นกแล ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย มังกรลุยไฟ ขวัญใจซุปตาร์ !!! ย่านช้างคลาน

นกแล ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย “มังกรลุยไฟ”  สุดยอดเมนูขึ้นชื่อที่มีที่นี่ที่เดียวในย่านถนนช้างคลาน ถนนที่ไม่มีวันหลับใหลแห่งนี้   โดยเริ่มแรกเปิดขายข้างทางด้านหน้า art  in paradise แต่ปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่ตรงข้าม จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็  10 กว่าปีแล้วที่ร้านนี้ยังคงเปิดให้บริการให้ทุกท่านได้ตบเท้าเข้ามาลิ้มรสความอร่อยกัน  โดยสูตรก๋วยเตี๋ยวต้มยำของที่นี่เป็นสูตรสุโขทัยแท้ๆ  น้ำต้มยำนี้แซ่บแสบถึงทรวงกันเลยทีเดียว

ร้านนกแล ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย

เมื่อได้ฤกษ์งามยามดีแล้ว เราจึงขอบึ่งรถคู่ใจของเรามาย่านถนนช้างคลานทันที เพื่อที่จะลองเข้าไปหย่อนตูด ดูดน้ำและกินก๋วยเตี๋ยวสักชามสองชาม  บรรยากาศในร้านก็จะเป็นตึกแถว มีโต๊ะให้นั่งประมาณ 10 กว่าโต๊ะ และที่สะดุดตา คือ ร้านนี้มักจะมีซุปตาร์เมืองไทยอย่างชมพู่  ณเดชณ์ แตงโม โตโน่ หรือแม้แต่เจ๊เอ ศุภชัย  ก็จะมากินทุกครั้งที่มาเชียงใหม่  เรียกได้ว่าเป็นร้านขวัญใจซุปตาร์จริงๆ

ร้านนกแล ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย
บรรยากาศในร้าน
ร้านนกแล ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย
ต้องเรียกที่นี่ว่าที่ check in ดาราในเมืองเชียงใหม่จริงๆ เพราะการันตีด้วยภาพดาราเต็มร้านเลย


เดินดูรูปดาราจนตาแฉะ ไอ่ท้องก็เริ่มเรียกร้องความสนใจ เราจึงขอจัดหมัดเด็ดอย่างเจ้า “ มังกรลุยไฟ”  มาซดกันให้มันทะลวงไส้ก่อน แท้จริงแล้วเมนูนี้  คือซุปกระดูกอ่อนต้มแซ่บ โดยกระดูกของที่นี่จะเคี่ยวจนได้ที่ และเพิ่มความแซ่บถึงใจด้วยน้ำต้มยำสูตรเด็ดของทางร้าน เมนูนี้ใครที่กำลังง่วง กำลังแฮงท์ เราแนะนำให้ท่านลองจริงๆ เพราะถ้าหากไม่ลองถือว่ามาไม่ถึงร้านนะจ๊ะ ราคาก็ 50 บาท

ตามมาติดๆกันด้วย “บะหมี่แห้งขาหมู”  บะหมี่เหลืองที่ลวกจนสุกได้ที่ในน้ำขลุกขลิก  เพิ่มความอร่อยล้ำด้วย ขาหมูเนื้อนุ่ม เมนูสุดโปรดของใครหลายคน ราคา 50 บาท อีกเช่นกัน

 “เย็นตาโฟต้มยำ” เส้นใหญ่ลวก ในน้ำเย็นตาโฟรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงอย่างกุ้ง ปลา ปลาหมึก จัดหนักจัดเต็มกันไปเลยสำหรับชามนี้ ราคา 50 บาท

หากใครที่มาร้านก๋วยเตี๋ยวแล้ว  แต่ไม่อยากกินก๋วยเตี๋ยว เอานี้ไปเลย  “ข้าวขาหมู”  ขาหมูที่ตุ๋นจนเนื้อนุ่ม  ชุ่มลิ้น เสิร์ฟมาในจานพร้อมไข่ต้ม และผักดอง ยิ่งราดน้ำจิ้มรสเด็ด ได้ใจสุดๆ ราคา 50 บาท


นอกจากเมนูข้างบนแล้ว ทางร้านยังมีอีกสารพัดเมนูให้เลือกทั้ง ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำพริกเผา  ข้าวต้ม ฯลฯ ใครสะดวกช่วงไหนก็แวะไปได้ตั้งแต่ 11 โมง ยันตีสอง เรียกได้ว่าเป็นร้านขวัญใจคนนอนดึกจริงๆ และบางทีถ้าฟลุ๊ค ท่านอาจจะได้เจอซุปตาร์เมืองไทยก็เป็นได้ หึหึ…..

รีวิวมังกรลุยไฟ ทะลวงไส้ต้น

โดย บูบีลีลาเด็ด


ก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ เด็ดโดนใจ น่าไปซู๊ดๆ
  • บะหมี่ 7 เย็นตาโฟ 7 ก๋วยเตี๋ยวเด็ดสะระตี่ ที่เชียงใหม่
  • Relate Posts :