10 สถานที่ แฟนเพจบอกว่ามาเชียงใหม่แล้วต้องไป Check In

ว่ากันว่าสถานที่ Check In ในเชียงใหม่มีอยู่มากมายหลากหลายที่ หลากหลายสไตล์ จนใครหลายคนคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหนกันดี แต่ถ้าวัดจากความนิยมในแฟนเพจของเรา สถานที่เหล่านี้ที่ที่มีคนนิยมไปกันเพียบ แถมได้ภาพสวยๆ เท่ๆ ชิคๆ มาอวดให้ได้อิจฉาอีกต่างหาก ใครมาเที่ยวเชียงใหม่หรือไม่รู้จะพาเพื่อนต่างเมืองไปเที่ยวที่ไหน บางที 10 สถานที่เหล่านี้อาจช่วยคุณได้ ชอบแบบไหน จัดไป!!!! (**หมายเหตุ ลำดับที่ใส่เพื่อความสะดวกในการนับ ไม่ใช่การจัดอันดับแต่อย่างใด**) (ขอขอบคุณรูปสวยๆ จากแฟนเพจของเราด้วย)


1. สวนพฤษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

พิกัด ทางหลวงหมายเลข 1096 ต.แม่แรม อ.แม่ริม

ภาพสวยๆ จาก ธวัลณัฐ ติ๊บลำเอี้ยง

สวนพฤษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์กลับมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกครั้งในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา ด้วยความเขียวขจีและความงดงามของบรรดาต้นไม้นานาพันธุ์ ดอกไม้ สมุนไพร ทำให้หลายคนมาเก็บภาพประทับใจที่นี่ รวมทั้งใช้เป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งอีกด้วย ที่แห่งนี้เป็นสวนพฤษศาสตร์ระดับสากลแห่งแรกของประเทศไทยที่ทางกรมป่าไม้จัดตั้งขึ้น มีพื้นที่ประมาณ 6,500 ไร่ มีจุดมุ่งหมายเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรพืช ศึกษาวิจัย และเผยแพร่ความรู้ทางด้านพฤกษศาสตร์


2. โครงการบ้านข้างวัด

พิกัด ซอยวัดอุโมงค์ เวลาเปิด-ปิด 11.00-18.00 น. ปิดวันจันทร์ โทรศัพท์ 098-4270666 Facebook บ้าน”ข้างวัด”

ภาพสวยๆ จาก WS Farn

สถานที่สุดฮิตที่เปี่ยมไปด้วยบรรยากาศสุดสบาย เด็กวัยรุ่นมักจะมานั่งติวหนังสือ หรือมาถ่ายรูปเซลฟี่กันเพียบ โดยเฉพาะลานนั่งเล่นกลางโครงการที่ทำคล้ายกับนาขั้นบันได ที่ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ต้องมาแชะรูปที่นี่กันแทบทุกราย กับร้านค้ารอบๆ โครงการเป็นบ้านไม้ครึ่งปูนตกแต่งสุดแนว มีทั้งร้านจำหน่ายสินค้าแฮนด์เมด ร้านอาหาร และร้านกาแฟ


3. แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่

พิกัด น้ำแพร่ หางดง, แม่โจ้, ฮอด และดอยหล่อ

ภาพสวยๆ จาก Gapgap Gagap

เพราะความเหมือนและบรรยากาศที่คล้ายกับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในอเมริกา ทำให้แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่เป็นที่เช็คอินสุดฮิตสำหรับคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งแกรนด์แคนยอนบ้านเรานั้นมีทั้งบ่อดินและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้เลือกไป อย่างที่น้ำแพร่ หางดง แต่เดิมเป็นบ่อดินร้าง แต่ตอนนี้ปรับปรุงให้เป็นสถานที่สำหรับกิจกรรมทางน้ำ ทั้งว่ายน้ำ เล่นแพ พายเรือ นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมไปกันมาก ส่วนแกรนด์แคนยอนแม่โจ้ก็เป็นบ่อดินรกร้างเช่นกัน แต่ถ้าอยากไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ ให้ลองไปผาสิงห์เหลียว ที่บ้านตาล อ.ฮอล และผาช่อ ที่อุทยานแห่งชาติแม่วาง อ.ดอยหล่อ รับรองได้รูปสวยๆ เพียบ


4. บ้านป่าบงเปียง

พิกัด อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์


ภาพสวยๆ จาก Bom Corundum Kennel

หมู่บ้านแห่งแม่แจ่มที่ล้อมรอบไปด้วยสีเขียวของนาขั้นบันได เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยภูเขาและป่าไม้ อากาศเย็นสบาย วิวสวย ถ่ายรูปสนุก ช่วงเช้ามีทะเลหมอก ช่วงเย็นชมพระอาทิตย์อัสดง ช่วงค่ำนอนดูดาวเต็มฟ้า เรียกว่างามทุกช่วงเวลาเลยทีเดียว สวยขนาดนี้ใครมาก็ต้องเช็คอินให้โลกรู้เสียหน่อย ใครต้องการพักค้างคืนก็มีโฮมสเตย์เปิดให้บริการ


5. ดาดฟ้า Maya

พิกัด เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ชั้น 6 เวลาเปิด-ปิด 17.00-24.00 น. ทุกวัน

ภาพสวยๆ จาก Kamin Lightroom Preset

จุดเช็คอินยอดนิยมของเหล่าบรรดานักดื่มทั้งหลาย เพราะนอกจากจะมานั่งชิลล์บนดาดฟ้า พลางจิบเครื่องดื่มจากร้านนั่งดื่มที่มีให้เลือกถึง 4 ร้าน 4 สไตล์ แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหนแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิววทัศน์ของเมืองเชียงใหม่จากมุมสูงแบบ 360 องศา รอบทิศทาง วัยรุ่นเชียงใหม่หลายคนชอบขึ้นไปนั่งชมวิว และถ่ายรูปเซลฟี่กันเพียบ เพราะมีลานกว้างให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยๆ แถมลมเย็นสบายอีกต่างหาก


6. ม่อนแจ่ม

พิกัด ทางหลวงชนบท หมายเลข 4051 ห่างจากโป่งแยง 15-16 กม.

ภาพสวยๆ จาก กฤษณากร มณีรัตน์

ด้วยที่ตั้งที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงแค่ 40 กิโลเมตร อีกทั้งบรรยากาศของภูเขาดอกไม้ที่ไม่ว่าฤดูไหนก็ไปเที่ยวและชมความงามที่แตกต่างได้ตลอดทั้งปี แถมยังมีร้านอาหารเจ้าเด็ดที่หลายคนโปรดปรานอีกต่างหาก ม่อนแจ่มจึงเป็นที่ยอดฮิตของคนเชียงใหม่ที่มักจะพาเพื่อนต่างถิ่นไปเยี่ยมชมอยู่เสมอ


7. สวนสนบ่อแก้ว

พิกัด ทางหลวงหมายเลข 108 ห่างจากตัวอำเภอฮอดประมาณ 29 กิโลเมตร เวลาเปิด-ปิด 06.00-18.00 น. ทุกวัน (ไม่เสียค่าเข้าชม)

ภาพสวยๆ จาก Sivalee Meejoo

จากโครงการของกรมป่าไม้ที่นำสายพันธุ์ต้นสนจากต่างประเทศมาปลูกนานกว่า 30 ปี จนกลายเป็นป่าสนที่ตั้งเรียงเป็นแถวเป็นแนวอย่างมีระเบียบสวยงาม อีกทั้งยังเปลี่ยนสีสันไปตามฤดูกาล ทำให้สวนสนบ่อแก้วเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับใช้ถ่ายทำมิวสิค วิดีโอ และภาพยนตร์มากมาย บวกกับสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปี จึงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมากันเป็นจำนวนมาก ใครอยากมีรูปสวยๆ ไปอวดเพื่อน มาเช็คอินที่นี่เลย


8. ทางไปดอยสุเทพ

พิกัด ถนนศรีวิชัย ต.สุเทพ


ภาพสวยๆ จาก กฤษณากร มณีรัตน์

ก่อนถึงดอยสุเทพจะมีจุดชมวิวไว้สำหรับนักท่องเที่ยวได้ดูบรรยากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่เช็คอินของเหล่าบรรดาคนรักธรรมชาติ ตากล้อง นักปั่นจักรยาน และคนที่ต้องการความสงบได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเวลากลางคืนที่เชียงใหม่กลายเป็นทะเลแห่งแสงไฟนีออน ใครถ่ายรูปมือโปรรับรองว่าได้ภาพที่สวยงามมากกลับไปอย่างแน่นอน จุดที่นิยมถ่ายรูปและเช็คอินจุดแรกคือจุดชมวิวที่เป็นจุดพักรถ มีอาหารจากพ่อค้าแม่ค้าขับรถขึ้นมาจำหน่ายมาอาหาร มีห้องน้ำบริการ ส่วนอีกจุดคือบริเวณเวิ้งทางโค้งด้านขวา ก่อนถึงพระธาตุดอยสุเทพเพียงไม่กี่กิโลเมตร จุดนี้เหมาะแก่การถ่ายภาพมากกว่าเพราะไม่มีอะไรมาบดบังทัศนียภาพ แต่ต้องระวังรถที่ขับมาให้ดี และจากพระธาตุดอยสุเทพขึ้นไปอีก 400 เมตร ก็มีมุมสวยอีกมุมให้เก็บภาพดีๆ ด้วยเช่นกัน


9. ดาดฟ้าที่จอดรถเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

พิกัด ชั้นบนที่จอดรถยนต์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

ภาพสวยๆ จาก Gapgap Gagap

กลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดชิคยอดฮิตของบรรดาหนุ่มสาวฮิปสเตอร์สุดแนวในเชียงใหม่ โดยเฉพาะแท่งปูนที่มีลักษณะคล้ายตอม่อ เห็นใครแวะไปเป็นต้องมีรูปถ่ายคู่กับสิ่งก่อสร้างนี้ทุกที ด้วยพื้นที่โล่งกว้างขวาง และให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกส่วนตัว ช่างภาพหลายคนจึงใช้ที่แห่งนี้เป็นที่ฝึกฝีมือถ่ายรูป เพราะจะเสริมเติมแต่งจินตนาการอย่างไรก็ได้ ไปปรับแต่งโทนสีภาพก็ง่ายและสวยงาม ใครอยากมีรูปฮิปๆ แวะมาเช็คอินแล้วโพสท่าเก๋ๆ รับรองเรียกไลค์ได้เพียบแน่นอน


10. ขัวเหล็ก

พิกัด ถนนลอยเคราะห์

ภาพสวยๆ จาก กฤษณากร มณีรัตน์

เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยคนที่มาเชียงใหม่ไม่เคยมีใครไม่ได้มาถ่ายรูปกับขัวเหล็กหรือสะพานเหล็กแห่งนี้ สถานที่สุดฮิตในยามค่ำคืนที่ผู้คนมากมายมารวมตัวกัน ทั้งนักท่องเที่ยว วัยรุ่น กลุ่มเพื่อน วัยทำงาน คู่รัก หรือกระทั่งคนโสด ต่างมาพักผ่อนในบรรยากาศริมน้ำปิงสุดโรแมนติก (หรือสุดเหงา…ขึ้นอยู่กับสถานะของใครในตอนนั้น) อีกทั้งยังเป็นมุมสวยสำหรับถ่ายรูปด้วย มาเชียงใหม่ไม่ได้เช็คอินและถ่ายรูปที่ขัวเหล็ก ระวังโดนแซวว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ


ท่านใดมีที่เช็คอินประจำใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :