เล่นน้ำ เชียงใหม่ 5 พิกัด นั่ง นอน แช่ ล่องแพริมน้ำ เที่ยวเชียงใหม่

เล่นน้ำ เชียงใหม่ ก้าวเข้าสู่เดือนมีนาคม ก็ต้องอัญเชิญเสื้อกันหนาวกับผ้านวมหนาๆไปเข้าตู้ เตรียมตัวต้อนรับหน้าร้อนที่กำลังมาหายใจรดต้นคอเราอยู่ขณะนี้ แต่อย่าเพิ่งเบ้หน้าท้อใจ เพราะไม่ว่าจะหนาวหรือร้อน เชียงใหม่ของเรา ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆไว้ให้พวกเราได้ไปเยือนอยู่เสมอ โดยเฉพาะ 5 พิกัดต่อไปนี้ ที่ขอแนะนำให้ไปนั่ง นอน แช่ ณ ริมน้ำ ให้เย็นฉ่ำดับร้อนกันแบบสะใจได้ทั้งลูกหลาน ไปจนถึงลุง ป้า น้า อาเลยทีเดียว อย่ามัวรอช้า ! รีบระบุพิกัดไว้ แล้วเตรียมตัวเดินทางให้ไว


1. พัทยา เมืองฮอด 

– ไปนอนกอดสายน้ำให้ชุ่มปอด

 
Fluk Apichart
 
 
Cr: JaJa Got

สถานที่คลายร้อนมาแรงที่คนเมืองฮอดทุกคนรู้จักกันดี แถมนักท่องเที่ยวต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง นาทีนี้ต้องยกให้ที่นี่เลย พัทยา เมืองฮอด แหล่งพักผ่อนที่ตั้งบนลำน้ำแม่แจ่ม ติดถนนสายฮอด – แม่สะเรียง ลักษณะเป็นซุ้มไม้ตั้งเลียบไปกับลำน้ำ เริ่มตั้งแต่กิโลเมตรที่ 3 – 9 งานนี้ชอบร้านไหน เลือกแวะได้ตามอัธยาศัย ซึ่งที่นี่เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี ไม่เป็นอันตราย เพราะน้ำตื้นประมาณเข่าเท่านั้น และพื้นก็เป็นทราย เหยียบเดินเล่นลุยน้ำได้สบาย ช่วงที่พีคที่สุด คือ มีนาคม – เมษายนนี้เอง จะไปพักผ่อนหย่อนใจ หลบร้อน กินข้าวชมวิว หรือลงเล่นน้ำให้สะใจก็ได้ทั้งนั้น รออะไรล่ะ ลุยสิ !


2. แม่วาง 

– เส้นทางล่องแพไม้ไผ่ ใจเปียกปอน

นอกจากผาช่อ วัดหลวงขุนวิน และปางช้างแม่วางแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวที่ทุกคนที่มาเยือนแม่วางไม่ค่อยพลาด ก็คือการนั่งเล่น กินลม ชมวิว ริมสายน้ำแม่วินนี่แหละ เมื่อขับรถออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปทางอำเภอแม่วาง 30 กิโลเมตร และเข้าสู่ตัวตำบลแม่วิน เราก็มาถึงจุดหมายที่รอคอยแล้ว เช่นเดียวกับที่พัทยา เมืองฮอด ที่นี่ก็มีซุ้มริมน้ำ ให้เราได้เลือกแวะเข้าไปใช้บริการเต็มไปหมด

ซึ่งสถานที่ที่ขึ้นชื่อหน่อย ก็เป็นซุ้มของปางช้างแม่วางนั่นเอง (ติดต่อ 053-027658) แต่ถ้าการนั่งผ่อนคลายริมน้ำยังไม่ค่อยครื้นเครง แนะนำให้ลองล่องแพไม้ไผ่ดู โดยสายน้ำที่นี่จะไหลเอื่อยๆ และระดับน้ำก็ไม่ลึกนัก คนไม่เคยล่องแพมาก่อนก็เล่นได้โดยไม่เสี่ยงเกินไป ราคาประมาณแพละ 350 บาท (นั่งได้ 4 คน รวมคนถ่อ) ถ้าไม่เอาคนถ่อเหลือ 300 บาท ติดต่อซุ้มที่เราเข้าไปนั่งได้เลย เค้าจะพาไปจุดลงแพเอง ยกตัวอย่างเช่น ร้านล่องแพแม่วาง ป้าแต๊ ซึ่งจะมีทั้งบริการซุ้มริมน้ำ อาหารและล่องแพไม้ไผ่ (ติดต่อ 097-9708790)

 
 
 

Me vs Nature #รอยด่างแห่งล้านนา #goprothailand

A photo posted by Ploi Horwang (@paloyh) on

พลอยหอวังก็มา

 

น้ำตื้น เย็นไปถึงก้น


Posted by Jap Veeranat on 22 ธันวาคม 2015

– – – – – – – – – – – – – – –

3. แก่งกื๊ด 

– ล่องแก่งน้ำจืดสุดโหด แล้วไปกระโดดให้น้ำกระเซ็น  

ลืมบรรยากาศริมน้ำที่สงบเงียบไปได้เลยเมื่อมาเยือนแก่งกื๊ด แห่งสายน้ำแม่แตง เพราะที่นี่จะมีแต่คำว่าสนุกและตื่นเต้นเท่านั้น ขณะที่นั่งเล่น นั่งชิลที่ซุ้มริมน้ำนั้น เราจะได้พบกับแพยางที่พากลุ่มนักท่องเที่ยวล่องแก่งมาจากต้นน้ำ ส่งเสียงเฮฮากันมาตลอดทาง เพราะว่าที่นี่ คือสถานที่ล่องแก่งสุดระทึกยอดนิยมแห่งหนึ่งในเอเชีย ซึ่งมีระดับความยากของการล่องแก่งตั้งแต่ระดับ 2 – 5 มีทั้งแก่งโค้งหน้าผา แก่งลดระดับและแก่งน้ำตก รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร หรือใครไม่ถนัด อยากลองลอยตัวไปตามน้ำแบบเบสิค ก็สามารถเลือกลอยตัวในห่วงยางแถวๆซุ้มที่นั่งก็ได้ ปลอดภัยกว่าและสนุกไปอีกแบบ

4. แก่งปันเต๊า 

– เค้าว่าให้หนีร้อนไปพึ่งเย็น

  • พิกัด : ท่าน้ำปิง บ้านแก่งปันเต๊า ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว
  • เบอร์โทร : เทศบาลตำบลเมืองนะ 053-045082-3

Facebook : แก่งปันเต๊า
  ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ อีกหนึ่งสถานที่คลายร้อนที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือแก่งเล็กๆที่เป็นฝายกันน้ำของชาวบ้าน เนื่องจากยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก บรรยากาศจึงยังเงียบสงบอยู่ น้ำใส ไหลเย็น เห็นตัวปลา(ถ้าโชคดี) ความพิเศษนั้นอยู่ที่ว่า ที่นี่คือต้นน้ำของแม่น้ำปิง ซึ่งไหลมาจากยอดดอยหลวงเชียงดาวนั่นเอง และเหมือนที่อื่นๆ แก่งปันเต๊าก็มีซุ้มไม้ไผ่ริมน้ำ ให้เราได้ไปเลือกนั่งผ่อนคลายตามอัธยาศัย กินข้าวไป ชมธรรมชาติไป พอเริ่มร้อน จะลงเล่นน้ำก็ได้ บรรยากาศสวยงามมากเลยล่ะ หรือถ้าใครไม่อยากนั่งซุ้มริมน้ำ ก็มีร้านกาแฟชื่อดัง อย่างร้านกาแฟฮิมน้ำให้ไปผ่อนคลายกันด้วย หน้าร้านอาจดูเป็นเหมือนบ้านไม้ธรรมดาๆ แต่เมื่อเดินเข้าไปถึงหลังร้านซึ่งติดริมแม่น้ำนั้น ทุกคนที่เคยไปคอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยจัดจนน่าถ่ายรูปอวดเพื่อนสุดๆ !

 

 

เย็นฉ่ำ กระหน่ำเมืองมากกกกก

A photo posted by Karn (@karn_cnx) on

A photo posted by MC (@maxzmum) on


พักผ่อนเอนกายที่ร้านกาแฟฮิมน้ำ 



5. แม่กวง

– วิวสวย บรรยากาศดี ที่แม่กวง

เล่นน้ำ เชียงใหม่

สถานที่สุดท้ายที่มาแนะนำกันในทริปนี้ คือ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด นั่นเอง น้ำใส วิวสวย บรรยากาศดี รีบไปกันเร็วๆหน่อยจะดีมาก เพราะที่นี่คนมาเที่ยวกันเยอะเน้อ แต่ถ้าใครอยากได้ความโรแมนติกล่ะก็ แนะนำให้พาคนรักไปที่สะพานแขวนเชื่อมใจ วิวถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ตกสวยมากเลยล่ะ เดี๋ยวๆคนรักเนี่ยพ่อแม่ก็ได้น้า  !

เล่นน้ำ เชียงใหม่
Posted by Twitter : iqaxz

เล่นน้ำ เชียงใหม่
Posted by Twitter : iqaxz

เล่นน้ำ เชียงใหม่
Posted by Twitter : iqaxz

Tips การเตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยว

1. เตรียมเสื้อผ้าสำรอง และผ้าเช็ดตัวไปให้พร้อม ลงเล่นน้ำหรือไม่ลงก็มีสิทธิ์เปียกจ๊ะ

2. เช็คความพร้อมของยานพาหนะ ตรวจสภาพรถก่อนเดินทางทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ เพราะแต่ละที่ไกลจากตัวเมืองมาก

3. ตรวจสอบและทำความเข้าใจเส้นทางอย่างถี่ถ้วน ทั้งความถูกต้องของแผนที่ สภาพถนนจุดสังเกต เป็นต้น

4. เช็คช่วงเวลาเปิด – ปิด ให้ชัดเจน ไปถึงที่แล้วอาจจะแห้ว

5. ทำใจให้สนุก ไปพักผ่อน เจอคนเมาก็หลบอยู่ให้ห่าง

6. เตรียมอาหารการกิน ขนมนมเนย เครื่องดื่มไปให้พร้อม เพราะเราสามารถขอเช่าซุ้มแต่ละที่ โดยไม่สั่งอาหารก็ได้ ราคาเช่าเริ่มต้นตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป

7. เตรียมยาสามัญประจำบ้าน หรือยาสำหรับคนที่มีโรคประจำตัวไปเผื่อกรณีฉุกเฉินด้วย เช่น ยาแก้แพ้ยาแก้ปวด ยาล้างแผล ยาใส่แผลพลาสเตอร์ยาเป็นต้นท่านใดมีที่เที่ยว เล่นน้ำ เชียงใหม่ คลายร้อนเจ๋งๆในเชียงใหม่ แนะนำเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้ได้รู้ตามช่องด้านล่าง


ใครที่ชอบ เที่ยวเชียงใหม่ แล้วมีที่เที่ยวในเชียงใหม่ใหม่ ๆ อย่าลืม! เอามาแชร์กันน้า เดี๋ยวเราจะตามไปเที่ยว และที่สำคัญอย่าลืมติดตามที่เที่ยวอื่นๆ ของรีวิวเชียงใหม่ และเพจรีวิวเชียงใหม่กันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอม้า แฮ่! ขอลากันไปนะคะ 

Relate Posts :