เมื่อศูนย์การค้า The Harbour เดอะฮาเบอร์ ถือกำเนิดในเชียงใหม่

เมื่อวานไปงานเปิดตัวโครงการห้างใหม่ไฉไลนาม The Harbour มาครับ

เดอะฮาเบอร์ เชียงใหม่ จัดได้ว่าเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ (Community Mall) แห่งใหม่แห่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ โดยรูปแบบของคอมมิวนิตี้มอลล์นั้นอธิบายกันง่ายๆก็คือศูนย์การค้าแบบเปิดโล่ง โดยข้อดีของศูนย์การค้าประเภทนี้ก็คือการได้หลบหลีกจากความซ้ำซากจำเจเดิน ห้างตากแอร์แบบเดิมๆ มาเป็นการเดินชอปปิ้งในบรรยากาศแบบธรรมชาติ

ประมาณ 6 โมงเย็นกว่า ผมก็พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางผู้คนเยอะแยะมากมาย ทั้งคนมาช้อปปิ้ง มาดูงานเปิดตัว มาดูดารา มาดูคอนเสิร์ต มาหาของอร่อยทาน อีกทั้งยังไม่นับกองทัพสื่อมวลชนหลากหลายแขนง หลายเจ้าแห่มาทำข่าวกัน

info. ถนนห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่


งานเริ่มจากการกล่าวแถลงเปิดตัวโครงการถึงความเป็นมาโดยเจ้าของโครงการ และเจ้าของวุฒิศักดิ์คลินิก หนุ่มหน้าใสนาม ณกรณ์ กรณ์หิรัญ พร้อมเจ้าบ้านเมืองเชียงใหม่คนสำคัญ ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่จากนั้นก็มีการแสดงโชว์มากมาย ตามด้วยเดินแบบเสื้อผ้าที่นำมาขายในโครงการตามร้านต่างๆ แสงแฟลชก็ฉายวูบวาบ ส่งเสียงรัวใส่ทั้งการแสดงในแขกเหรื่อในงานเพียบ ก่อนตอนจบจะจุดพลุเฉลิมฉลอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เป็นอันเสร็จพิธีการ ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของนักร้องที่จะสร้างความสนุกให้แก่คนดูโซนด้านหลังของห้างที่มีเวทีคอนเสิร์ต พร้อมข้างๆเวทีมีของมาวางขายคล้ายถนนคนเดิน

เดอะฮาเบอร์เชียงใหม่ ที่นี่เค้าก็ตกแต่งกันในธีมหมู่บ้านท่าเรือติดทะเล ก็คำว่า Harbor หรือ Harbour นั้นแปลว่า “ท่าเรือ” ถึงแม้ว่าที่นี่จะไม่มีเรือจอดอยู่จริงๆแต่เราก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายทะเล จากรูปแบบของร้านค้าและบรรยากาศที่เค้าตั้งใจทำเอาไว้ โดยภายในก็มีร้านค้าอยู่มากมาย ทั้งร้านอาหาร ธนาคาร คลินิกความงาม ร้านกาแฟ คาร์แคร์ ของกิน ของใช้ เสื้อผ้า


ต่อจากนี้ไปเชียงใหม่คงจะมีห้างสรรพสินค้าผุดขึ้นราวดอกเห็ด วิถีชีวิตคนในเมืองก็จะเปลี่ยนไปมากขึ้น ตามความเจริญทางวัตถุและสังคม เหลือไว้เพียงแต่คนเก่าแก่ ที่ยังใช้วิถีชีวิตตามแบบสมัยของคนยุคเก่า

Relate Posts :