seafood

ร้านซีฟู้ดเชียงใหม่ 15 ร้าน ยกทะเลมาเสิร์ฟ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ร้านซีฟู้ดเชียงใหม่ การกินอาหารที่ดีต้องเริ่มจากคุณภาพของอาหารที่ต้อง “ใหม่” “สด” “สะอาด” ยิ่งพวกเราอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ดินแดนน้อยๆ ในป่าใหญ่ที่อยู่ไกลจากท้องทะเล เรื่องการจะกินอาหารทะเลสดๆ ก็จะต้องตัดสินใจกันให้ดีล่ะนะว่าจะกินของร้านไหนกันดี เธอมีเขา แล้วทะเลมีใคร ก็มีอาหารซีฟู้ดไงง!! ไม่ต้องไปไกลถึงทะเลแดนใต้ ที่เชียงใหม่ก็มีเหมือนกัน ทั้ง กุ้ง กั้ง หอย ปู ปลา หมึก “สดใหม่ สะอาด ถูกหลักอนามัย”

วันนี้รีวิวเชียงใหม่ได้ออกเดินทางกันไปทั่วเชียงใหม่เพื่อตามหาเทพเจ้าโพไซดอนทั้งหลายในเชียงใหม่มาให้ได้รู้จักกัน15 ร้านซีฟู้ดเชียงใหม่


1.Terrace Seafood

มาทานอาหารทะเลตัวโตๆ สดๆ บรรยากาศดีๆ วิวแม่น้ำปิง 180 องศา มีดนตรีสดให้ฟังด้วยนะจ้าวว สำหรับสายอาหารทะเลเน้นๆ เมนูซีฟู๊ดมีหลากหลายจาก กุ้ง หอย ปู ปลา ให้เลือกสั่ง เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ ที่ใช้น้ำมะนาวสดวันต่อวัน ครบเครื่องทั้งอาหาร บรรยากาศ เครื่องดื่ม ลองแวะอุดหนุนกันได้เน้อจ้าวว

2.บ่อกุ้งบ้านสวนบ้านมอญเชียงใหม่

ร้านกว้าง เป็นบรรยากาศธรรมชาติ ร่มรื่น เย็นสบาย อาหารอร่อย ของทะเลสด จุดเด่นของร้านคือกุ้ง ตามชื่อร้านเลยจ้าว ราคาไม่แพง เนื้อเด้ง และยังมีอาหารทะเลอื่นๆ อีกน้าา น้ำจิ้มก็ครบรส แซ่บนัวร์! เหมาะกับพาครอบครัว เพื่อนฝูง มาทานได้จ้าวว

3.ทะเลถังแตก by กึดบ่าออก

ไม่มีที่ไหนเด็ดเท่าที่“ทะเลถังแตก” เชียงใหม่ ทั้งสะอาด สดส่งตรงจากทะเลเลยจ้าวว มีแบบถังไซส์เล็กจนไปถึงไซส์ใหญ่ ราคากันเอง เลือกระดับความเผ็ดได้อีก มาพร้อมกับน้ำซอสสูตรเด็ดของทางร้าน ที่กลิ่นหอมมากก เข้มข้นถึงใจ พร้อมบริการส่งถึงบ้าน ต้องที่ทะเลถังแตกเชียงใหม่เลยจ้าวว

4.ภูเก็ตซีฟู้ด

ร้านกว้าง มีให้นั่งด้านในและด้านนอก ของทะเลแบบไซส์บิ๊กๆ ทั้งสด สะอาด อาหารอร่อยสมราคา น้ำจิ้มแซ่บๆ และอีกหลายๆ เมนูให้เลือกเลยน้าา เห็นแล้วต้องพาครอบครัวไปกินที่ร้านเลยจ้าวว


5.เหมาะโอชา เจ้าเก่าตลาดอนุสาร

ร้านเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล ต้องที่ร้านนี้เลยจ้าวว คุณภาพอาหารทะเลทั้งสด สะอาด ให้มาเยอะเน้นๆ น้ำจิ้มเด็ดจริงๆ ทั้งรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม และยังมีเมนูอื่นๆ อีกด้วย แอดแนะนำเลยจ้าวว

6.ศรีพยงค์ทะเลเผา

คนรักซีฟู้ดห้ามพลาดร้านนี้อีกร้าน สำหรับศรีพยงค์ทะเลเผา ร้านเก่าแก่ เป็นกันเองที่มีมานานด้วยอาหารทะเลที่สด สะอาด รสชาติดี ที่สำคัญราคาไม่แพงมากจนเกินไปจ้าวว แถมพร้อมบริการส่งถึงบ้านได้อีกด้วย

7.ป้าแป๊ดทะเลมหาชัย

เป็นร้านที่เปิดมานาน ขึ้นชื่อว่าอาหารทะเล สดจริง สะอาด รสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์จน ใครหลายๆ คนต้องกลับไปทานอีก ทั้งกุ้ง ปู ปลา หอย ตัวใหญ่ เนื้อแน่นทั้งนั้น บอกเลยห้ามพลาด!!

8.มาเด สโลว์ฟิช 

จุดเด่นของทางร้านคือเมนูไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เพราะทางร้านได้มีการเลือกใช้อาหารทะเลสดๆ ที่รับตรงมาจากชาวประมงพื้นบ้าน จ.ชุมพร ปลาและวัตถุดิบในแต่ละวันก็ทั้งสด สะอาด ปลอดสารเคมี ขอชมว่าเลยว่าเมนูปลาคือสดจริงจ้าวว ส่วนเมนูอื่นๆ ก็ทำออกมาได้ดีเลย

9.Oh! Talay โอ้ทะเล

โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ ต้องร้านนี้เลย !! สดจริง ทั้งกุ้ง หอย ปู รับประกันเลยว่าสดๆ ทั้งนั้น เรื่องรสชาตินี่ไม่ต้องพูดถึง ว้าวแน่นอน! อยากให้มาลองด้วยตัวเองจ้าวว รับรองฟินนนน

  • Facebook: โอ้ทะเล
  • เปิด-ปิด: 11:00 – 21:00 น.
  • พิกัด : ห้างเมญ่า ชั้น 4 ฝั่งลิฟท์แก้ว

10.ร้านชาญทะเล เชียงใหม่

ร้านเก่าแก่ที่เปิดมานาน มีเมนูหลากหลายเลยจ้าวว มีทั้งกุ้งย่าง ปลาหมึกย่าง ปลาเผา ต้มผัดแกงทอด ของทะเลคือสดจริง!! เนื้อแน่น หวาน ที่สำคัญราคาไม่แพง ใครชอบน้ำจิ้มสายเปรี้ยว ครบรส แวะมาลองกิ๋นกันได้เน้อจ้าวว


11.ทะเลเหนือ ซีฟู้ด เชียงใหม่ 

ร้านนี้เขามีกุ้งเป็นๆ เผาฟรี ทั้งสด เนื้อแน่น มีหลายไซส์หลายขนาดให้เลือก มีหลากหลายเมนูให้ได้เลือกเลยจ้าว ไม่ว่าจะของย่าง ของดอง ยำ หรือข้าวก็มีพร้อม ฟีลนั่งทานข้าวกับครอบครัว ใครสายกุ้งเผาตามแอดมาที่ร้านนี้เลยเน้ออ

12.มหาชัยซีฟู้ด

อาจจะเป็นร้านประจำของใครหลายๆ คน ด้วยความสดของอาหารทะเลและราคาที่ไม่แพงเลยจ้าวว ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างดี รสชาติถูกปากแน่นอน ของเขาทั้งสด สะอาด เนื้อหวานๆ มีให้เลือกทั้ง ปู หอย กุ้ง หมึก ปลา ได้เลยเน้อจ้าวว แอดแนะนำเลยย

13.บ.กุ้งเผาซีฟู้ด เชียงใหม่

มาเลยจ้าวว ร้านนี้ซีฟู้ดมากมายให้เลือกทาน สดๆ ใหม่ๆ มาที่นี่ต้องไม่พลาดกุ้งเผาไซส์ใหญ่ เนื้อแน่นมันเยิ้ม เนื้อหวานๆ แต่ก็ยังมีเมนูอื่นอยู่เน้อ อร่อยเหมือนกันจ้าว เหมาะกับการมากินแบบครอบครัว กินเลี้ยงกั๋น คือที่สุดเลยจ้าวว เห็นแล้วแอดอยากไปกิ๋นเลยย

14.ท่าจีนชมจันทร์พลัส

เป็นร้านอาหารทะเลที่แอดต้องยกนิ้วให้เลยจ้าวว ร้านนี้เขามีให้เลือกหลากหลายอย่าง มีเอกลักษณ์มากๆ มีเตาบาร์บีคิวหน้าร้าน อาหารสดอร่อย ราคาไม่แพง ทั้งสด สะอาด มาแล้วไม่ผิดหวัง รับประกันความอร่อย ร้านก็บรรยากาศดี ดนตรีก็มี ต้องแวะมาทานหื้อได้เลยเน้อจ้าวว

15.เมาทะเล

อาหารทะเลหลากหลายต้องที่ร้านนี้!! จัดหนักจัดเต็มทะเลปิ้งย่าง ตัวโตๆ สดๆ เนื้อแน่นทั้งนั้นเลยจ้าวว สมกับราคาคุ้มมากกกก


เอาล่ะ !! ก็เสร็จสิ้นลงแล้วกับการรีวิว ร้านซีฟู้ดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ รอบหน้าเราจะพาท่านผู้อ่านไปทัวร์ที่ไหนอีกโปรดรอติดตามได้ที่นี่ ถ้าใครอ่านแล้วชอบก็ “แชร์” รู้สึกยังไงก็ “คอมเมนท์” กันได้ตามสบายเลย

Relate Posts :