Nana Jungle Chiang Mai สุดยอดฟาร์มขนมปังสดใหม่ทุกเช้าวันเสาร์

  • พิกัด : นานาจังเกิ้ล ถนนศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ (ดูแผนที่ Click)
  • Tel. 086 586 5405

อาจจะเป็นเพราะบุคคลิกส่วนตัว อาจจะเป็นเพราะการใช้ชีวิตที่ไม่ค่อยจะเหมือนชาวบ้านสักเท่าไร ผมจึงมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติเยอะมากทั้งที่อยู่ในเชียงใหม่และต่างประเทศ ดังนั้นการดำเนินแนวทางของการใช้ชีวิตในรูปแบบสังคมฝรั่งจึงมีนิสัยติดตัวมาอยู่ตลอด

ด้วยเหตุนี้จึงอยากจะแนะนำสถานที่ที่น่าสนใจอีกหนึ่งสังคมของชาวต่างชาติที่อยากจะให้หลายท่านได้สัมผัสกันนั้นอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ มีชื่อเรียกเก๋ไก๋ว่า “นานาจังเกิ้ล (Nana Jungle) อยากจะบอกว่า Jungle มากถึงกับเข้าซอกเข้าซอยกันจนนึกว่าหลงทางแต่ที่จริงไม่ได้หลงทางหรอกครับ มันก็แค่ลึกลับสลับซับซ้อนแค่นั้นเอง

นานาจังเกิ้ล

ก่อนที่จะมาถึงก็ติดต่อคุณออยเจ้าของนานาเบเกอรี่ไว้แล้วล่ะว่าจะเข้ามา ซึ่งทางคุณออยเองก็บอกว่าอยากให้มาเร็วๆ หน่อยเพราะไม่งั้นของจะหมด เวลาที่ผมมาถึงร้านขณะนี้คือ 8.40 น. โอ้วมายกอด! คนเยอะมากไหนบอกว่าเปิด 9 โมงไง!?!?! แต่ไม่เป็นไรขนมปังยังเหลืออยู่อีกเยอะ ก่อนจะลงมือโซ้ยก็ไปทักทายคุณออยนิดนึง จากนั้นก็โซโล่เลยครับ เก็บภาพบรรยากาศและความอร่อยมาให้ได้ชมกัน คนที่มาซื้อขนมปังส่วนมากแล้วเป็นคนที่อยู่ใน “หมู่บ้านสวนไผ่ล้อม” ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ชาวต่างชาติเข้ามาอาศัพแบบชั่วคราวกันเยอะมาก และบ้านหลังนี้ก็เป็นบ้านของคุณออยและคุณนิโคลสามีชาวฝรั่งเศสของคุณออยจริงๆ เปิดสถานที่จริงให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในการเลือกซื้อเลือกชมและพูดคุยกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีคนจากภายนอกเข้ามาพูดคุยแลกเปลียนทัศนคติการใช้ชีวิตต่างๆ อีกด้วย (ไปแอบฟังเขามา) อยากมาประชาสัมพันธ์ข่าวสารกิจกรรมของตนเองก็ย่อมได้

นานาจังเกิล ขนมปังเชียงใหม่

ขนมปังที่นี่ก็นำมาจากร้านนานาซึ่งเป็นร้านขายขนมปังของสองสามีภรรยานั่นแหละครับ ซึ่งจะตื่นขึ้นมาทำกันตั้งแต่เช้าตรู่ประมาณตีห้าหรือหกโมงเช้า จากนั้นก็จะนำมาที่สถานที่แห่งนี้ อยากจะบอกว่า หมดแล้ว หมดเลย ไม่มีการเติม หรือเพิ่มเติมใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับขนมปังที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายชนิด แค่เดินเข้ามาก็สัมผัสได้ถึงอารมณ์ฝรั่งเศสพร้อมกลิ่นหอมๆ ของขนมปัง อาทิ ครัวซองส์, baguettes, sour dough, brioche, quiche, พายไส้ต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย ราคาก็เริ่มต้นประมาณ 30 บาทจนถึงหลักร้อยก็มี รส่วนพิซซ่าก็ชิ้นละ 50 บาท ใครที่ไม่รีบก็ไปนั่งศาลากาแฟครับ เชิญทานกาแฟฟรี นมฟรี พูดคุยกันสนุกจนลืมเวลาเลยล่ะ จะไปหยิบใส่ถุงก่อนแล้วจ่ายเลยหรือจะกินตรงนั้นก่อนแล้วจ่ายทีหลังอันนี้ไม่ว่ากัน แต่อยากจะบอกว่ามาสายอดกินแน่ๆ เพราะไม่ถึงชั่วโมงก็เหลือแค่ไม่กี่ก้อนแล้ว


นานาจังเกิ้ล เชียงใหม่

สิ่งที่ควรทราบ

– นานาจังเกิ้ลมีเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น มาเร็วได้เร็ว มาช้าอดกิน

– ขนมปังที่นี่สดและอร่อย ทำใหม่ เก็บไว้ได้นาน บางคนมาซื้อก็กินกันได้เป็นอาทิตย์

– สำหรับใครที่ชอบขนมปังของที่นี่ก็ตามไปซื้อได้ที่ร้านนานาเบเกอรี่ ทั้งสาขาสันติธรรมและสาขาหมู่บ้านศิริวัฒนานิเวศน์ ต.หนองหอย แต่แนะนำว่าที่นี่มันได้บรรยากาศมากกว่าครับ

เนื่องจากสถานที่ตั้งอาจจะลึกลับซับซ้อนจึงขออธิบายไว้ดังนี้:


ขับตรงเรื่อยมาที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบฯ ถนนคันคลองชลประทาน จากนั้นเลี้ยวซ้าย (หากมาจากทางในเมือง) หรือเลี้ยวขวา (หากมาจากทางแม่ริม) เข้ามาทางถนนศูนย์ประชุม ตรงเข้ามาเรื่อยๆ ผ่านคีรีธารารีสอร์ทและจนถึง อบต. ช้างเผือก จากนั้นเห็นทางลูกรังก็เข้าไปเลยครับ เลี้ยวซ้ายขึ้นดอยนิดนึง จากนั้นเลี้ยวขวาจะมีประตูอยู่ทางซ้ายมือครับ ขับมาตามทางเรื่อยๆ จะเห็นรถจอดอยู่หน้าร้านก็ตรงนั้นเลยแหละ

ขนมปัง ร้านนานาจังเกิ้ล เชียงใหม่

ขนมปังฝรั่ง ร้านนานาจังเกิ้ล เชียงใหม่

ขนมปังนานาจังเกิ้ล เชียงใหม่

ฟาร์มขนมปัง นานาจังเกิ้ล เชียงใหม่

พบปะพูดคุยกับ ReviewChiangMai ได้ที่

 

Relate Posts :