[BLOG] หนังเพศทางเลือก ที่เลือกดูได้ทุกเพศ

        ไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญหรืออย่างไร หลังจากที่สหรัฐอเมริกาออกกฎหมายยอมรับการแต่งงานเพศเดียวกัน ทำให้ชาวสีม่วงและคนทั่วไปที่สนับสนุนความเท่าเทียมกันออกมาเฉลิมฉลองกันทั่วโลก จนเกิดการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ต่างๆ เป็นสีรุ้งเมื่อไม่นานมานี้ ในขณะที่บ้านเราเองในปีนี้กระแสของ LGBT หรือกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ก็เหมือนจะมีอะไรให้พูดถึงตลอดทั้งปี อย่างเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเพื่อสิทธิความหลากหลายทางเพศ กรุงเทพฯ 2015 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีหนังไทยเข้าร่วมเทศกาลถึง 2 เรื่องด้วยกันคือ พี่ชาย My Hero และ อนธการ The Blue Hour และตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป กองทัพหนังเกย์ก็จะเริ่มพากันตบเท้าเข้าโรงฉายกันอย่างคึกคัก มีเรื่องอะไรให้เลือกดูกันบ้าง…ไปชมกันเลย


พี่ชาย My Hero

ภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการผนวก 2 เรื่องสั้น At the Café Lovely และ Draft Day จากหนังสือเรื่อง Sightseeing ของนักเขียนเชื้อชาติไทย-อเมริกัน รัฐวุฒิ ลาภเจริญทรัพย์ (ซึ่งเนื้อหาเดิมไม่มีตัวละครที่เป็นเกย์เลยสักคน) ผ่านฝีมือการกำกับครั้งแรกของจอช คิม เล่าเรื่องของ 2 พี่น้องกำพร้าพ่อแม่ เอก (ถิร ชุติกุล) และโอ๊ต (อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล/โทนี่ รากแก่น) ที่ผูกพันกันมาก จนวันหนึ่งที่เอกต้องเข้ารับคัดเลือกการเกณฑ์ทหารประจำปี โอ๊ตจึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้พี่ชายได้เป็นทหารเกณฑ์ นำไปสู่เหตุการณ์พลิกผันที่ทำให้ชีวิตของทั้งคู่ต้องเปลี่ยนไป  ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงวิจารณ์เชิงบวกและกระแสตอบรับที่ดีจากทุกเทศกาลหนัง (ได้รับเกียรติฉายเปิดเทศกาลหนังเบอร์ลินมาแล้ว) ถึงขั้นว่านี่คือหนังไทยคุณภาพดีของปีนี้

เข้าฉาย 16 กรกฎาคมนี้ ในเครือ Major


คืนนั้น Red Wine in the Dark Night

เพียงแค่เปิดตัวโปสเตอร์และตัวอย่างหนัง ก็เรียกเสียงฮือฮาถึงความแรงของหนังเรื่องนี้แล้ว ผลงานภาพยนตร์ล่าสุดผลงานของธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผู้กำกับและเขียนบท It Gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของหนุ่มน้อยหน้าใส ไวน์ (ฟลุ๊ค-พงศธร ศรีปินตา) ที่พบกับหนุ่มหล่อลึกลับความจำเสื่อมที่ดื่มเลือดเป็นอาหาร ไนท์ (แมค-สตีเว่น อิสรพงศ์ ฟูเรอร์) ซึ่งชีวิตของไวน์กำลังมีปัญหากับหนุ่มคนรักที่ถูกเพื่อนๆ กดดันให้ยอมรับว่าเป็นเกย์ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ ในขณะเดียวกันนักธุรกิจหนุ่มที่มีบุญคุณและหลงรักไวน์มานานก็เร่งเร้าให้ไวน์รับรักเขาเสียที ความสัมพันธ์ของชายคนหนึ่งกับชายอีกหลายคนกำลังเดิมพันด้วยเลือดและน้ำตา

เข้าฉาย 23 กรกฎาคมนี้ ในเครือ SF และ Major



อนธการ The Blue Hour

จากผลงาน ‘คืนสีน้ำเงิน’ 1 เรื่องเขย่าขวัญจากซีรีส์ ‘เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน’ ของผู้กำกับอนุชา บุญวรรธนะ แตกหน่อมาเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวโดยใช้เรื่องราวเดียวกัน นั่นคือเรื่องของตั้ม (กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์) เกย์หนุ่มผู้แบกความทุกข์จากการถูกรังแกที่โรงเรียนและความรุนแรงในครอบครัว วันหนึ่งตั้มรู้จักกับภูมิ (โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ชายลึกลับในอินเตอร์เน็ต ทั้งคู่นัดพบกันที่สระว่ายน้ำร้าง และเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ถลำลึกไปสู่เรื่องราวอาชญากรรมร้ายแรง และความเชื่อชวนขนลุกเกี่ยวกับผีบังตาที่เป็นสาเหตุให้มีคนจมน้ำตายทุกปี ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าฉายเทศกาลหนังเบอร์ลินครั้งที่ 65 สาย Panorama และกวาดคำชมจากวิจารณ์ต่างประเทศมาอย่างล้นหลาม

เข้าฉาย 6 สิงหาคมนี้ ในเครือ SF

 


อยากบอกให้รู้ว่ารัก Loveloveyou

เรื่องรักกุ๊กกิ๊กคอเมดี้คึกคัก เมื่อความรักของไนท์ (ภัก-นรภัทร สกุลซ้ง) กับกั๊ม (กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์) ต้องเจอกับบททดสอบหัวใจ เมื่อกั๊มถูกแม่ส่งมาให้อยู่เป็นเพื่อนหลานชายเพื่อนที่เพิ่งอกหัก ส่วนไนท์ก็ต้องเคลียร์ปัญหากับเพื่อนเก่าสมัยมัธยมที่กลับมาทำให้เรื่องค้างคาใจในอดีตลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อคนหนึ่งกำลังสับสนหัวใจกับคนใหม่ที่ก้าวเข้ามาให้ใจสั่น ส่วนอีกคนก็หวั่นไหวกับคนเก่าที่เข้ามาในจังหวะที่อ่อนไหว บทพิสูจน์ความรักของทั้งคู่ครั้งนี้จะจบลงอย่างไร หนังภาคต่อจาก Love’s Coming ใช่รักหรือเปล่า ที่เคยฉายแบบจำกัดโรง คราวนี้กลับมาฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศแล้ว

เข้าฉายวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ในเครือ Major



ยังมีให้เลือกอีก…เร็วๆ นี้

Timeline Next-Gen เพราะรักไม่สิ้นสุด 2

โปรเจ็กท์หนังภาคต่อของ Timeline เพราะรัก…ไม่สิ้นสุด ที่เคยฉายไปเมื่อปี 2555 คราวนี้กลับมาพร้อมกับเรื่องราวความรักสุดจิ้น 4 คู่ ที่มีทั้งความรักต่างชาติต่างภาษา ความรักสุดซึ้งสมหวัง และความรักของสาวประเภทสองรุ่นแม่ที่ไปตกหลุมรักหนุ่มรุ่นลูก นักแสดงเรื่องนี้รวมเน็ตไอดอลไว้เพียบ


 

เมื่อฝนหยดลงบนหัว

ผลงานของณิชชี่-ณิชภูมิ ชัยอนันต์ ผู้กำกับชาวเชียงใหม่ ที่กลับมาพร้อมเรื่องราวความรักวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ โดยอิงเนื้อหาจากเรื่องจริง แบ่งเป็นเรื่องสั้น 3 เรื่อง ที่ตัวละครและเนื้อหาเกี่ยวโยงกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่เชียงใหม่ทั้งหมด ส่วนใครที่เป็นแฟนคลับตัวละครกอล์ฟ (ฟลุค-ธีรภัทร โลหนันทน์) จาก พี่ชาย My Bromance เตรียมตัวให้พร้อม เพราะเขาจะกลับมาคืนจออีกครั้ง


เช็ครอบฉายภาพยนตร์ได้ที่ SF Cinema City และ Major Cineplex
เครดิต : มหาสมุทร

Relate Posts :