพสื่อ และสัมผัสเรื่องลี้ลับพวกนี้ ผมยกให้เรื่องเล่าจากปากคนน่ากลัวที่สุดครับ เพราะผมรู้สึกว่าสมองมนุษย์มันจินตนาการไปเรื่อยถึงเรื่องที่เราไม่อาจคาดเดาจนน่ากลัวกว่าคนที่เจอจริงๆซะอีก

ส่วนอันดับที่รั้งสุดท้ายเพื่อน คงเป็นหนังสือ โดยเฉพาะเรื่องเล่าจริงๆ หรือเป็นนิยาย แบบนี้ผมอ่านแล้วไม่ค่อยรู้สึกกลัวซะเท่าไหร่แต่อยู่ดีๆวันนึงก็มีพี่ที่รู้จักในร้านหนังสือเนี่ยแหละ แกแนะนำมาว่า นี่ลองเอาไปอ่านดู หนังสือของภาคินัย ชุด 7 วันจองเวร นิยายที่เล่าเรื่องถึงเซนส์ในการมองเห็นวิญญาณของคนที่เกิดวันต่างๆ แล้วต้องเข้าไปพัวพันกับความตาย


และด้วยความที่คลุกกับอยู่กับหนังสือทุกวันช่วงนั้น ถ้าให้พูดถึงนิยายสยองขวัยขายดีของร้าน หนังสือของภาคินัยจะกระโดดมาอยู่แถวหน้าก่อนใครเพื่อนเสมอว่าแล้วผมก็เลยหยิบเอาของวันศุกร์มาอ่านล่ะกัน (ทั้งๆที่ตัวเองเกิดวันจันทร์ แต่อยากอ่านวันศุกร์เฉยๆ ปกมันเท่ดี) ชื่อของมันแบบเวอร์ชั่นเต็มๆคือ Reality ท้าคนเป็น เห็นคนตาย

เรื่องย่อๆของมันของเป็นเรื่องของคนวันศุกร์ที่มีจิตสื่อสารกับแหล่งน้ำ ว่ากันว่าหากไปยังเกาะแก่งแม่น้ำอาจจะได้พบเห็นวิญญาณสัมภเวสี เช่นเดียวกับ ‘ชะพลู’ หญิงสาวผู้ที่เพิ่งตกงานในขณะที่หนี้สินรุงรัง เป็นจังหวะเดียวกันกับที่คลื่นวิทยุ 111.5 Dark Devil radio นึกอุตริ จัดการแข่งขันเรียลลิตี้ท้าผีเพื่อชิงเงินรางวัลหนึ่งล้านบาท ในสภาวะจนตรอก วิธีเดียวที่จะไม่อดตายคือการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน บนเกาะร้างกลางทะเลอันเป็นที่ตั้งของโรงแรมศิตามันอันตราคือสถานที่วัดใจ

ดูจากเนื้อเรื่องเมื่ออ่านจบแล้ว พล็อตเรื่องมันอาจจะไปซ้ำกับรายการผีของคุณป๋อง กมล คือถ้าใครเป็นขาประจำของแก พอมาอ่านเล่มนี้ จะรู้เลยว่ามันมีกลิ่นอายของรายการเดอะช็อค ทั้งเนื้อเรื่องและตัวละครในการไปท้าความกล้าเพื่อชิงเงิน


แต่ดูเหมือนว่า กลัวคนอ่านจะจับจุดได้ (ซึ่งผมก็เดาไว้แต่แรกอยู่แล้ว) เลยเสริมใส่ความดราม่าของตัวละคร ให้ผูกพันกัน มีฉากแอคชั่นปนสยองขวัญมาเป็นระยะ พร้อมใส่ความเชื่อในเรื่องของการเวียนว่ายตายเกิดของวิญญาณตัวละครหลัก ว่าตายแล้วจิตยังไม่ไปไหนมาไหน ยังคงจดจ่ออยู่กับกิจกรรมตอนยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งดูๆไปแล้ว มันคล้ายพล็อตหนังเรื่อง “เปนชูกับผี” ครับ

สำหรับใครที่จิตอ่อน หรือไม่ค่อยตามรายการเดอะช็อคเท่าไหร่ เล่มนี้อาจจะสยองน่ากลัวโดนใจคุณในระดับหลายกะโหลกอยู่ครับ ถ้าเทียบกับเล่มอื่นๆในตลาด แต่สำหรับผม สงสัยอารมณ์กลัวผีมันคงตายด้านไปหลายจุดแล้วแหละ แม้ว่าบางช่วงของหนังสือที่อ่านไปจะพอสะกิดให้ผวาบ้างนิดนึงก็ตามที


หนังสือ : Reality ท้าคนเป็น เห็นคนตาย
ราคา : 185 บาท
ISBN : 9786167078106
จำนวน : 248 หน้า
สำนักพิมพ์ : Sofa Publishing
พิมพ์ครั้งแรก : ปี 2553

Relate Posts :