8 อุทยานแห่งชาติ สวยกระชากใจ ในเชียงใหม่เจ้า

ไหนๆก็เข้าสู่ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวหน้าหนาว สาวๆขาแตกอย่างเต็มตัว บวกกับช่วงใกล้จะปีใหม่แบบนี้ ว่าแล้วผมก็เลยมี 8 อุทยานแห่งชาติในเชียงใหม่ดีๆ ให้ลองไปท่องเที่ยวกัน รับประกันแต่ละที่ได้เลยว่า สวยงามและแปลกตา ชนิดที่ว่ามีที่เมืองไทยที่เดียวครับ อย่างรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

อุทยานแห่งชาติออบหลวง

หตุผลที่ต้องมา เสน่ห์ของธรรมชาติที่สร้างสรรค์ ความสวยงาม และความน่ากลัวไว้ในจุดเดียวกัน ตรงเบื้องล่างที่เป็นแม่น้ำสลักหินที่ไหลคดเคี้ยวผ่านช่องเขาขาดตรงออบหลวง ช่องเขานี้มีลักษณะเป็น หน้าผาสูงชัน และแคบมากบีบทางน้ำไหล แถมบรรยากาศก็ร่มรื่นอยู่ตลอดเวลา

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว

เหตุผลที่ต้องมา เขาหินปูนหยึกหยักสูงตระหง่าน มองจากบริเวณใดใกล้ไกล ก็แปลกตาน่าชวนมองยิ่งนัก บวกกับเส้นทางขึ้นดอยอย่าง “เด่นหญ้าขัด” ที่เวลาเดินบนสันเขาจะมองเห็นทิวทัศน์ในมุมกว้าง และเดินอยู่ท่ามกลางดงสนสามใบ เดินไปก็ฟังเสียงทิวสนไป ในท่วงทำนองของเสียงธรรมชาติที่สุดแสนจะไพเราะเสนาะรูหู


อุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา

เหตุผลที่ต้องมา แหล่งชมวิวสุดตระการตาไล่มาตั้งแต่จุดชมวิวบนดอยเวียงผา น้ำตกแม่ฝางหลวง น้ำตกดอยเวียงผา น้ำตกห้วยหาน น้ำตกตาดเหมย รวมทั้งยังมีประเพณีสงกรานต์ และ ประเพณีขึ้นปีใหม่ของชาวเขาที่สวย แปลก และน่าแวะเที่ยวชมอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติแม่ฝาง

เหตุผลที่ต้องมา ในอุทยานมีดอยผ้าห่มปกที่สูงเป็นอันดับสองของประเทศรองจากดอยอินทนนท์ จุดที่น่าสนใจให้ตะลอนเที่ยวก็มี ดอยอ่างขางดอยปู่หมื่น ดอยแหลม น้ำตกตาดหมอก และโดยเฉพาะถ้ำห้วยบอนที่มีหินงอกหินย้อยสวยงามมาก

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

เหตุผลที่ต้องมา จุดชมวิวอันสวยงามตรงดอยกิ่วลมอันเลื่องชื่อ ในยามเช้าที่มีแสงพระอาทิตย์ฉายแสงรอบล้อมไปด้วยทะเลหมอกอันกว้างใหญ่ไพศาลในหน้าหนาว และอย่าลืมน้ำตกห้วยน้ำดังอันสวยงาม ที่มีโขดหินมากมาย ในความสูงของน้ำตก 3-4 ชั้น


อุทยานแห่งชาติศรีลานนา

เหตุผลที่ต้องมา น้ำตกม่อนหินไหล 9 ชั้น ที่เป็นตาดหินลาดเขาตรง มีน้ำไหลตลอดปี แต่ละชั้นมีลักษณะเด่นที่แปลกตา สวยงาม อีกทั้งยังมีอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ่างเก็บน้ำที่ได้ชื่อว่ามีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีบริการพร้อมจัดไปสำหรับการล่องแพหรือล่องเรือชมทิวทัศน์ หรือจะจัดแค้มป์ปิ้งก็ยังได้

อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้

เหตุผลที่ต้องมา ดอยลังกาที่มีดอกหอมชูบานสะพรั่งทุ่งหญ้าในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม และดอกกุหลาบพันปีจะบานชูช่อสวยงามในเดือน เมษายน-พฤษภาคม ส่วนอื่นที่น่าสนก็มีน้ำตกตาดเหมยน้ำตกที่สวยที่สุดในอุทยานที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่ อ.แม่ออน และ อ.สันทรายได้

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เหตุผลที่ต้องมา ยอดเขาที่สูงที่สุดในแดนสยาม ที่มีสภาพภูมิประเทศและสภาพป่าที่หลากหลาย ทั้งป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ รวมแหล่งท่องเที่ยวหฤหรรษ์อย่างนับไม่ถ้วน ทั้งดอยอินทนนท์ เจดีย์พระนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ยะ น้ำตกสิริภูมิ น้ำตกวชิรธาร เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานและดอยอ่างกา รวมทั้งมีกิจกรรมดูนกอีกด้วย

Relate Posts :