อร่อยสไตล์อิตาเลี่ยนที่ Pulcinella da Stefano

ถ้าเอ่ยถึงถนนที่เป็นแลนด์มาร์คของเชียงใหม่ หนึ่งในนั้นคือ ถนนท่าแพ เพราะย่านถนนนี้มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวโรงแรม เกสต์เฮาส์และร้านอาหารต่างๆมากมาย รวมถึง Pulcinella da Stefano ร้านอาหารอิตาเลี่ยนแท้สไตล์ Home Cooking ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยข้างร้าน Boots ที่นี่มีจุดเด่นตรงไหน ทำไมหลายท่านถึงอยากเข้าไปลิ้มลอง เราไปหาคำตอบพร้อมกัน

Pulcinella da Stefano ร้านอาหารอิตาเลี่ยน มีชื่อจากเจ้าของร้าน Mr. Stefano บวกกับความชื่นชอบใน Pulcinella ตัวละครหุ่นกระบอกพื้นบ้านชื่อดังของอิตาลี จึงตั้งใจเปิดร้านนี้เมื่อ 15 ปีก่อน “จุดเด่นของร้านเราที่ลูกค้าชื่นชอบ อยู่ที่รสชาติอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนต้นตำรับ บวกกับวัตถุดิบทำเองไม่ว่าจะเป็นเส้นพาสต้า ชีส เราทำสดใหม่ทุกวัน แม้กระทั่งผักเราก็ปลูกเอง” พี่จิ๋ม สุวรรณี รอนโคโรนี เจ้าของร้านกล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

บรรยากาศในร้านตกแต่งคล้ายกับโรงละครในอิตาลี่ คอยเสริมบรรยากาศให้รู้สึกเหมือนหลุดไปในโลกของละคร ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำของ Venice หน้ากากใส่ในงาน Carnival หรือแม้กระทั่งหุ่นกระบอกในละครอิตาลี ช่วยสร้างบรรยากาศการรับประทานอาหารได้เป็นอย่างดี

โซนแสดงหุ่นในละครอิตาลี


เดินชื่นชมบรรยากาศในร้านจนหนำใจแล้ว ถึงเวลาลิ้มลองรสชาติอาหาร เมนูที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพาสต้า สปาเก็ตตี้ พิซซ่า ลาซานญ่า สเต็ก ฯลฯ

เริ่มกันที่เมนูแรก มะเขือม่วงอบชีส (Eggplant  Parmigiana) มะเขือม่วงหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ นำไปทอดและอบด้วย Mozarella Cheese จนหอมนุ่ม ยิ่งทานยิ่งอร่อย ราคา 210 บาท

ต่อด้วย ลาซานญ่าซอสเนื้อ (Bolognese Lasagne) แผ่นลาซานญ่าสลับเรียงรายกับซอสเนื้อที่เคี่ยวจนได้ที่ และ Bechamel Sauce จากนั้นโรยด้วย Parmesan Cheese นำไปอบจนหอม ราคา 220 บาท


สเต็กปลาซอสไวน์ขาว (Fish Meunieur) เนื้อปลาชิ้นโตนำไปอบจนได้ที่ ราดด้วยซอสไวน์ขาวสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมกับผักโขม ถือว่าเป็น Main Course ที่น่าลิ้มลองอีกหนึ่งเมนู ราคา 300 บาท

ปิดท้ายด้วย ทอร์ชคิลีนี่ซอสครีม (Tortellini) หนึ่งในเมนูพาสต้าที่สอดไส้ข้างในด้วยส่วนผสมของเนื้อ ชีส แล้วนำไปคลุกเคล้ากับซอสครีมสูตรพิเศษ ราคา 220 บาท

นอกจากนี้ทางร้านยังมีไวน์ชั้นดีมากมายจากหลายแหล่งผลิตไวน์ชั้นยอดให้ท่านได้เลือกดื่มกันแบบสบายๆ ใครที่อยากลิ้มลองก็แวะไปที่ร้าน Pulcinella da Stefano ย่านประตูท่าแพกันได้

ถ้าหากใครมีร้านเด็ดโดนใจร้านไหนก็สามารถแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมาเม้นท์มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องคอมเม้นท์ด้านล่าง หรือ

  
เจ๋งจะได้ตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :