ตีแผ่ชีวิต 12 หนุ่มหน้าโหด คน(ละ) ยำ เชียงใหม่

“หนุ่มหน้าโหด”  เจ๋งเชื่อว่าหลายท่านเมื่อได้ยินสรรพนามเรียกแบบนี้ คงมีความคิดสงสัยในใจว่า เขาคนนั้นคงจะเป็นคนที่ดุ โหด เกเร ขี้โมโห โวยวาย ตามหน้าตาหรือเปล่า? แน่นอนว่าคำถามมากมายเหล่านี้ต้องเกิดขึ้นเพราะบางทีสิ่งที่แสดงตัวตนของเขา แน่นอนว่าคงทำให้เราคิดว่าเขาต้องเป็นแบบนั้นเป็นแบบนี้ แต่… สิ่งที่เราได้ไปพูดคุยกับพวกเขาเหล่านี้กลับทำให้เราค้นพบว่า มันช่างกลับกันเสียนี่กระไร! เพราะบางท่านเขาช่างมีความสุภาพ พูดจาไพเราะเสนาะหู มีงานมีการทำที่ดี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เราต้องหวนกลับมาคิด บางทีเราก็ไม่ควรมองคนที่เปลือกนอกอย่างเดียว ควรที่จะทำความรู้จักเขาก่อนที่จะตัดสิน เกริ่นมาซะยาวยืดขนาดนี้แล้ว เจ๋งว่าคงถึงเวลาที่จะพาท่านผู้อ่านไปรู้จักพวกเขาทั้ง 12  กันแล้วว่า เขาคือใคร ทำอะไรกันบ้าง และยำอะไรที่เขาชื่นชอบเพื่อให้เข้ากับ Concept คน (ละ) ยำนั่นเอง!

1.จีระศักดิ์ ทรัพย์อมรชัย (เขี่ยง )

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : เขี่ยง พังค์ เชียงใหม่

เริ่มกันที่ เขี่ยง หรือหลายท่านอาจจะคุ้นเคยกับ เขี่ยง พังค์ เชียงใหม่  ซึ่งชายผู้นี้ คือ ผู้ที่เริ่มก่อตั้งกลุ่มพังค์กับเพื่อนของเขาในเชียงใหม่เมื่อ 17 ปีก่อน ด้วยความที่ชอบในดนตรีและสไตล์การแต่งตัว การใช้ชีวิตที่แสดงออกตัวตนอย่างมีจุดยืน จึงทำให้เขาหลงใหลความเป็นพังค์มาจนถึงปัจจุบัน และถึงแม้ว่าเขาจะชอบการแต่งตัวแบบเจนจัดแบบพังค์ แต่ในชีวิตประจำวันเขาคือ ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่มีส่วนสำคัญในแผนกออกแบบเฟอร์นิเจอร์ส่งออกของบริษัท United Art ที่ส่งสินค้าไปขายในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย อเมริกา หรือแม้แต่ในกลุ่มประเทศยุโรปเองที่ต่างชื่นชอบในผลงานการออกแบบของเขาไม่น้อย ส่วนยำที่เขาชื่นชอบคือ ยำปลาหมึกนั่นเอง

—————————————————-


2. พิชัย บุญคุ้มอยู่  (กบ Little Cook)

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : ทำอะไรไม่ซ้ำและเชื่อว่าไม่มีสิ่งไหนที่เป็นไปไม่ได้นอกจากไม่ได้ลงมือทำ

กบ Graffiti หรือ กบ Little Cook เขาคนนี้ หลายท่านอาจจะรู้จักเขาในนามของเจ้าของร้าน Little Cook แต่ใครจะรู้ว่าเขาคือหนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในวงการ Graffiti  หรือ Street Art ของเชียงใหม่ และเป็น 1 ใน 10 คนที่ได้ร่วมงาน Graffiti ระดับโลก ด้วยความที่ชื่นชอบในงานศิลปะจึงทำให้เขาเริ่มศึกษาเรียนรู้งานออกแบบหลายด้านด้วยตัวเองมานานหลายปี จนทำให้ผลงานของเค้า เป็นที่รู้จักทั้งในวงการออกแบบกราฟฟิคอย่างมากมาย จนแบรนด์ดังต่างๆไม่ว่าจะเป็น Adidas Nike Lee ฯลฯ ต่างก็ติดต่อมาให้ออกแบบงานให้ นอกจากนี้ยังเป็น Art director  ทีมออกแบบฉากหนัง เมนูอาหาร เขียนคอลัมน์ในหนังสือหลายเล่ม ซึ่งเรียกได้ว่าชายผู้นี้ถึงแม้หน้าจะโหดแต่ชีวิตเขาดูไม่ธรรมดาทีเดียว ส่วนยำที่เขาบอกชื่นชอบคือ ยำกุ้งเต้น

 —————————————————-

ชา ฮาโม

วิชา เทศดรุณ

3.วิชา  เทศดรุณ  (ชา  Harmo)

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : อยู่ง่าย กินง่าย สบายๆ

หากจะพูดถึง ชา Harmonica Sunrise หลายท่านคงคุ้นเคยกับวงดนตรีอินดี้ชื่อดังของเชียงใหม่ที่มีแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นเพลงมาลี เพลงนิมมานเหมินท์ เพลงเหงา ที่โด่งดังอย่างมากจนได้ขึ้นเวทีงาน Fat เมื่อหลายปีก่อน ใครจะรู้ว่านอกจากบทบาทการเป็นนักร้องนำหน้าโหดแล้ว เขายังเป็นคุณครูสอนพิเศษวิชาฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ให้แก่เด็กมัธยม เพราะว่าด้วยที่เขาจบมาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ไฟฟ้า มช. มาก่อนจึงมีความชื่นชอบวิชาเหล่านี้ นอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์พิเศษสอนเกี่ยวกับ Animation ในรั้ว มช. เป็นนักแต่งเพลงให้กับหลายวงและเปิดร้านกาแฟเล็กๆเป็นของตัวเอง ชื่อร้าน “ เข้ามานั่งสิไอ้ทิด”  อยู่ย่านเจ็ดยอดอีกด้วย ยำที่เขาชื่นชอบคือ ยำปลาดุกฟู

—————————————————-

ไพสิฐ ไชยสมบูรณ์ (อ้น Odies )

ไพสิฐ ไชยสมบูรณ์ (อ้น Odies )

 4.ไพสิฐ  ไชยสมบูรณ์  (อ้น  Odies )

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : เคยล้มเหลวแต่ไม่เคยยอมแพ้ เพราะความฝันน่าสนใจเสมอ

อ้น Odies หลายท่านที่ขี่รถ Vespa รถ Lambretta  คงคุ้นกับชื่อหนุ่มหน้าตาเข้มคนนี้เป็นอย่างดี เพราะเขาคือ เจ้าพ่อแห่งรถโบราณที่คร่ำหวอดอยู่วงการนี้มานานกว่า 10 ปี ดังนั้นเขาจึงรับทำหมดทั้งขาย เช่า ซื้อ จัดหารถโบราณทุกประเภท นอกจากนี้ยังเปิดร้านนั่งดื่มบรรยากาศดีย่านริมแม่น้ำปิงชื่อ Odies  ที่หมายถึง ยุคทองของของเก่า และถึงแม้หน้าจะโหด แต่งตัวจะแนว แต่เขาก็ยังขายทุเรียนบนรถโฟล์กเป็นอาชีพเสริมด้วย โดยทุกวันจันทร์ถึงศุกร์จะอยู่หลังโรงเรียนปริ์นส์ ส่วนเสาร์อาทิตย์จะอยู่ที่ด้านหน้ากาดต้นพะยอม ส่วนยำที่เขาชื่นชอบเป็นพิเศษ คือ ยำถั่วฟู

—————————————————-

Credit : F28 Month of Photography


5.ปรัชญา คัมภิรานนท์  (อาจารย์ขลุ่ย)

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : ทุกคนควรหายไป เพราะจะได้ไม่มีใครเสียใจ โลกยังคงหมุนไป แม้ไม่มีเราอยู่ใน (เนื้อเพลง)

อาจารย์ขลุ่ย ชื่อเรียกชายตัวใหญ่มีหนวดเคราของเด็กคณะวิจิตรศิลป์ มช. จนคุ้นหู ซึ่งแน่ว่าหนุ่มหน้าโหดคนนี้เขาคือ อาจารย์สอนอยู่ภาควิชาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ คณะวิจิตร มช. ที่เน้นเกี่ยวกับการใช้ภาพถ่ายไปทำงานต่อยอดได้อย่างไร และถึงแม้ว่าบทบาทหน้าที่หลักของเขาจะเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย แต่เขาก็มีอีกหนึ่งบทบาทหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือนักร้องนำของวง Migrant to the Ocean  นั่นเอง วงนี้เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนที่ต่างมีบทบาทหน้าที่ของตัวเองและมักจะมารวมตัวกันเมื่อมีงานต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นนักร้องนำวงอีวาฬ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มเพื่อนอีกเช่นกัน ยำที่ชื่นชอบ ยำเกี๊ยมฉ่าย

—————————————————-

Credit : มืดซาลิสติโน่ ชิมิ ชิมิ เคอะ

6. อภิลักษณ์ แสงทรัพย์  ( มืด Nice )

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : พูดเพราะ สบายสไตล์พี่มืด

หนุ่มหน้ามนคนชื่อ มืด  ถ้าหากใครที่เคยได้ไปเยี่ยมเยือน Riverside ร้านนั่งชิลชื่อดังย่านแม่น้ำปิง คงจะคุ้นหน้าตาเขาเป็นอย่างดี เพราะเขาคือนักร้องนำของวง Nice ที่มักจะขึ้นแสดงดนตรีสดมันส์ๆให้นักท่องเที่ยวยามราตรีได้ไปมันส์กันทุกค่ำคืน และนอกจากนี้เขาก็ยังมีงานรับออกแบบ Web Design ต่างๆ และเปิดร้าน Ducky Dolly ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่เน้นสไตล์การตกแต่งร้านด้วยเป็ดน้อยใหญ่สีเหลือง  เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มหน้าโหดที่มีมุมน่ารักอยู่ในตัวไม่น้อยเลยทีเดียว ยำที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจคือ ยำกระเพาะปลา

—————————————————-

Credit : วงคูเมือง Channel

7. กวีพันธ์  สิทธิ์สน (กิว คูเมือง)

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน :  การกินและดนตรี คือ ความสุข

กิว วงคูเมือง ชายหนุ่มร่างใหญ่ที่มีลายสักอยู่เต็มตัว ใครจะรู้ว่าเขาคือคนที่ร้องเพลงคำเมือง สไตล์น่ารัก ฟังสบายจนเป็นที่โด่งดังเมื่อหลายปีที่ผ่านมา อย่างเพลงจักรวาลชุบแป้งทอด มอบความฮัก  ฯลฯ และนอกจากนี้อีกหนึ่งบทบาทที่หลายท่านอาจไม่รู้จักคือ การก่อตั้งกลุ่ม Gu Club ซึ่งเป็นกลุ่มของวงดนตรี Underground เมืองเชียงใหม่ โดยจะเน้นแนว Metal ดนตรีหนักๆ และก็กำลังจะเปิดเป็นค่ายเพลงเร็วๆนี้ ซึ่งถ้าใครชอบดนตรีแนวนี้ก็ติดต่อพี่กิว หนุ่มหน้าโหดร่างใหญ่ท่านนี้ได้เลย ยำที่เขาชื่นชอบคือ ยำไข่ดาว

—————————————————-

8. ชิตฉวี ชิตวรกุล (เอ็กซ์ )

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : The Cutler Bar

เอ็กซ์ หนุ่มที่มีจุดเด่นบนใบหน้าอยู่ที่หนวดที่ยาวเหมือนนายจันทร์หนวดเขี้ยว เขาคนนี้คือช่างตัดผมสไตล์วินเทจและเจ้าของร้าน The Cutler Bar  ร้านที่เหล่าท่านชายทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นคนไทยคนต่างชาติต้องขอเข้าไปจองคิวตัดทรงนี้กันยกใหญ่ ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาเปิดร้านที่นี่เขาก็ไปเรียนเกี่ยวกับอาชีพที่ประเทศออสเตรเลียมานานกว่า 6 ปี  และตัดสินใจที่จะมาอยู่เชียงใหม่เพราะเหมือนเมืองซิดนีย์ที่เคยอยู่ นอกจากนี้ในยามว่างเขายังทำงานหนังแฮนเมดขายด้วย ส่วนยำที่คุณเอ็กซ์บอกว่าชื่นชอบคือ ยำผักบุ้งกรอบ

—————————————————-

9. สุรสิงห์  ชื่นอารมณ์ (สี)

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : สระ ซอย เช็ท


สี อีกหนึ่งหนุ่มที่เป็นทั้งช่างตัดผมและเจ้าของร้าน The Cutler Bar เช่นกัน ก่อนหน้าหลายท่านอาจจะไม่เชื่อว่าเขาเคยเรียนทำอาหารที่เลอ กอร์ดอง เบลอ มาก่อน จากนั้นก็ทำงานเป็นเชฟอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียมาเนิ่นนานกว่า 6 ปี และในช่วงระหว่างนั้นก็ตัดผมให้เพื่อนบ้าง เพราะค่าตัดผมที่นู้นแพงเหลือเกิน จึงทำให้เขาฝึกฝนวิทยายุทธมาพอสมควร หลังจากที่กลับมาเมืองไทยเขาจึงเลือกมาเปิดร้านตัดผมอยู่ที่เชียงใหม่ เพราะด้วยความที่คล้ายกับเมืองซิดนีย์ในเรื่องของการเดินทางที่สะดวกสบายรวมถึงบรรยากาศที่เย็นสบาย และในอนาคตก็คาดว่าจะเปิดร้านอาหารฝรั่งเศสอีกด้วย ส่วนยำที่ชื่นชอบ ยำเล็บมือนาง

—————————————————-

 

10. ตระกูล ร้อยแก้ว  ( โต้ง )

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน :  ใช้ชีวิตแบบง่ายๆ

โต้ง ชายหนุ่มผู้มีรูปร่างท้วมกับแว่นหนาเต๊อะ มีหนวดเคราที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง หลายท่านอาจไม่เชื่อว่า เขาคือ นักโบราณคดีจากรั้วศิลปากร ด้วยความที่มีหน้าตาโหดแต่เขากลับชื่นชอบในความเป็นนักโบราณดคี จนกลายมาเป็นอาชีพ นอกจากนี้เขายังเป็นวิทยากรในรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ทำบทความตีพิมพ์ตามเอกสารต่างๆ และเป็นเจ้าของร้านเช่ากล้อง Film มากมายหลากหลายรุ่นอยู่ในโครงการสหศรีภูมิช้างเผือก ยำที่ชื่นชอบ ยำมาม่าใส่ผักกระเฉด

—————————————————-

Credit : IG (Music_Milk)

11. แมนรัตน์ พรหมมา (แมน)

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : ง่าย ง่าย ง่าย

แมน ชายหนุ่มที่มีลายสักเต็มตัวพร้อมหนวดเครา แต่ใจดี ใครจะคิดว่าเขาคือ บาริสต้าหนุ่มที่เคยทำงานในประเทศออสเตรเลียมาเมื่อหลายปี ก่อนที่จะมาประจำอยู่ที่ Café Arte ของ Arte House ย่านมูลเมือง ซ.7 โดยเขาเริ่มจากการเป็นเชฟและผันตัวมาเป็นบาริสต้าเมื่อมีรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่ชักชวนให้มาทำ จากนั้นไม่กี่ปีก็ย้ายกลับมาประจำอยู่ที่เชียงใหม่แห่งนี้เพราะเป็นเมืองที่คล้ายกับซิดนีย์ที่เคยอยู่ ยำที่ชื่นชอบคือ ยำตะไคร้ใส่ทูน่า

—————————————————-

 

 

Credit : Peasadet Compiranont

12.วิภูพงศ์  จิระประภูศักดิ์ (ต้อง วง G6PD )

คำนิยามที่บ่งบอกตัวตน : เงียบ ขรึม นิ่ง

ต้อง มือเบส วง G6PD  อีกหนึ่งวงดนตรีในกลุ่ม Metal  ของเชียงใหม่ที่โด่งดังไประดับประเทศถึงขนาดที่มีคอนเสิร์ตทุกเดือน และออกอัลบั้มมาถึง 3 อัลบั้มแล้ว โดย ต้อง คร่ำหวอดอยู่วงการดนตรีมานานกว่า 10 ปี ด้วยความที่ชื่นชอบจึงรวมตัวกับกลุ่มเพื่อนตั้งวง  G6PD ขึ้นมา ซึ่งชื่อวงก็มาจากชื่อโรคชนิดหนึ่ง ที่นักร้องนำเป็นโรคนี้อยู่ บวกกับเลข 6 ที่เป็นสัญลักษณ์  Metal  นั่นเอง นอกจากนี้อีกหนึ่งบทบาทของเขา คือ การเรียน ป.โท เกี่ยวกับ Media  Art and  Design ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยำที่ชื่นชอบ คือ ยำผักบุ้งกรอบ

 —————————————————-

หากใครมีคนหนุ่มหน้าโหดที่อยากแนะนำ อย่าลืมแวะมาเม้นท์มาแชร์ให้เราได้รู้ตามช่องคอมเม้นท์ด้านล่าง หรือ

เราจะได้ตามไปตีแผ่กันอย่างทันท่วงที

Relate Posts :