อร่อยหลากหลายสไตล์เกาหลีที่ มิโซเนะ Misone Korean Restaurant

Info : ร้านอาหารเกาหลี เชียงใหม่ MISONE Korean Restaurant
9 ถ.นิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
Tel : 086-4289469, 085- 7114558
E-mail : [email protected]

ใครเคยกินอาหารเกาหลีบ้าง ยกมือขึ้น!!  เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยกินมาแล้ว แต่บางคนก็อาจจะไม่เคยกินมาก่อน บางคนอาจจะนั่งนึกว่าเอ๊ะ!! อาหารเกาหลีรสชาติมันจะเป็นยังไงน๊า  จะอร่อยเหมือนที่แดจังกึมทำในทีวีหรือเปล่า  วันนี้เราจึงไม่รอช้าที่จะพาไปรีวิวอาหารเกาหลีต้นตำรับกัน!!  โดยร้านนี้มีชื่อว่า มิโซเน่ ค่ะ อยู่บริเวณซอย 7 ถนนนิมมานเหมินทร์ ไม่ใกล้ไม่ไกลใช่ไหมละค่ะ เอาหล่ะ!  ถึงเวลาชิมกันแล้ว ไปกันได้เล๊ย!!

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว MISONE Korean Restaurant

สำหรับเมนูแรกในวันนี้ ต้องนี้เลย!!  ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว  เนิ้อปลาซาบะนุ่มๆ หอมๆ หมักด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน  นำมาย่างจนเนื้อปลาสุกพอดี อื้อฮื้อ…  อร่อยค่ะ หากใครมาแล้วเราอยากให้ลองสั่งมาทานกันนะคะ งานนี้รับรองฟิน

โพซัม ร้านมิโซเน่ อาหารเกาหลี เชียงใหม่

เมนูแรกยังไม่หมด เมนูที่สองมา  เมนูนี้ มีชื่อเรียกน่ารักน่าชังว่า  โพซัม  โดยจะเป็นเนื้อหมูย่างนุ่มๆ กินกับเครื่องเคียงที่เสิร์ฟมา มีทั้งกิมจิ และผักอีกมากมายหลายชนิด  เมื่อกินเข้าไปคำแรกถึงกับติดใจในรสชาติ  เนื้อหมูที่นี้เขาเด็ดจริงๆ  หากใครมาถึงร้านแล้วแนะนำให้สั่งมาลองทานกันดูนะคะ รับรองไม่ผิดหวัง


กิมบับ หรือ ข้าวห่อสาหร่ายเกาหลี ที่ร้านมิโซ อาหารเกาหลี เชียงใหม่

เมนูถัดไป คือ  กิมบับ  หรือ ข้าวห่อสาหร่ายเกาหลี ดูภายนอกอาจจะคล้ายข้าวห่อสาหร่ายของญี่ปุ่น แต่ที่จริงไม่เหมือนกันค่ะ  แตกต่างกันตรงที่การปรุงข้าว  โดยข้าวของญี่ปุ่น จะเป็นข้าวเปรี้ยว มีการปรุงด้วยน้ำส้มสายชู น้ำตาลและเกลือ ส่วนของเกาหลีจะใช้เกลือ น้ำมันงา และงาคั่ว ส่วนไส้ข้างในก็จะมี ผักโขม แครอท แตงกวาและไข่  เมื่อกินกับซอสถั่วเหลือง อืม!! อร่อยใช้ได้

แกงส้มกิมจิ หรือ กิมจิชิเกะ ร้านมิโซเน่ อาหารเกาหลี เชียงใหม่

กินเมนูหนักท้องมาก็เยอะ  มาชดน้ำแกงกันบ้างดีกว่า  สำหรับเมนูนี้ มีชื่อว่า แกงส้มกิมจิ หรือ กิมจิชิเกะ โดยรสชาติของแกงจะออกเปรี้ยวนิด หวานหน่อย  แต่ไม่จัดจ้านเท่ากับแกงส้มของไทย โดยในเมนูนี้ก็จะมีเต้าหู้และผักอีกหลากหลายชนิด สำหรับคนที่ชอบทานไม่เผ็ดมาก แกงชามนี้ก็น่าจะโอเคค่ะ

ต๊อกโบ๊กกี หรือ เส้นข้าวเกาหลีผัดซอส อาหารเกาหลี เชียงใหม่

ต๊อกโบ๊กกี หรือ เส้นข้าวเกาหลีผัดซอส   สำหรับเมนูนี้จะเป็นการนำเส้นข้าวมาผัดกับพริกแกงเกาหลี (Gochujang) รสชาติของจานนี้ก็จะออกเผ็ดเล็กน้อย  ซึ่งสำหรับคนเกาหลีอาจจะถือว่า เผ็ด แต่สำหรับคนไทยอาจจะน้อยไปนิดนึง  แต่โดยรวมแล้วก็อร่อยดีค่ะ


คูจอลพัน หรือ เจ้าหญิงนพเก้า ที่ร้านมิโซเน่ อาหารเกาหลี เชียงใหม่

สำหรับเมนูสุดท้ายของวันนี้ มีชื่อเมนูเก๋ๆว่า คูจอลพัน  หรือ เจ้าหญิงนพเก้าค่ะ เป็นเมนูที่มีสารพัดผักและเนื้ออยู่ในจานเดียวกัน โดยความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่ความลงตัวของแป้งที่ห่อกับเครื่องเคียงนานาชนิด ที่เสริ์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด ที่มีรสออกเปรี้ยวนิด เค็มออกหวานเล็กน้อย  ลงตัวค่ะสำหรับเมนูนี้  และใครที่รักสุขภาพเมนูนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง!!

คูจอลพัน หรือ เจ้าหญิงนพเก้า

 Miso Korean Restaurant

สรุปสุดท้ายนี้  รสชาติโดยรวมของอาหารที่นี้ก็ถือว่าอร่อยค่ะ  แต่บางเมนู รสชาติของอาหารอาจจะจืดไปนิดนึงสำหรับคนไทย  เพราะคนไทยชอบทานรสจัด แต่สำหรับใครที่ชอบทานอาหารเกาหลี   ที่นี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่รอให้คุณได้เข้าไปลิ้มลองรสชาติกันอยู่ค่ะ  และสุดท้ายนี้หากใครผ่านไปผ่านมาย่านถนนนิมมาน ก็อย่าลืมแวะไปชิมอาหารเกาหลีต้นตำรับกันได้นะคะ !


View Larger Map

 

Relate Posts :