ของฝากเชียงใหม่

ของฝากเชียงใหม่ รวม 10 ร้านเด็ด อัพเดตต้อนรับ นักท่องเที่ยว

ของฝากเชียงใหม่ ไหนๆ ใครมาเชียงใหม่แล้วยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรกลับไปฝาก เพื่อนๆ พี่ๆ ญาติๆ วันนี้เเอดรวมร้านที่เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีให้เลือกทั้งของกิน, ของใช้, เสื้อผ้า, ของฝากหรือของที่ระลึกในเชียงใหม่มาให้เพื่อนๆ ได้ช้อปกันนะเจ้า ของฝากเชียงใหม่ ขึ้นเครื่องได้ สะดวกแบบไปซื้อที่ร้านไปชิมไปลองแล้วจะกดสั่งให้ไปส่งถึงหน้าบ้านก็ได้ แอดหาข้อมูลร้านมาให้แล้วนะ


10 ร้าน ของฝากเชียงใหม่

1. ไส้อั่วเห็ดถอบ รวมทั้ง 2 ความอร่อยของภาคเหนือไว้ด้วยกัน
2. ข้าวปุกงา ของกินที่เก่าแก่มากก รุ่นยายยังเรียกขนมขบเคี้ยว
3. สมบัติคุณยาย ข้าวแต๋นหวานฉ่ำ ที่มีรสชาติต่างๆ มากมาย
4. กาละแมพรรณี กาละแมโบราณห่อใบตอง
5. ร้านดำรงค์ โด่งดังทางเรื่องของฝาก มีทั้ง แคบหมู ไส้อั่ว และน้ำพริกหนุ่ม
6. มหา-สาน เปลี่ยนงานสานธรรมดาให้กลายเป็นของเก๋ๆ ถ่ายรูปก็ได้ ติดไม้ติดมือก็ดี
7. ข้าวควบ ขนมแผ่นใหญ่ กรอบทั้งแผ่น หาทานยาก
8. เมล็ดกาแฟ เชียงใหม่ เมืองกาแฟ ถ้าไม่ซื้อเมล็ดกาแฟ ถือว่ามาไม่ถึงนะ
9. กาดสันคะยอม ของกิ๋นลำแต๊ๆ จากเจียงใหม่
10. ณิชามันปู กลิ่นหอมเย้ายวนใจ สายอ่องปูต้องไม่พลาด

1. ไส้อั่วเห็ดถอบ

ของฝากเชียงใหม่

สายเห็ดถอบและไส้อั่วไม่ควรพลาดแน่นอนสำหรับ ไส้อั่วแม่เปีย เพราะทางร้านใส่ใจเรื่องคุณภาพ ความพิถีพิถันในการคัดสรรและปรุงวัตถุดิบมากๆ นอกจากนี้ยังย่างไส้อั่วแบบโบราณที่ย่างบนเตาถ่าน โดยเลือกใช้ถ่านไม้ลำไยที่ให้กลิ่นหอมทำให้ตัวไส้อั่วน่าทานหอมเย้ายวนยิ่งขึ้นเจ้า


2. ข้าวปุกงา

ไส้อั่วเห็ดถอบ

ข้าวปุก ทำจากข้าวเหนียว 100% ไม่ผสมแป้ง ไม่ใช้สีผสมอาหาร ไม่ใส่วัตถุกันเสีย แพ็กเกจสวยงาม รสสัมผัสหอม นุ่ม กินตอนอุ่นๆ เหมาะกับอากาศหนาวฟินขนาดเจ้า


3. สมบัติคุณยาย

ของฝากเชียงใหม่

ชื่อแบรนด์นี้มีที่มาโดยการผสมผสานระหว่างชื่อของคุณตา(คุณสมบัติ) และคุณยาย รวมไว้ด้วยกัน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตั้งใจทำและให้คุณค่ามากๆ ข้าวแต๋นน้ำแตงโมเป็นสูตรอร่อยที่คุณยายได้ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น 

จุดเด่นคือ กรอบ อร่อย ไม่เหม็นหืน เก็บไว้ทานได้นาน ถูกอกถูกใจทุกเพศ ทุกวัย นำไปเป็นของฝากจากเชียงใหม่หรือของขวัญช่วงเทศกาลได้ไม่ผิดหวัง


4. กาละแมพรรณี

เขาทำแพ็กเกจขึ้นมาถึง 2 แบบกันเลยนะ จุดเด่นการห่อกาละแมแบบขนนไทย ที่นำใบตองมาห่อและกลัดด้วยไม้และห่อให้มีเอกลักษณ์ มีกลิ่นสะดุดใจ รสชาติหวาน หอม กลมกล่อม นุ่มกำลังดี



5. ร้านดำรงค์

ของฝากเชียงใหม่

ดำรงค์ ไส้อั่ว ของฝากเชียงใหม่ อย่ามัวแต่ยืนงงเพราะคนเยอะมาก อยู่คู่ตลาดวโรรส เชียงใหม่มากว่า 50 ปี บอกได้เลยว่าเขาเด่นทุกอย่างจริงๆ นะเจ้า ไม่ว่าจะเป็นไส้อั่วหมูทอด น้ำพริกหนุ่ม และที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ แคบหมู ไหนๆ ใครมาเชียงใหม่แล้วซื้อร้านนี้กลับบ้านทุกครั้งบ้างเมนต์มาบอกกันหน่อยเจ้า


6. มหา-สาน

กระเป๋าเอย หมวกเอย ของถือติดไม้ติดมือ ไอเท็มของสานฮอตๆ ช่วยให้ดูมีเสน่ห์ไปอีก การถ่ายรูปให้ชิคให้ปัง เพราะพร็อพต้องพร้อมนะคะ ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล มหาสานมีพร้อมค่า อยากได้อะไร แบบไหน ครบ จบที่มหา-สานแน่นอนเลยเจ้า

  • สั่งออนไลน์ : https://shope.ee/2L4uQ5nIPc
  • พิกัด : กาดหลวงเชียงใหม่ ถนน ตรอกเล่าโจ้ว
  • เวลาเปิด-ปิด : 08:30 – 17:00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
  • โทร : 061-218-4000
  • Facebook : Maha-Saan l มหา-สาน

7. ข้าวควบ

ของฝากเชียงใหม่

มีลักษณะการทำคล้ายกับข้าวแคบ มีรสหวานแบบข้าวเกรียบว่าว

เมื่อจะกิน จะนำข้าวควบที่เป็นแผ่นมาผิงไฟคล้ายกับข้าวแคบ แต่เพียงการผิงข้าวควบ จะใช้ไม้ไผ่นำมาทำเป็นรูปร่างคล้ายมือ ใช้ 2 อัน แทนมือซ้ายขวา ปิ้งแผ่นข้าวควบโดยพลิกไปมาจนกว่าจะเหลือง


8. เมล็ดกาแฟเชียงใหม่

สายกาแฟต้องชอบเพราะเมืองเชียงใหม่ขึ้นชื่อเรื่องของกาแฟ ทั้งการปลูกและค้าขาย ต้องมีติดไม้ติดมือกันหน่อยเน้อเจ้า ของดีเมืองเชียงใหม่ จากแหล่งปลูกบนดอยหลายอำเภอ ใครที่สนใจอยาก ซื้อเมล็ด กาแฟเชียงใหม่ มาทำดื่มกันเอง เรารวบรวมมาให้แล้ว ด้วยเมล็ดกาแฟที่ต้องบอกว่าห้ามพลาด รีบสั่งไปชิมได้เลย


9. กาดสันคะยอม ของกิ๋นลำแต๊ๆ จากเจียงใหม่

san1
ข้าวซอย จิ้นควาย

กินอาหารเหนือที่ไหนรสชาติก็ไม่เหมือนกินจากที่บ้าน ด้วยเหตุผลนี้ คุณดุษฎีพันธุ์ พจี อาจารย์พิเศษ สาขาศิลปะการถ่ายภาพ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงเห็นโอกาสที่จะได้ส่งมอบความอร่อยให้ผู้คนได้ลิ้มลองกับอาหารเหนือรสชาติดั้งเดิม จึงได้จัดทำเพจกาดสันคะยอม online ขึ้นมา ภายใต้สโลแกนที่ว่า “คัดสรรรสชาติที่จะพาคุณกลับบ้าน” เพื่อจัดส่งอาหารแบบสันคะยอมแท้ๆ ไปทั่วไทย เพราะอาหารหลายอย่างหาคนทำอร่อยได้ยากแล้วจริงๆ เช่น จิ๊นฮุ่ม, แคบหมูคอหมู, แหนมควาย, ข้าวซอยเนื้อ, ไส้อั่วคีโต ก็มีจำหน่าย สั่งซื้อได้คลิกเลย


แม้จะไม่ได้เป็นผู้ผลิตอาหารโดยตรง แต่ด้วยเป็นคนช่างสรรหาทำให้อาจารย์ดุษฎีพันธุ์เสาะหาของอร่อยจากต้นตำรับบริการลูกค้าได้ตลอดเวลา สินค้าที่จัดส่งมีบริการตั้งแต่ ไส้อั่ว, จิ๊นตุ๊บ, ปูอ่อง, เนื้อน้ำค้าง, หมูน้ำค้าง, ไก่เมืองนึ่ง, แหนมกระดูกอ่อน, แกงโฮะ, แอบปลานิล, น้ำพริกน้ำย้อย, น้ำพริกตาแดง, น้ำพริกมะแขว่นปลา, น้ำพริกข่า, จิ๊นเกลือสามชั้น ช่วงนี้มีหมกหน่อไม้ใบย่านางเป็นอาหารแนะนำด้วย (สินค้าบางรายการมีเฉพาะฤดูกาล) ขอบคุณภาพจาก กาดสันคะยอม online

san2
จิ๊นฮุ่ม
sa
หมกหน่อไม้ใบย่านาง

ลูกค้าที่อยู่ในเชียงใหม่สั่งได้โดยนัดรับสินค้ากันที่โฮมโปรสันทรายหรือถ้าจะให้ส่งที่บ้านคิดค่าจัดส่งเล็กน้อยตามระยะทาง ส่วนลูกค้าในจังหวัดอื่นๆ มีบริการส่งถึงบ้านแบบ door to door ด้วยระบบแพ็คเย็นที่มั่นใจได้ว่าอาหารยังคงความสดแน่นอน ลูกค้าในกรุงเทพบริการเพียงวันเดียวก็ถึงแล้ว ยกเว้นบางจังหวัดอาจใช้เวลาสองวัน หรือถ้าต้องการด่วนก็ใช้บริการขนส่งทางเครื่องบินได้ ความไกลจึงไม่เป็นระยะทางสำหรับความอร่อยอีกต่อไป เอ้า..หิวแล้วสั่งได้ 🙂

san4
สามชั้นฉ่ำๆ กดสั่งซื้อ ส่งถึงหน้าบ้านเลยค่ะ
  • Line/IG : kadsankayorm
  • โทร : 091-079-5970
  • สั่งซื้อออนไลน์คลิกเลย : https://shope.ee/6fDtaDAojO

10. อ่องปู

แรร์ไอเทม คืออะไร (Rare item) คือสิ่งนี้ ซึ่งเป็นรสชาติที่ไม่เหมือนท้องตลาดทั่วไป และไม่ผสมแป้ง แถมแพ็กเกจยังน่าฮักขนาดตวยนะเจ้า แพ็กกระปุกขนาด 100 กรัม สามารถเก็บฟรีสได้นานกว่า 2 เดือน


แต่ถ้าชอบ ของฝากเชียงใหม่ แนวดั้งเดิมตามมาทางนี้ รวมสุดยอด ของฝากจากเชียงใหม่

แหนมหม้อพ่อตา แหนมหม้อเชียงใหม่สูตรต้นตำรับ
ไส้อั่ววัลลภา กาดต้นพยอม ไส้อั่วหอมๆ มีบริการจัดสั่งด้วยนะ
ไส้อั่ว “กิ๋นม่วน กิ๋นลำ” ไส้อั่วสมุนไพร ปรุงด้วยหัวใจคนท้องถิ่น 
แมวดอยแกลเลอรี่ มาแม่กำปองทั้งที ห้ามพลาดแมวดอยแกลเลอรี่นะจ๊ะ 

รีวิวของดีของเด็ดในเชียงใหม่ รวมถึง ของฝากเชียงใหม่ ที่น่าสนใจมีอีกเพียบ คลิกเลย!

Relate Posts :