REN – สุดยอด อาหารญี่ปุ่น เมืองเชียงใหม่ ฝีมือผู้พิชิตเชฟกระทะเหล็ก!

Info : REN JAPANESE RESTAURANT โรงเเรมดาราเทวี เชียงใหม่
ที่ตั้ง : โรงเเรมดาราเทวี เชียงใหม่ ใกล้กับวัดบวกครกหลวง
เบอร์โทร : 053 888 888
เวลาเปิด-ปิด: ทุกเย็นวันศุกร์และเสาร์ ระหว่างเวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. (เเนะนำให้โทรจอง)
Facebook : REN by DHARA DHEVI

เมื่อเอ่ยชื่อโรงแรม “ดาราเทวี” ทุกคนต่างรับรู้เป็นเสียงเดียวกันว่าชื่อนี้คือคุณภาพอันสุดยอดและมาตรฐานอันหรูหรา และในครั้งนี้ก็เช่นกัน ดาราเทวีได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ให้ทุกคนได้ตะลึงกับ “REN” ยอดร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมน้องใหม่ล่าสุดของเมืองเชียงใหม่ นำทัพโดย “เชฟก้อง – ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร” เชฟผู้พิชิตแชมป์เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่น (เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์)
ครั้งแรกที่เข้าไปก็งง ถามคนที่โบกรถว่าห้องอาหารญี่ปุ่นใหม่อยู่ตรงไหน น้องพนักงานบอกพี่ขับรถตรงไปเลยครับ คือให้ตรงเข้าไปในเขตโรงแรมเลย บร๊ะเจ้า! รถเราไม่เคยได้เฉียดเกินลานจอดสักที วันนี้ล่ะได้ลองขับเข้าไปข้างในบ้างละ ทางค่อนข้างจะขับยากนิดนึงพื้นถนนเป็นแผ่นหิน แนะนำขับช้าๆชมวิวไปเรื่อยๆก็จะมาถึงลานจอดด้านใน อยากจอดตรงไหนเลือกเอาได้เลย
ห้องอาหาร REN อยู่ด้านบนตรง Lobby นั่นเลย ตอนที่ไปเราไปถึงก่อนเวลาเล็กน้อยก็นั่งรอแถวๆนั้น น้องพนักงานทุกคนน่ารักมากเดินมายิ้มทักทายตลอด จนถึงเวลาเปิดเราก็ได้เข้าสู่อาณาจักรอาหารญี่ปุ่นแบบเต็มรูปแบบกัน
ป้ายห้องอาหาร (REN ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ดอกบัว)
บรรยากาศในร้านจัดตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น
  • อาหารของที่นี่ให้บริการแบบบุฟเฟต์จำนวนกว่า 119 รายการ
  • ในราคา 950 บาท* (ไม่รวมเครื่องดื่ม) และราคา 1,300 บาท
  • * รวมเมนูชุดอาหารพิเศษ ได้หนึ่งเซ็ต Sushi set, Wagyu Beef set, REN’s Signature Don Buri set (ไม่รวมเครื่องดื่ม)
  • *ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการ ถ้ารวมทั้งหมดแล้วก็จะตกประมาณคนละ 1,111 บาทและ 1,521 บาทตามลำดับ ส่วนค่าเครื่องดื่มนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าจะสั่งอะไร มีให้เลือกทั้งเบียร์ ไวน์ สาเก และชาเขียว
โซนเครื่องดื่ม สังเกตุทุกอย่างญี่ปุ่นล้วน

มาดูอาหารกันบ้าง ที่ REN แบ่งอาหารออกเป็นโซนต่างๆให้เราเลือกรับประทาน มีทั้งแบบที่เราเดินไปตักได้เลยกับแบบที่เลือกแล้วพนักงานจะนำไปอุ่นหรือทำใหม่ให้เราได้ทานแบบร้อนๆ แน่นอนที่ขาดไม่ได้คือโซนปลาดิบ (Sashimi) และที่ถูกใจเห็นจะเป็นโซนของทอดและปิ้งย่าง (Tempura and Izakaya) ที่ถือว่าทำออกมาได้สร้างสรรค์แถมยังรสชาติอร่อยเสียด้วย

ปลาดิบ – ข้าวปั้นและโรลต่างๆ

ร้านระดับนี้เรามาดูโซนปลาดิบกันก่อนเลย โซนนี้อยู่กลางห้องมีเชฟหลายคนคอยแล่เนื้อปลาให้เราได้ทานกันสดๆ หั่นกันตรงนี้มั่นใจได้เลยว่าสดจริง หวานจริง โดยเฉพาะเมื่อทานกับวาซาบิสด จากการทดลองกินเฉพาะเนื้อปลากับวาซาบิสดโดยไม่จิ้มซอสเลย ปรากฎว่าให้รสชาติที่ดีมาก หวานเนื้อปลา หอมวาซาบิ (นอกเรื่องนิดนึงขอพูดเรื่องวาซาบิคือที่เอาไปละลายในซอสโชยุแบบที่เห็นทำกันทั่วไป คนญี่ปุ่นเขาไม่ทำกันและมองว่าประหลาดด้วยเพราะมันจะเสียรสทั้งปลา ทั้งซอส ทั้งวาซาบิ คือเสียของไปทั้งหมดนั่นเอง) ปลาดิบมีมากมายไม่มีหมดเชฟจะคอยดูและคอยแล่เนื้อปลาเติมให้ตลอด ไม่ต้องตักเผื่อกลัวว่าของจะหมด แนะนำให้ตักอย่างละน้อยๆเพราะอาหารมีเยอะมาก จะได้ลิ้มรสอาหารอย่างทั่วถึง
ปลาดิบแบบต่างๆยกขบวนจัดเต็มทั้งแซลมอน ทั้งมากุโระ
ปลาฮามาจิซาชิมิ สดมากๆลองทานกับวาซาบิสดดูนะ อร่อยฟินขั้นสุด
ซูชิพรีเมี่ยมอยู่ในเซ็ต 1300 บาท ประกอบด้วยซูชิหน้าไข่ปลาแซลมอน ทูน่าสับกับต้นหอมญี่ปุ่น ไข่ปลาโทบิโกะ ตับห่าน ปลาแซลมอนรสเผ็ด ปลาทูน่าเนื้อดำหมักซอส
ข้าวซูชิหน้าปลาดิบรวม
เมนูข้าวปั้นและโรลต่างๆ ในภาพคือ แซลมอนมากิ
มากิโรลปลาดิบรวม
หน้าสุดคือมากิโรลปลาซาบะใบชิโสะ กลางมากิโรลปลาดิบรวม หลังสุดคือมากิปลาแซลมอนราดซอสมายองเนสรสเผ็ด

ซุป – ยำและสลัดต่างๆ


ซุปมีให้เลือกสองแบบคือซุปใสและซุปมิโซะ เราสามารถแจ้งพนักงานประจำโซนได้เลยว่าต้องการแบบไหน เดี๋ยวเขาจะยกมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะเอง ลองซุปมิโซะพบว่ารสชาติไม่เลวเลย ปกติซุปมิโซะจะเป็นพื้นฐานของอาหารญี่ปุ่น อยากรู้ว่าร้านไหนอร่อยหรือใส่ใจกับอาหารหรือไม่ให้ลองชิมซุปมิโซะดู ส่วนที่ REN นั้นพูดได้เลยว่า “อร่อย”
ส่วนยำต่างๆ (Tataki) นั้นมีให้เลือกหลายชนิด แต่บอกก่อนถึงแม้จะเรียกว่ายำแต่ยำแบบญี่ปุ่นนั้นไม่เหมือนยำของไทยที่ใส่พริกมะนาวจัดเต็ม ของญี่ปุ่นจะเป็นแบบเปรี้ยวๆเค็มๆกลมกล่อมซะมากกว่า
สลัดแบบญี่ปุ่นมาแบบพอดีคำ คอสลัดอาจต้องลุกหลายรอบสักนิดนึง สลัดมีให้เลือกสี่อย่างคือ สลัดเรน สลัดปลาเงินทอดกรอบ สลัดปลาแซลมอนมายองเนสรสเผ็ด และสลัดปลาดิบรวม
สลัดปลาเงินทอดกรอบ
สลัดปลาดิบรวม จัดมาพอดีคำไม่มากไปไม่น้อยไป Topping ประดับด้วยไข่กุ้ง
ซุปใส หาพบได้ยากสำหรับร้านในเชียงใหม่ เวลากินให้รินน้ำซุปออกจากกาใส่ถ้วย (คล้ายถ้วยน้ำชา) อารมณ์เหมือนดื่มชา แต่เป็นซุปรสชาตินุ่มหอม
ไข่ตุ๋นแบบญี่ปุ่น นิ่มละมุนลิ้น พร้อมเห็ดหอมและลูกชิ้น

ของทอด – ปิ้งย่าง

โซนที่พลาดไม่ได้อีกหนึ่งที่ได้บอกไปคือโซนของทอดและปิ้งย่าง (Tempura and Izakaya) ที่ REN เขาเน้นทำสดใหม่ให้เราได้กินกันแบบร้อนๆ โดยพ่อครัวจะปิ้งและทอดอาหารออกมา ท่านสามารถคีบใส่จานได้ตามต้องการ ของที่นำมาปิ้งย่างและทอดนั้นมีหลายรายการ ทั้งเนื้อหมู ไก่ กุ้ง ปลาชนิดต่างๆ ลูกชิ้น ส่วนอย่างอื่นก็จะเป็นผักต่างๆ เห็ดนางรมหลวง เห็ดหอม เห็ดเข็มทอง ราดด้วยซอสเทอริยากิ ลองกินเห็ดย่างดูรสชาติอร่อยหอมซอสก็ไม่หวานจนเกินไป (ปกติมักจะเจอแต่ซอสหวานๆ)
มะเขือม่วงย่างซอสมิโซะ ใครที่เคยลองจะรู้ว่าสุดยอดขนาดไหน
เห็ดหอมสดย่าง ปีกกลางย่าง เห็ดนางรมหลวงย่าง
ปลาเงินทอดกรอบ
หน้าตาโซนปิ้งย่าง อยู่ด้านนอกของห้องอาหาร อยากทานอะไรบอกพนักงานได้เลย
ของย่างตักใส่จาน ของทอดใส่ตะกร้ามีกระดาษซับน้ำมันให้เรียบร้อย
กุ้งเทมปุระ กุ้งตัวโตเนื้อนุ่มชุบแป้งทอด อร่อยเน้นเต็มๆคำ
ข้าวหน้าปลาไหลย่างซีอิ๊ว อันนี้สุดๆบอกเลยว่าห้ามพลาด เราจัดไปสองแบบหยุดไม่ได้เลยทีเดียว

ของหวาน

มาดูฟากของหวานกันบ้าง ทาง REN บอกว่าของหวานนั้นเชฟก้องไม่ได้เป็นคนทำ แต่ให้เชฟฟาบริสผู้เป็นเชฟขนมของเค้กช๊อปเป็นคนทำออกมา หน้าตาท่าทางและรสชาติจะเป็นยังไงมาดูกันเลย

มาการองมิโซะ ด้วยความเป็นยอดเซียนมาการองของเชฟฟาบริสสามารถสร้างสรรค์เมนูขนม + อาหาร


ออกมาได้หน้าตาอย่างที่เห็น รสชาติก็อร่อยแปลกๆ เกิดมาเพิ่งเคยกินครั้งแรก

ของหวานอื่นๆ หน้าตาสวยงาม รสชาติระดับเดียวแบบเดียวกับเค้กช๊อป ว่ากันที่จริงมากินของหวานอย่างเดียวยังคุ้มเลย

Sable with fuji apple jelly and wasabi cream รสหอมจากแอปเปิ้ลญี่ปุ่นและวาซาบิ
Matcha Red Bean Cake เค้กเนื้อนุ่มหอมชาเขียว และความอร่อยจากถั่วแดงญี่ปุ่น
“เชฟก้อง – ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร” เชฟผู้พิชิตแชมป์เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่น

ปิดท้ายรีวิวนี้ด้วยการบอกว่า สุดคุ้มครับสำหรับคออาหารญี่ปุ่นพันธุ์แท้ ราคาฟังดูแว๊บแรกอาจรู้สึกว่าสูงไปนิด แต่คุณภาพอาหารตามภาพที่เห็นและที่ได้บรรยายไปเทียบกันแล้วไม่แพงเลย ทั้งบรรยากาศก็แสนจะอลังการงานสร้างตามแบบดาราเทวี มื้อพิเศษทั้งทีต้องยกให้ REN ครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :