บะหมี่ 7 เย็นตาโฟ 7 ก๋วยเตี๋ยวเด็ดสะระตี่ ที่เชียงใหม่

เคยถามตัวเองไหมว่า ทำไมถึงชอบกินก๋วยเตี๋ยว?  กินอยู่ทุกวี่ทุกวันก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเบื่อ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม รีวิวเชียงใหม่ ถึงต้องรวบรวมร้านก๋วยเตี๋ยวมาถึง 3  ภาค เพื่อให้แฟนๆได้อ่านได้ตามไปรีวิวกันแบบจัดเต็ม

ส่วนภาคนี้เราขอเอาใจคอเย็นตาโฟกับบะหมี่เกี๊ยว เพราะเป็นอีกหนึ่งเมนูเจ้ายุทธภพที่เลื่องชื่อลือชามานาน ว่าแต่เชียงใหม่มีร้านไหนน่าสนใจ ตามเจ๋งมา!

– – – – – – – – – – – – – – –

” 7 ร้านบะหมี่ เชียงใหม่ “

บะหมี่เกี๊ยว  เมนูเด็ดของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เกี๊ยวหมู เกี๊ยวปู เกี๊ยวไก่ โอ๊ยสารพัดเมนูบะหมี่ที่คุณท่านเธอจะสั่ง เอกลักษณ์ของบะหมี่ที่ใครหลายคนติดใจ คงเป็นความเหนียวนุ่มดูดทีลื่นปรึ๊ดๆ และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดกันไม่ได้ คือ เกี๊ยว ถ้าหากเปรียบเทียบกับละครก็คงจะเหมือนพี่มากกับแม่นาคก็ไม่ปาน

1. แม่จันทร์หมี่เกี๊ยว

– ไม่ต้องเลี้ยวไปถึงฮ่องกง
บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง เส้นเล็กเหนียวนุ่มเสิร์ฟมาพร้อมเกี๊ยวกุ้งตัวโตๆมีกลิ่นหอมอ่อนๆของน้ำมันงาในชามสแตนเลส
  • พิกัด : ถนนทิพยเนตร ก่อนถึงวัดพวกเปีย
  • เวลาเปิด – ปิด : 06.30- 21.00 น.
  • เบอร์โทร : 093-1891523
ไม่ต้องบินไกลไปถึงฮ่องกงก็มีบะหมี่เด็ดๆให้ลิ้มลองแล้วที่เชียงใหม่ หากใครมีโอกาสได้ขับรถผ่านย่านถนนทิพยเนตรคงต้องสะดุดตากับร้านบะหมี่เกี๊ยวบ้านๆที่ผู้คนหลั่งใหลไปลิ้มลองกันอย่างมากมายโดยเฉพาะหนุ่มๆสาวๆชาวจีน เนื่องด้วยรสชาติที่เทียบได้กับต้นตำรับแบบสบายๆเพราะสามีของแม่จันทร์เป็นคนฮ่องกงนั่นเอง
จุดเด่นของที่นี่คือ เส้นบะหมี่เรียวเล็กเหนียวนุ่ม ยิ่งเพิ่มเกี๊ยวกุ้งกัดทีเด้งดึ๋งในปากพร้อมกับน้ำซุปหอมเครื่องปรุงสูตรพิเศษและกระเทียมเจียว บอกได้เลยว่าใครที่มาเชียงใหม่แล้วไม่ลองถือว่าพลาดมากๆ นอกจากนี้ทางร้านยังมีอีกสารพัดเมนูให้เลือกไม่ว่าจะเป็นเกี๊ยว ก๋วยเตี๋ยวหลอด โจ๊กเครื่องในหมูสูตรฮ่องกง โจ๊กหมู โจ๊กปลา ข้าวอบซี่โครงหมู (แนะนำ) ข้าวหมูแดง เกี๊ยวซ่า และบะหมี่ราดซอส (แนะนำ)  สนนราคาจานละ 50 บาท อ้อ! ส่วนอาวุธลับของการกินทั้งช้อนและตะเกียบต้องดึงออกมาจากข้างโต๊ะนะจ๊ะ
บรรยากาศในร้านเป็นสไตล์บ้านๆ ช่วงเที่ยงคนจะแน่นเป็นกรณีพิเศษ ภาพซ้ายล่างเป็นน้ำเปล่าหอมกลิ่นใบเตย (ฟรี) ยิ่งดื่มยิ่งสดชื่นถึงใจ
– – – – – – – – – – – – – – –

2. หมี่กระดาษ ตลาดประตูช้างเผือก

– ขวัญใจนักท่องราตรี
บะหมี่หมูแดงห่อละ 20 บาท เพิ่มไข่ดาวฟองละ 6 บาท
  • พิกัด : ตลาดประตูช้างเผือก
  • เวลาเปิด-ปิด : 24.00-08.00 น. ทุกวัน
หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา ร้านบะหมี่เก่าแก่ของตลาดช้างเผือกที่เปิดบริการมานานกว่า 35 ปี จนใครๆต่างพากันยกมือไหว้เรียกคุณป้าว่า ‘คุณแม่’ โดยเฉพาะแก๊งค์เด็กวัยรุ่นที่ต้องหาเมนูรองท้องหลังผับเลิก และถึงแม้จะอยู่ในมุมมืดของตลาดช้างเผือกและต้องเข้าประตูทางเข้าตลาดใกล้กับ 7-11 ก็ไม่ได้เป็นปัญหาต่อการมาของนักโต้รุ่งแต่อย่างใด

จุดเด่นของที่นี่คือ ราคาเป็นมิตร เปิดดึกยันหว่าง รสชาติของคนนอนดึก

เมนูมีทั้งบะหมี่หมูแดง บะหมี่ลูกชิ้น บะหมี่กระเพราและบะหมี่ไก่กระเทียม หรือจะเปลี่ยนจากบะหมี่เป็นข้าวก็ได้ ในราคาห่อละ 20-30 บาท อาหารทุกอย่างคุณป้าทำเองวันต่อวัน ใครที่อยากนั่งทานกับข้าวร้อนๆ เพิ่งปรุงเสร็จใหม่ๆ แนะนำให้มาประมาณตี 1-2 แต่ถ้าหลังจากที่ตลาดเปิดอาจต้องซื้อกลับไปทานที่บ้าน
บะหมี่กะละมัง จัดเต็มใส่ห่อได้ทุกท่านได้ทานอยู่ทุกวันในตลาดประตูช้างเผือก
– – – – – – – – – – – – – – –

3. บะหมี่กวางเจาสันกำแพง

– เส้นหมี่หร่อยแรงต้องลองดู
บะหมี่กวางเจา จัดมาทั้งเกี๊ยว หมูแดง น้ำซุปกลมกล่อมสูตรกวางเจาผู้ลือชื่อ ราคาชามละ 40 บาท
  • พิกัด : ใกล้แยกหนองประทีป เส้นสันกำแพงสายเก่า อยู่ใกล้ธนาคารออมสิน
  • เวลาเปิด-ปิด : 08.00-17.00 น.
ร้านบะหมี่กวางเจาสูตรต้นตำรับที่สืบทอดสูตรมาจากอาม่าอากง และเปิดมาอย่างยาวนานหลายสิบปี จึงเป็นที่รู้จักอย่างมากในเชียงใหม่ เมนูเด็ดคงไม่พ้นบะหมี่เส้นแบนเล็กเหนียวนุ่มที่ทางร้านทำเอง จนถึงน้ำซุปที่เคี่ยวจนหวานหอมและยังมีหมูแดงหมูกรอบ เหนียวหนึบโดนใจ ส่วนใครที่ไม่อยากทานบะหมี่ก็มีข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบและข้าวขาหมูให้บริการ ในราคาจานละ 35-40 บาท

จุดเด่นของที่นี่คือ น้ำซุป และมีหมูแดง หมูกรอบ ขาหมู

บรรยากาศในร้านบ่งบอกถึงความเก๋าประสบการณ์ของร้านสุดๆ
– – – – – – – – – – – – – – –

4. . โภชนา

 – ต้นตำรับมาตั้งแต่รุ่นแม่
 ช.โภชนา บะหมี่เกี๊ยว

แนะนำ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง 40 บาท

  • พิกัด : แจ่งศรีภูมิ ข้างร้านลิขิตศิลป์
  • เวลาเปิด – ปิด : 17.00-21.30 น.
  • โทร :  053-217466

“ช. โภชนา”  ร้านบะหมี่เจ้าดังประจำเมืองเชียงใหม่ที่คอบะหมี่ไม่มีใครไม่รู้จัก เปิดมานานกว่า 40 ปี วัตถุดิบในร้านเกือบทุกอย่างในร้านทำเองหมดไม่ว่าจะเป็นเส้น  เกี๊ยว หมูแดง หมูกรอบ ไก่ย่าง ฯลฯ จึงยังคงความสดใหม่วันต่อวัน เมนูเด็ดคือ บะหมี่เกี๊ยว ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวไก่ย่าง ขนมจีบ ฯลฯ  ที่ใครชอบแบบไหนก็จัดกันมา แต่ต้องบอกก่อนว่าถ้าอยากชิมครบทุกเมนูต้องเริ่มไปตั้งแต่ช่วงเปิดร้าน ราคาเริ่มต้น 40 บาท แต่ถ้าหากไปไม่ทันช่วงเย็นเขาก็มีขายอยู่ที่ร้านข้างๆ

ช.โภชนา บะหมี่เกี๊ยว

บรรยากาศหน้าร้านสาขา 2 ในช่วงเย็น ร้านตั้งอยู่ข้างๆร้านเดิมนั่นเอง

– – – – – – – – – – – – – – –

5. บะหมี่กวางเจา หน้าสนามกอล์ฟลานนา

– แวะพามาลองบะหมี่

บะหมี่กวางเจา เชียงใหม่
บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง 40 บาท

  • พิกัด :  หน้าสนามกอล์ฟลานนา
  • เบอร์โทร:  053-216290
  • เวลาเปิด – ปิด : 05.30-21.00 น. ทุกวัน

อีกหนึ่งร้านในตำนานบะหมี่เส้นเล็กสูตรกวางเจาที่สืบทอดตำรับความอร่อยมานานกว่า 30 ปี  ซึ่งบะหมี่ของที่นี่มีความพิเศษอยู่ที่เส้นหมี่ทำเอง จึงเหนียวนุ่มเป็นพิเศษ บวกกับเกี๊ยวที่ห่อวันต่อวัน จึงทำให้รสชาติลงตัวเป็นที่สุด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้คนมากมายทั้งเด็ก วัยทำงาน วัยชราต่างแวะมาที่นี่กันอย่างไม่ขาดสาย เมนูแนะนำ บะหมี่เกี๊ยว ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง ขนมจีบ ฯลฯ  ราคาเริ่มต้น 35-40 บาท

บะหมี่กวางเจา เชียงใหม่

บรรยากาศในร้านอาจจะดูเก่าไปนิดแต่เรื่องฝีมือนี้เก๋าไม่แพ้ใคร

– – – – – – – – – – – – – – –

6. ราชาบะหมี่ เกี๊ยวปู หมูแดงอบน้ำผึ้ง

– มาถึงเชียงใหม่แล้วต้องลอง

บะหมี่ปู เชียงใหม่
บะหมี่เกี๊ยวปู หมูกรอบ 35-40 บาท

  • ที่ตั้ง : ถ.สุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • เบอร์โทร : 081 – 6031510
  • เวลาเปิด – ปิด : 17.00 – 01.00 น. ทุกวัน

ราชาบะหมี่เกี๊ยวปูหมูแดงอบน้ำผึ้ง บะหมี่แฟรนไชส์ชื่อดังที่มีสาขามากมายในเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นที่ด้านศูนย์ D-TAC Shop ช้างเผือก, ตรงข้ามโลตัสรวมโชคและหน้าธนาคารออมสินสาขาหางดง ซึ่งสูตรเด็ดของร้านนี้ คือการใส่กระเทียมดองลงไปในน้ำซุปกระดูกหมู ผสมกับผักกาดขาวและหัวไชเท้าจึงทำให้น้ำซุปนั้นหวาน หอม ส่วนจุดเด่นที่ทำให้ผู้คนติดอกติดใจก็เห็นจะเป็นเนื้อปู ที่ไม่ว่าจะสั่งหมู สั่งกุ้ง ยังไงแม่ค้าก็จะใส่เนื้อปูมาให้กินกับเส้นบะหมี่เส้นเหนียวนุ่ม จึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด และอีกจุดเด่นหนึ่งก็คือหมูแดงที่ไม่แพ้ร้านอื่นๆเลย เพราะเป็นหมูแดงอบน้ำผึ้งที่ทั้งนุ่มและหวาน ท่านใดที่โปรดปรานหมูแดงร้านนี้แนะนำให้จัด

บะหมี่ปู เชียงใหม่

ร้านสาขาหลัง มช. เป็นร้านเล็กอยู่ริมถนน ทุกเย็นจะมีน้องๆนักเรียนนักศึกมานั่งกันเต็มไปหมดเพราะติดใจในรสชาติน้ำซุปที่กลมกล่อมถึงใจ


บรรยากาศหน้าร้านสาขา D-TAC ถึงแม้จะเป็นร้านริมถนนแต่ผู้คนก็หลั่งใหลมาแบบไม่ขาดสาย

– – – – – – – – – – – – – – –

7. บะหมี่ไก่อบหลัง มช.

– อิ่มไม่พอขอห่อกลับ

บะหมี่ไก่อบ มช
บะหมี่ไก่อบ 35 บาท

  • ที่ตั้ง :  ถนนสุเทพ หลัง มช.
  • เวลาเปิด – ปิด :  17.00-21.30 น. หยุดทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน
  • โทร :  088-4008302

บะหมี่ไก่อบหลัง มช. หรือร้านบะหมี่ป้ายเหลืองที่เป็นที่รู้จักกันดีในเหล่านักศึกษา มช.  ร้านนี้เปิดคู่กับถนนเส้นนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว มีจุดเริ่มต้นมาจากในช่วงที่ฟองสบู่แตก หลายท่านต่างเกิดปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ รวมถึงเจ๊เจ้าของร้านนี้ด้วย  แต่เจ๊ก็สามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ โดยเริ่มต้นเปิดร้านนี้ และไม่กี่ปีต่อมาก็สามารถเปิดอีกสาขาที่ย่านเจ็ดยอดได้ ซึ่งเมนูเด็ดของที่นี่ คือ  บะหมี่ไก่อบ ที่มีเส้นที่เหนียวนุ่มและได้เยอะ บวกกับไก่ที่อบจนหอมได้ที่ ยิ่งกินยิ่งเพลิน และนอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น บะหมี่ต้มยำกระดูกอ่อน เย็นตาโฟ ข้าวไก่อบ ข้าวต้ม ฯลฯ ราคาเริ่มต้น 35 บาท

บะหมี่ไก่อบ มช

ผ่านหลัง มช. เมื่อไหร่ ถ้าหากไม่อยากพลาดสังเกตป้ายเหลืองให้ดีๆ

– – – – – – – – – – – – – – –

” 7  ร้านเย็นตาโฟ เชียงใหม่ “

เย็นตาโฟ ” ชื่อเรียก ก๋วยเตี๋ยวชนิดหนึ่ง มีความพิเศษตรงที่จะใส่ซอสเย็นตาโฟที่มีสีชมพูทำมาจากเต้าหู้ยี้ลงไป ซึ่งบางร้านอาจมีการผสมซอสมะเขือเทศ ซอสพริก หรือพริกป่นลงไป ก็แล้วแต่สูตรของทางร้านว่าใครจะงัดหมัดเด็ดออกมาเรียกลูกค้าได้มากกว่ากัน

1. เย็นตาโฟศรีพิงค์

– คุณหญิงแม่ทำเอง

เย็นตาโฟ ศรีพิงค์ ชม.
เส้นใหญ่เย็นตาโฟ 50 บาท

  • สุเทพ พิกัด :  ถนน หน้าคณะเภสัช มช.
  • เบอร์โทร:  053-809129
  • เวลาเปิด – ปิด : 08.00-15.00 น.

“เย็นตาโฟศรีพิงค์” คุณหญิงทำเอง เย็นตาโฟเจ้าดังแห่งเมืองเชียงใหม่ ที่ใครมาแล้ว ไม่ได้มาลองกินเย็นตาโฟที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่  เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเจ้าเก่าแก่ เพราะเปิดมานานกว่า 42 ปี  โดยชื่อที่เราต่างคุ้นหู ก็มาจากการที่ร้านเคยตั้งอยู่หน้าโรงหนังศรีนครพิงค์มาก่อน จึงใช้ชื่อเย็นตาโฟศรีพิงค์มาจนปัจจุบัน  ส่วนทีเด็ดของที่นี่ที่ทำให้ใครหลายคนติดใจนอกจากแม่ค้าแล้ว คือ รสชาติของน้ำซุปที่ครบเครื่องทั้งเปรี้ยว หวาน เผ็ด ยิ่งกินกับเครื่องเคราอย่างเกี๊ยวทอด ปลาหมึกกรอบ ยิ่งต้องขออีกชาม  เมนูแนะนำ เส้นใหญ่เย็นตาโฟ เกี๊ยวกรอบเย็นตาโฟ ราคาเริ่มต้น 50 บาท  นอกจากนี้ยังมีอีกสาขา ซึ่งเป็นสาขาแรกและเป็นพี่สาวของเจ้าของร้าน ขายมากว่า 45 ปี ตั้งอยู่ย่านช้างเผือก หากมาจากแยกข่วงสิงห์ผ่านหน้า ม.ราชภัฎเชียงใหม่ ประมาณ 500 ม. เลี้ยวเข้าไปในซอยเล็กๆ ร้านอยู่สุดซอย

 เย็นตาโฟ ศรีพิงค์ ชม.

ร้านน้องสาว สาขาหน้าคณะเภสัชเป็นห้องแถวเล็กอยู่ริมธนาคารกรุงเทพฯ

ร้านพี่สาวเปิดมากว่า 45 ปี มีเอกลักษณ์ในเรื่องของเสียงตะโกนเรียกลูกน้องดูน่าเกรงขามแต่ป้าใจดีมาก

– – – – – – – – – – – – – – –

2. ป้าใหญ่ – ลุงว๊าก

– ถึงจะจากแต่ยังฝังใจ

เย็นตาโฟลุงว๊ากป้าใหญ่
เส้นใหญ่เย็นตาโฟ 30 บาท

  • ที่ตั้ง : ถ.ศรีปิงเมือง ซอยศรีปิงเมือง 3 ติดกับโรงแรมภูมิเรียร์ โฮมส์
  • เบอร์โทร: 082 – 3293225
  • เวลาเปิด – ปิด : 09.00 – 17.00 น. ทุกวัน
“ป้าใหญ่ – ลุงว๊าก (เย็นตาโฟรสเด็ด)” ร้านเย็นตาโฟเจ้านี้เป็นที่รู้จักกันดีของเด็ก มช. เพราะเคยเปิดที่ตลาดจันทร์กุมารมาก่อน แต่ตอนนี้ได้ย้ายร้านมาอยู่ที่ศรีปิงเมืองได้ประมาณ 2 ปีแล้ว เย็นตาโฟทางของร้านป้าใหญ่จะจัดหนัก จัดเต็มระดมใส่เครื่องเครา ทั้งปลาหมึก ลูกชิ้นปลา เลือดหมู ให้อย่างไม่หวงของ โดยสูตรเย็นตาโฟเป็นสูตรจากนครสวรรค์ที่จะใส่แป้งทอดกรอบจนกรุบแทนแผ่นเกี๊ยวทอด ซึ่งนั่นถือเป็นจุดเด่นของร้านเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ก็ยังก๋วยเตี๋ยวต้มยำ, บะหมี่เกี๊ยวหมู, ก๋วยเตี๋ยวหมู ราคาชามละ 30 บาท พิเศษ 35 บาท และปอเปี๊ยะทอด ราคาชุดละ 20 บาท
เย็นตาโฟลุงว๊ากป้าใหญ่
คิดถึงป้าใหญ่ลุงว๊าก แวะไปย่านศรีปิงเมืองกันได้เลย

– – – – – – – – – – – – – – –


3. สอาด เย็นตาโฟเสวย

– โอ้ระเหยเด็ดจริง

เย็นตาโฟสอาด
เส้นใหญ่เย็นตาโฟ 40 บาท

  • พิกัด : ถ.อินทรวโรรส ก่อนถึงวัดอินทขิล
  • เบอร์โทร : 053 – 327261
  • เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 17.30 น. ทุกวัน
“ร้านสอาดเย็นตาโฟเสวย” ร้านนี้เปิดมานานร่วม 40 ปีแล้ว แรกเริ่มเดิมทีเป็นกิจการของพี่ชายที่ได้สืบทอดมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเริ่มขายดีจึงได้ขยับขยายสาขาออกไปอีกสาขานั่นก็คือที่ เจริญเมือง ซ.8 ใกล้ๆสถานีรถไฟ ซอสเย็นตาโฟของทางร้านจะต่างจากที่อื่นเพราะจะใช้มะเขือเทศจึงทำให้สีของซอสไม่มีสีแดงสดและให้รสชาติหวานๆเปรี้ยวๆกำลังดี และร้านนี้ยังมีก๋วยเตี๋ยวปลา ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่ลูกชิ้นปลานั้นทางร้านทำขึ้นเอง ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทแต่ถ้าพิเศษ 50 บาท หากท่านใดต้องการของหวานล้างปากทางร้านก็มีไอศกรีมยกถ้วย ซึ่งเป็นสูตรที่คิดขึ้นเองให้ทุกท่านเลือกทานได้ถึง 4 สูตรด้วยกัน
เย็นตาโฟสอาด

– – – – – – – – – – – – – – –

4. ธนาโอชา

– แวะมาได้เฉาก๊วยฟรี

ธนาโอชา
บะหมี่เย็นตาโฟจัมโบ้ 50 บาท

  • พิกัด : ถ.ราชวงศ์
  • เบอร์โทร : 053 -232423, 086 – 9176252
  • เวลาเปิด – ปิด : 07.00 – 17.00 น. ทุกวัน
“ธนาโอชา” ร้านเย็นตาโฟร้านดังย่านตลาดวโรรส (กาดหลวง) ที่เปิดมานานถึง 38 ปีแล้ว ถือเป็นร้านเก่าแก่อีกร้านหนึ่งของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะร้านนี้เขามีของดีของเด็ดนั่นก็คือ เย็นตาโฟชามจัมโบ้ ที่แน่นไปด้วยเครื่องเคราเย็นตาโฟต่างๆแถมราคายังสบายกระเป๋าเพียงชามละ 50 บาทและทางร้านยังก๋วยเตี๋ยวแคระซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวที่หาทานยากในเชียงใหม่ ราคาชามละ 35 บาท จัมโบ้ 50 บาทเช่นกัน นอกจากนั้นก็ยังมีปอเปี๊ยะสด บะจ่าง ที่เป็นสูตรเก่าแก่ดั้งเดิมของที่ร้านจำหน่ายด้วย และบางฤดูกาลช่วงกลางวันมีเฉาก๊วยให้ทานฟรีด้วย!
ธนาโอชา

– – – – – – – – – – – – – – –

5. เย็นตาโฟดารา

– ไม่มีสาขาที่นี่ที่เดียว

เย็นตาโฟทะเลรวม จัดเต็มทั้งกุ้ง ปลาหมึกในราคา 40 บาท

  • พิกัด : ถนนรัตนโกสินทร์ ด้านหลังโรงเรียนปรินส์ ใกล้สุสานสันกู่เหล็ก
  • เวลาเปิด-ปิด : 07.00-16.00 น. ทุกวัน
  • เบอร์โทร : 094-7186615
หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเย็นตาโฟดาราที่มีสาขามากมายทั่วเมืองเชียงใหม่ แต่ใครจะรู้ว่าเจ้านี้เป็นเจ้าต้นตำรับที่เปิดขายมาอย่างยาวนานกว่า 15 ปีและไม่มีสาขา จนเป็นที่รู้จักในเหล่านักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนดาราวิทยาลัยมารุ่นต่อรุ่นจนวันนี้เป็นรุ่นที่ 2 แล้วที่ลูกชายเข้ามาบริหารต่อ
จุดเด่นคือ ซอสเย็นตาโฟทำเอง มีรสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดถึงใจ อีกทั้งยังเสิร์ฟเครื่องเครามาแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปลาหมึกแบบไม่หวงเครื่อง ในราคาเริ่มต้นชามละ 40 บาท และยังมีสารพัดเมนูข้าวให้เลือกไม่ว่าจะเป็นข้าวต้ม ข้าวซอย บะหมี่ขาหมู เกาเหลา ฯลฯ นอกจากนี้ที่ร้านยังจำหน่ายสารพัดเมนู ไม่ว่าจะเป็นขนมถ้วยและสาคูไส้หมูลุงจรวัดเกตุเจ้าดังของเชียงใหม่ ส่วนภาพซ้าย-ขวาล่าง เป็นจุดขายของร้านที่แสดงมาว่าถึงแล้วเย็นตาโฟดารา สาขาต้นตำรับ คือสารพัดเมนูป้ายเมนูให้เลือกทั้งก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา ข้าวต้ม ฯลฯ
– – – – – – – – – – – – – – –

6. สวนผัก

– เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ

สวนผัก เย็นตาโฟ
เส้นใหญ่เย็นตาโฟทะเล 145 บาท

  • พิกัด : ถ.สนามบิน ข้างเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
  • เบอร์โทร : 053 – 201690
  • เวลาเปิด – ปิด : 07.00 – 22.00 น. ทุกวัน
แต่เดิมเริ่มแรกร้าน “สวนผัก” เป็นร้านที่ปลูกผัก Hydroponics (การปลูกพืชไร้ดิน) ที่เป็นผักปลอดสารพิษเพื่อขายให้กับผู้ที่รักสุขภาพในเชียงใหม่และนั่นก็คือที่มาของชื่อร้าน เย็นตาโฟของทางร้านสวนผักจะมีเย็นตาโฟมากมายให้ได้เลือกทานกัน อาทิ เย็นตาโฟทะเล ที่มีหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้งสด ปลาหมึกสดเป็นเครื่องเย็นตาโฟและเย็นตาโฟเจที่ทางร้านคิดขึ้นสำหรับผู้ที่ทานเจโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าฉีกแนวเดิมๆของเย็นตาโฟเลยก็ว่าได้ ส่วนทีเด็ดของทางร้านก็คงต้องยกให้ซอสเย็นตาโฟที่เป็นซอสเต้าหู้ยี้โดยเฉพาะ จึงทำให้มีกลิ่นหอมและให้รสชาติเปรี้ยวๆ เค็มๆ ผสมกับพริกแดงเล็กน้อย อรอ่ยกำลังดี
สวนผัก เย็นตาโฟ

– – – – – – – – – – – – – – –

7.  เย็นตาโฟบะหมี่เกี๊ยว

– แค่เลี้ยวตรงหัวมุมก็เจอร้าน

11 เย็นตาโฟ
เส้นใหญ่เย็นตาโฟ 30 บาท

  • พิกัด :  หน้าปั๊ม ปตท. กาดเมืองใหม่
  • เบอร์โทร:  053-234012
  • เวลาเปิด – ปิด : 08.00-17.00 น. ทุกวัน

หากจะเอ่ยถึงร้านเย็นตาโฟมีชื่อย่านกาดเมืองใหม่อีกร้านหนึ่งคงหนีไม่พ้น  “11 เย็นตาโฟ  บะหมี่เกี๊ยว” ร้านที่เปิดมานานกว่า 12 ปีแล้ว โดยเริ่มต้นมาจากการที่มีสูตรลับความอร่อยของเย็นตาโฟภายในครอบครัวบวกกับความที่อยากเปิดร้านอาหารเล็กๆเป็นของตัวเองจึงเปิดร้านนี้เมื่อหลายปีก่อน ส่วนที่มาของคำว่า 11 คือ ตัวเลขที่เป็นมงคลในความเชื่อของเจ้าของร้านนั่นเอง  และนอกจากเมนูเย็นตาโฟจะเด็ดแล้ว สิ่งที่เด็ดไม่แพ้กันเลย คือ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวคลุกกะปิ ฯลฯ ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

11 เย็นตาโฟ

– – – – – – – – – – – – – – –

ท่านใดมีร้านบะหมี่-เย็นตาโฟอร่อยแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

หมุดสีเขียวคือ ร้านบะหมี่ หมุดสีแดงคือ ร้านเย็นตาโฟ

Relate Posts :