ทริปแนะนำ 1 วัน มันส์ๆ บนดอยอ่างขาง

1 วัน 24 ชั่วโมง หากบริหารกันดีๆ เรามีเวลาเที่ยวเยอะนะครับ

ตัดเวลานอนออกไป 8 ชั่วโมง บวกกับจิปาถะนู้นนี้นั้นในกิจวัตรประจำวันอย่าง อาบน้ำ แปรงฟัน นั่งขี้ หักลบโดยไม่ต้องกดเครื่องคิดเลข (หรือว่ายังมีคนกด) แล้วเหลือเวลาให้ใช้สอยประมาณ 14 ชั่วโมง

และ 14 ชั่วโมงที่ว่านี่แหละผมจะพาไปบริหาร หากคุณต้องการจะไปเที่ยวดอยอ่างขางให้แล้วเสร็จภายใน 1 วัน

อนึ่ง เทคนิคครั้งนี้ ใช้ได้เฉพาะคนที่ปักหลักในตัวเมืองเชียงใหม่ก่อนจะออกเดินทางไปดอยอ่างขางนะครับ ที่สำคัญต้องมีรถยนต์ส่วนตัว ฉะนั้นสำหรับใครที่อยู่ไกลนอกจากนี้ คงต้องขี่จรวด F14 แทนเอา ฮ่าๆๆ

ว่าแล้วก็ไปสรุปรวบยอดทริป 14 ชั่วโมง ใน 1วัน กับการตะบี้ตะบันไปดอยอ่างข่างครับ


ล้อหมุนยามเช้า 7 โมง ก่อนถึงดอยอ่างขาง 20กิโลเมตร จอดแวะชมวิวตรงผาแดง  ซื้อของฝาก แวะชิมน้ำขิงร้อน ก่อนจะไปต่อกันที่เส้นทางก่อนเข้าสถานีเกษตรดอยอ่างขาง แวะชมดอกนางพญาเสือโคร่ง

จากนั้นคุณจะนอน จะเดิน วิ่ง กระโดด ถ่ายรูปเป็นที่ระทึกกับบรรยากาศสวยๆ มีฉากหลังเป็นดอกนางพญาเสือโคร่ง ก็จัดกันได้เต็มที่ ไปเลย

หลังจากถ่ายเสร็จกันหนำใจแล้ว ก็ไปต่อที่สวน 80 ปี ไปตรวจตา กับหมู่ดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ มีฉากหลังและฉากหน้าเป็นทิวเขาสูงตระหง่าน และอย่าลืมไปดูซากุระญี่ปุ่นที่บานเต็มที่ พร้อมเก็บรูปไปฝากคนที่บ้านกัน

เหนื่อยนักพักกันหน่อย ก็แวะมารับประทานอาหารที่สโมสรอ่างขางใกล้ๆกันกับ สวน 80 ปี ที่นั้นมีเมนูหลากหลายแนะนำให้เลือกทานเยอะ จะยำสตรอเบอร์รี่สด ปลาเทร้านึ่งซีอิ้ว สลัดอ่างขาง ก็ล้วนแต่น่าทานทั้งสิ้น

ท้องอิ่มก็ได้เวลาไปดูวิวอันสวยสดงดงามกันต่อที่ไร่สตอเบอร์รี่ บนดอยอ่างขาง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกันกับหมู่บ้านนอแล ไปดูไร่สตรอเบอร์รี่ว่าที่นี้เขาเป็นไงบ้าง ว่ากว่าที่จะได้ออกมาเป็นสตรอเบอร์รี่คุณภาพต้องผ่านอะไรมาก่อน


หนีจากไร่สตรอเบอร์รี่ ก็มาโผล่กันต่อที่เรือนดอกไม้ ที่มีการจัดแสดงพรรณไม้ไว้เป็นกลุ่มตามฤดูกาล เช่น สวนกล้วยไม้ซิมบิเดียม , กลุ่มกล้วยไม้รองเท้านารี , กลุ่มดอกโคมญี่ปุ่น , ไม้ดอกกระถางตามฤดูกาล , ไม้ดอกตามฤดูกาลกลางแจ้ง และพืชกินแมลง

ถัดกันไปข้างๆ มีแปลงสาธิตไม้ดอกแปลงจะอยู่บริเวณใกล้ทางเข้าสถานี จะจัดแสดงไม้ดอกกลางแจ้งชนิดต่าง มีทั้งไม้ดอกที่ปลูกลงดิน และไม้แขวนหมุนเวียนตามฤดูกาล และตบท้ายด้วยการไปนั่งจิบกาแฟ น้ำสตรอเบอร์รี่สดๆ ที่รีสอร์ทธรรมชาติอ่างขาง

ระหว่างทางกลับจากดอยอ่างขางก็แวะมาดูพิพิธภัณฑ์โรงงานหลวงที่ 1 ที่บ้านยาง ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง และมาทำความรู้จัก ซึมซับวิถีชีวิตของชาวไทภูเขาที่นี้

สุดท้ายและท้ายที่สุดก็มุ่งหน้ารถเข้าสู่ตัวเมือง หลังจากเมื่อยมาทั้งวันก็แวะทานอาหารอร่อยกันที่ร้านอาหารบ้านสวน แม่ริม อำเภอแม่ริม เป็นการปิดท้ายทริปแนะนำ 1 วัน อย่างสมบูรณ์แบบ

หวังว่าการแนะนำทริปเที่ยวดอยอ่างขาง 1 วันเต็มๆ อย่างคุ้มค่าของผมนี้ จะมีประโยชน์อย่างมั่กมากเลยนะครับ

ยังไงก็ขอเที่ยวให้สนุก มีความสุขกันมั่กมาก และถ้าหากอยากจะซื้อของมาฝากผม ก็จะเป็นอะไรที่ดีมากเป็นอย่างยิ่งครับ ฮ่าๆๆ

Relate Posts :