ก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย ถ้วยเดียวไม่เคยพอ!

ก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย อร่อยเด็ดเจ็ดย่านน้ำ เพิ่งเปิดใหม่ครับถ้าใครอยากลองชิมก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยๆอีกร้าน ก็ไปชิมกันได้ รสชาติถูกปากใช้ได้เลยครับเครื่องปรุงก็สดใหม่ เมื่อได้ลิ้มลองแล้วจำต้องสั่งต่ออีกชามและอีกหลายชามเลยล่ะ

นอกจากอาหารอร่อย แม่ค้ายังไหว้สวยอีกด้วยครับ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย อร่อยเด็ดเจ็ดย่านน้ำ เพิ่งเปิดใหม่ครับถ้าใครอยากลองชิมก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยๆอีกร้าน ก็ไปชิมกันได้ครับ รสชาติถูกปากใช้ได้เลยครับเครื่องปรุงก็สดใหม่ เมื่อได้ลิ้มลองแล้วจำต้องสั่งต่ออีกชามและอีกหลายชามเลยล่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย อร่อยเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
หน้าร้านเดิม ตอนนี้ย้ายมาอยู่ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท. ม.พายัพ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ เชียงใหม่

ด้านหน้ามี คุณเบียร์ แม่ค้าตัวเล็ก ตั้งใจลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวอย่างใจจดใจจ่อรอเสิร์ฟลูกค้า พร้อมกับคำกล่าวต้อนรับอย่างเป็นมิตร

ก๋วยเตี๋ยวเรือเชียงใหม่

พนักงานที่นี้ขยันพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ ก๋วยเตี๋ยวที่นี่มี 2 ขนาดให้เลือก ใครชอบชามเล็กจัดไป ชามละ 18 บาท แต่ถ้าไม่อิ่มจัดชามใหญ่ 40 บาท

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย เชียงใหม่

น้ำขลุกขลิกเข้มข้นตามสูตรตี๋หมวย รสชาติออกเปรี้ยวนำ ชามใหญ่ 40 บาท 

เครื่องเคียง ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย เชียงใหม่

มาถึงร้านทั้งที ต้องรีบจัดเครื่องเคียงอย่างเร็วพลัน เมนูมีให้เลือกหลากหลายทั้ง ผักบุ้งลวก ไข่ยางมะตูม หมูนรก ตับนรก ไข่นรก หมูเด้งนรก ฯลฯ ชามละ 10-15 บาทเท่านั้น

ยำไข่มะตูม ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย เชียงใหม่

ยำไข่มะตูม เมนูยอดฮิตที่มีทั้ง ไข่ยางมะตูม หมี่กรอบ แคบหมู คลุกเคล้าในน้ำยำรสเผ็ด อร่อยเด็ดอย่าบอกใคร ราคา 50 บาท 


ทอดมันไข่นก ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย เชียงใหม่

ทอดมันไข่นก ไข่นกกระทา ที่คลุกเคล้าด้วยแป้งทอดมัน นำไปทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ราคา 50 บาท 

ข้าวหน้าซี่โครงหมูตุ๋น ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย เชียงใหม่

หากใครยังไม่พอ ขอต่อก็มีเมนู ข้าวหน้าซี่โครงหมูตุ๋น เนื้อหมูที่ตุ๋นพอดีจนแทบละลายในปาก เสิร์ฟคู่กับผักบุ้ง และน้ำจิ้มรสจัด เป็นเมนูที่ทานได้บ่อยอร่อยลงตัวจริงๆ ราคา 50 บาท

ข้าวเหนียวมะม่วง ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย เชียงใหม่

นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานรสฉ่ำอย่าง ข้าวเหนียวมะม่วง มะม่วงสุกพอดีเสิร์ฟพร้อมข้าวมันโรยหน้าด้วยถั่ว ราคาชุดละ 50 บาท เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ลดความเผ็ดร้อนได้เป็นอย่างดี

ขนมถ้วย ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย เชียงใหม่

มาทานก๋วยเตี๋ยวเรือแต่ไม่ลองขนมถ้วย คงมาไม่ถึงร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ขนมถ้วยที่นี่ 3 คู่ 30 บาท นอกจากเมนูที่เสิร์ฟมาแล้วที่นี้ ยังมีเมนูอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง ใครที่เป็นคอก๋วยเตี๋ยวเรือ สามารถแวะไปชิมที่ร้านได้ ตั้งอยู่ใกล้กับแยกกาดรวมโชคนี่เอง

รีวิวเมื่อ 18 / 9 / 2020

ความเอร็ดอร่อยของรสชาติอาหาร มันไม่ได้มาง่ายๆนะครับ บางครั้งมันก็ต้องออกตามหา และเมื่อมีร้านอาหารเปิดใหม่ก็พลาดไม่ได้ที่CMTT จะออกไปไขว่คว้าตามไปชิมเพื่อมาเล่าให้ผู้อ่านฟังกันครับ………….พูดยังจะไม่ขาดคำก็มาเจอร้านเปิดใหม่ครับ เพิ่งเปิดได้สดๆร้อนๆเมื่อวันที่ 14 ต.ต. ที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งมีชื่อร้านน่ารักน่าชังว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย อร่อยเด็ดเจ็ดย่านน้ำครับ ก็ไม่รู้ว่าจะเด็ดจริงหรือเปล่า คงต้องขอตัวเข้าไปชิมโดยฉับพลันครับ

ข้างในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่เชียงใหม่

รู้สึกเศร้าใจเล็กน้อยครับ นึกว่าจะได้มานั่งโต๊ะแรกของร้านซะแล้ว อิอิ บรรยากาศในร้านโล่งๆ โปร่งสบาย ถ่ายเทดีครับ ไม่แออัด อีกทั้งร้านเพิ่งเปิดใหม่ยิ่งดูสะอาดสะอ้านน่านั่งดีครับ เหมาะแก่การรับประทานอาหารเป็นอย่างดี


เมนูก๋วยเตี๋ยวเรือ

หยิบเมนูขึ้นมาดูสักหน่อย ว่ามีอะไรน่าทานบ้าง //โอ้วว พระสงฆ์ ราคาไม่แพงนะครับ มีทั้งธรรมดาและพิเศษ คาดว่าจะเป็นแบบไซส์เล็ก กับไซส์ใหญ่ มีทั้งแบบหมู และเนื้อ ใครชอบแบบไหนก็เลือกทานได้ครับ

ก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย

ไม่รอช้าครับ ลองสั่งมาสักชาม เส้นก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ขาวใสน่ากินดีจังครับ อีกอย่างผมชอบผักบุ้งร้านนี้นะครับ ซอยก้านให้เล็กๆพอดีครับ กินง่ายดี ความอร่อยอยู่ที่เส้นลวกสุกกำลังดี หมูสด เนื้อสดหมักนุ่มเปื่อย ลูกชิ้นเนื้อล้วนไม่ปนแป้ง ปรุงรสเผ็ดนำจัดจ้านจนเหงื่อซึม ในราคาชามละ 15 บาท พิเศษ 30 บาท อร่อยสุดคุ้มครับ

ก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย ที่เชียงใหม่

ใส่กระเที่ยมเจียวลงไปด้วยครับ เพิ่มความหอมน่ากิน   เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของร้านนี้ก็คือ เขาจะมีเครื่องเคียงเป็นกากหมู ตับ ไส้กรอบ หมูยอ และเมนูอื่นๆ ไว้บริการด้วยนะครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบก็ลองสั่งมาทานเล่นได้ครับ

จุดเด่นของร้านนี้ก็คือ เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตกรสจัดจ้านครับ โดยเขาจะนำเครื่องปรุงใส่ชามพร้อมเลือดสด ราดด้วยน้ำก๋วยเตี๋ยวเดือดพล่าน ตีจนเข้ากันราดไปบนเส้นก๋วยเตี๋ยวพร้อมผักบุ้งลวกสุกเสิร์ฟมาร้อนๆ โดยปรุงรสชาติมาให้เสร็จสรรพอร่อยแบบไม่ต้องปรุงซ้ำครับ

ลูกชิ้น
ลูกชิ้นร้านนี้มีทั้งเล็ก และใหญ่ หลายขนาดให้เลือกครับ
ไม่ค่อยหิวครับ หมดไป3ถ้วยเอง T_T

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย

นอกจากอาหารอร่อย แม่ค้ายังไหว้สวยอีกด้วยครับ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย อร่อยเด็ดเจ็ดย่านน้ำ เพิ่งเปิดใหม่ครับถ้าใครอยากลองชิมก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยๆอีกร้าน ก็ไปชิมกันได้ครับ รสชาติถูกปากใช้ได้เลยครับเครื่องปรุงก็สดใหม่ เมื่อได้ลิ้มลองแล้วจำต้องสั่งต่ออีกชามและอีกหลายชามเลยล่ะครับ ร้านก็อยู่ตรงถนนวงแหวนรอบกลาง(ก่อนถึงสี่แยกรวมโชค) ไปทางศาลากลาง ก่อนลงอุโมงค์ครับ ใครมาไม่ถูกโทรถามได้เลย 085 621 2345 ครับ เปิดบริการ 9โมงเช้า ถึง 4โมงเย็น  พูดมาซะยาว ก็อย่าเพิ่งรีบเชื่อผมนะครับ ถ้าจะให้ดี ต้องลองมาชิมเองด้วยนะ 🙂

  • พิกัด : ถนนสมโภช 700 ปี วงแหวนรอบ 2 อ.เมือง จ.เชียงใหม่(ก่อนถึงสี่แยกรวมโชค)

Relate Posts :