ไปเตะบอลสนามหญ้าเทียมเชียงใหม่กันมั้ย

จำไม่ได้ว่าตัวเองเตะบอลครั้งล่าสุดตอนไหน รู้ได้แต่ว่ามันนานมากๆเมื่อก่อนสมัยยังนุ่งขาสั้น ตะบันลูกหนังตามสนามบอล สนามบาส ลานวัดแถวบ้าน เป็นว่าเล่นในตอนเย็น วันไหนไม่ค่ำมืด ไม่มีเลิกรากัน เหตุผลไม่มีอะไรไปมากกว่าความมันส์ที่บรรจุลงในกีฬาประเภทนี้ที่เด็กผู้ชายทุกคนหลงใหล

กาลเวลาพลัดพรากความเป็นวัยรุ่นสู่ความเป็นผู้ใหญ่ ด้วยหน้าที่การงาน และเหตุผลหลายๆอย่าง (พูดแบบตรงก็ต้องบอกว่า ขี้เกียจนั้นแหละ) ผมกับฟุตบอลเลยห่างกัน จนแทบจำไม่ได้ว่าครั้งนึงเคยรู้จักกันมาก่อนแต่ในจอยังตามเหมือนเดิมนะครับ ฮ่าๆๆ

จนเมื่อวันหยุดที่ผ่านนี่แหละครับ ที่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ได้มีโอกาสกลับไปตะบันลูกหนังอีกครั้ง พอเจอกันแบบนี้นานๆที ภาพความรู้สึกดีดีตอนวิ่งหวดลูกหนังสมัยกระโปรงบานขาสั้น ก็กลับมาฉายในหัวสมองผมอีกครั้ง แม้ภาพจะฉายกันซ้ำหลายรอบในหัว มีเบลอบ้างชัดบ้างตามกาลเวลา แต่ทว่าสิ่งนึงที่ต้องยอมรับโดยดีเลยก็คือสังขารครับ ร่างกายคนเราพอไม่ได้ออกกำลังกายนานเป็นชาติ พอไปจัดหนักกันหนึ่งที แบบนี้เขาเรียกหักโหม ซึ่งข้อดีมันก็มีกันอยู่ แต่ข้อเสียก็อย่าลืมว่า กล้ามเนื้อจะฉีกขาดเอานะครับ


ยิ่งประเภทไม่อบอุ่นร่างกายก่อน แล้ววิ่งลงไปเล่นเลย แบบนี้มีให้เห็นกันเยอะ คิดดูแล้วกัน ขนาดนักฟุตบอลอาชีพที่เขาซ้อมกันทุกวัน มันยังฉีกเอาเลยพ่อคุณผมโดนชักชวนจากแก๊ง Pentatonic ให้ไปประลองฝีเท้ากันเล่นๆ แถวสนามหญ้าเทียมเชียงใหม่ ยูไนเต็ดตรงถนนรัตนโกสินทร์ในช่วงเย็น โดยพวกเราทั้งหมดตกลงกันไว้ว่าจะเล่น 2 ชั่วโมง

ราคาเช่าสนามช่วงผมไปเป็นโปรโมชั่น ตกชั่วโมงล่ะ 500 บาท 2 ชั่วโมง 1000 บาท ถ้าไปเล่นบอลกันซัก 20 คน แบ่งออก 4 ทีม ผลัดกันเตะแบบแพ้ออก ถือว่าคุ้มครับ

สภาพสนามถ้าถามเรื่องการปรับตัวคงไม่มีอะไรมาก ที่ต้องปรับกันนิดๆคือสปีดบอลที่เร็วขึ้นกว่าหญ้าจริง เหมือนที่เราเห็นหลายๆสนามในรัสเซียใช้หญ้าเทียมกัน อย่างสนาม ลุซนิกิ สเตเดี้ยม ส่วนเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างอื่นถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานดีครับ


หันมาพูดถึงเรื่องเกมการแข่งขันบ้าง ก็อย่างที่บอกไป นอกจากผมจะร้างสนามไปนานแล้ว หลายๆคนที่มาเล่นกันวันนี้ก็สภาพแทบไม่ต่างกัน  จนบ้างครั้งก็นึกขำตัวเองอยู่ว่า ตกลงเราแก่แล้วหรือเนี่ย เรี่ยวแรงมันไปไหนหมดว่ะ จะจับบอล จ่ายบอล กระชากลากเลื้อยที จังหวะก็ยังไม่ค่อยได้ ต้องปรับกันอีกเยอะ ผมเลยเข้าใจแล้วว่า เวลานักฟุตบอลเจ็บกันไปนานๆ แล้วมาลงสนามใหม่ มันไม่ง่ายเลยที่จะให้กลับเป็นเล่นดีแบบเดิมอย่างทันท่วงที ของแบบนี้มันต้องใช้เวลากันและตอนนี้ผมก็กำลังใช้เวลาเพื่อหวนไปกับไปสนุกกับบางอย่างที่เรียกว่า “ฟุตบอล” อีกครั้ง

ปล.ใครอยากไปเตะบอลสนามหญ้าเทียมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ลองโทรไปสอบถามราคา หรือจองกันล่วงหน้าได้ครับ เพราะโปรโมชั่นเขามีเยอะกันจริงๆ ถ้าจะให้ผมอธิบายก็เกรงจะหมดไปหลายบรรทัดแถมอาจจะอ่านเข้าใจกันยาก เอาเป็นว่าโทรไปตามเบอร์นี้เลยล่ะกัน  089-6372297 และ 089-7590600

Relate Posts :