ช้างม่อยกาแฟ : เมื่อร้านกาแฟมี ก๋วยเตี๋ยวอร่อยขายด้วย

ช้างม่อยกาแฟ ใครผ่านแถวหน้าโรงเรียนยุพราชฯ เจอร้านช้างม่อยกาแฟครั้งแรก 80 เปอร์เซ็นเราคิดว่าทุกคนต้องคิดว่านี่ร้านกาแฟโบราณแน่ๆ ชื่อป้ายร้านแปะตัวใหญ่ ถ้าไม่ใช่ร้านกาแฟ เป็นร้านอะไร?

ช้างม่อยกาแฟ ชื่อร้านเป็นกาแฟ แต่ที่แน่ๆทุกคนต้องมากินก๋วยเตี๋ยวเนื้อกันที่นี่ จากสูตรที่ถ่ายทอดกันมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2497 คือหลักฐานพิสูจน์ความอร่อย น้ำซุปหอมหวนชวนกินซดคู่กับลูกชิ้นเอ็นเนื้อทำเองกรุบกรอบ ได้รสชาติอร่อยยิ่งกว่าเชลล์ชวนชิม แม้แต่น้ำพริกข่าที่ใช้ปรุงรสก๋วยเตี๋ยวก็เป็นสูตรเด็ดที่ทางร้านทำเองเช่นกัน ปัจจุบันนี้ร้านเปิดหลายสาขามาก ถ้าหากผ่านไปเจอที่ไหนก็แวะชิมได้เช่นกัน เพราะเป็นสาขาของลูกหลานเจ้าของร้านดั้งเดิมนั่นเอง


ช้างม่อยกาแฟ
ป้ายเก่าแก่หน้าร้านแสดงถึงความเก๋า
ช้างม่อยกาแฟ
สังเกตดีๆ ช้าๆ มองเข้าไปด้านใน ทำไมไม่เห็นคนกินกาแฟ เจอแต่คนกำลังก้มหน้าก้มตากินก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟขายก๋วยเตี๋ยว หรือร้านก๋วยเตี๋ยวขายกาแฟ?

ช้างม่อยกาแฟ

ช้างม่อยกาแฟ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวเจ้าเก่า เปิดขายมานานกว่า 50 ปี (พ.ศ. 2497) เริ่มจากสองสามีภรรยาคุณปรีชา แซ่โต๋วและคุณมานี แซ่นิ้ม เปิดเพิงเล็กๆขายก๋วยเตี๋ยวและกาแฟอยู่บนถนนช้างม่อย จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน หากใครอยู่ในยุคนั้นคงจำได้เป็นอย่างดี จากนั้นได้ย้ายมาเปิดร้านใหม่อยู่บริเวณหน้าโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในปี พ.ศ. 2510 อีกหลายปีต่อมาบรรดาลูกหลานต่างมาขอสูตรและแยกย้ายกันออกไปเปิดใหม่อีกหลายสาขาทั้งในเมืองและต่างอำเภอ


ก๋วยเตี๋ยวร้านช้างม่อยกาแฟ
เมนูแนะนำ เส้นเล็กลูกชิ้นเอ็นเนื้อ ชามละ 40 บาท

ก๋วยเตี๋ยวร้านช้างม่อยกาแฟ เชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวร้านช้างม่อยกาแฟ เชียงใหม่
ลูกชิ้นเอ็นเนื้อทางร้านทำเอง
ก๋วยเตี๋ยวร้านช้างม่อยกาแฟ เชียงใหม่
น้ำพริกข่าปรุงรสทำจากพริกแห้งสูตรเด็ดของทางร้านเลือกใส่ได้ตามชอบ
ส่วนเครื่องดื่มมีทั้งชา กาแฟ แก้วละ 20 บาทเท่านั้น
  • ที่ตั้ง : หน้าโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย
  • เปิด : 10.00-14.30น. ทุกวัน
  • โทร: 053-219-881/ 053-211-343
  • https://goo.gl/maps/rUqUXXM2fgqrrE5V7

ก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ เด็ดโดนใจ น่าไปซู๊ดๆ

Relate Posts :