Green Day หูเหล็ก Check Sound “¡Dos! การาจร็อคฟังเพลินในแบบฉบับ Green Day”

Green Day หูเหล็ก Check Sound “¡Dos! การาจร็อคฟังเพลินในแบบฉบับ Green Day”

หลังจากอัลบั้ม   ¡Uno! ได้ปล่อยออกมาในช่วงปลายเดือนกันยายนปีที่แล้ว ¡Dos! งานชุดที่สองจากอัลบั้มไตรภาคที่เป็นประวัติศาสตร์ของวง ก็ปล่อยออกมาทยอยไล่ๆกันในช่วงกลางๆเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว เพื่อที่จะสานต่อความสนุกให้มันได้อารมณ์กันต่อเนื่องแบบไม่ขาดตอน

¡Dos! คืองานมาในแนวการาจร็อก  หนึ่งในสาขาย่อยของพังค์ร็อกในยุค 60 ซึ่งแตกแยกออกมา เพื่อกันความสับสนกับพังค์ร็อกปลายยุค 70 ซึ่งอัลบั้มชุดนี้เท่าที่ฟังดูก็ดูจะสนองอารมณ์การาจร็อกทั้งชุดเลยครับ

ด้วยความที่บิลลี่ โจ นักร้องนำของวงมีคดีไปอาละวาดบนคอนเสิร์ตในงาน I Hear Radio Music Festival จนตอนนั้นต้องเข้าไปบำบัดอาการติดยา งานชุด ¡Dos! นี้เลยเลือกเปิดตัวเอ็มวีในแบบฉบับที่ไม่มีบิลลี่ โจ ร่วมวงอยู่ด้วย โดยหันไปใช้เล่าเอ็มวีเป็นเรื่องเป็นราวแทน ซึ่งต้องบอกว่าผิดสังเกตของทางวง เพราะเท่าที่ผมตามมาเอ็มวี Green D ay ส่วนใหญ่ มันจะเน้นการแสดงสดของทางวง แต่ในเมื่อสมาชิกไม่ครบ เลยต้องปรับเปลี่ยนกันไปตามสถานการณ์


เปิดตัวด้วยเอ็มวีแรกในอัลบั้มด้วย เพลง Stray Heart เพลงจังหวะกลางๆ ท่อนฮุกฟังติดหูง่าย เด่นตรงไลน์เบสกับกลอง ฟ  แถมเอ็มวีก็ดูครีเอทดีเหลือหลาย  F*** Time ฟังสนุก มีติดกลิ่นอายมาจากโปรเจคพิเศษ  Foxboro Hot Tubs  รวมอยู่ด้วย Stop When the Red Lights Flash มันส์สุดๆ โดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า “I’ll make you surrender, I’ll make you surrender” หลายๆรอบต่อเนื่องกัน  Ashley กับ Baby Eyes สองแทร็คที่เปิดหัวมาก็จัดหนักแบบไปเร็วมาเร็วในแบบถนัดของวง  Nightlife มาแปลกกว่าใครเพื่อนในอัลบั้ม ด้วยจังหวะเนิบๆ ช้า มีเสียงร้องผู้หญิงแทรกมาสร้างสีสัน Amy แทร็คปิดท้ายแบบอะคูสติกฟังกันเพลินๆ

สรุปแบบเหมารวมต้องบอกว่า ¡Dos! คืองานอีกชุดที่มีสีสัน ฟังแบบเอามันส์เพลินๆ ไม่เสียหายอะไร และคาดว่าทางวงคงกักของดีไว้ไปปล่อยในชุดปิดท้ายกับอัลบั้ม ¡Tre! ครับ

อัตราความมันส์กะซวกรูหู

 


 

 

 

Relate Posts :