พาไปดื่มด่ำบรรยากาศริมน้ำ ที่ร้านBus Bar ใต้ขัวเหล็ก

เวลาเชียงใหม่มีเทศกาลอะไรใหญ่ๆเกิดขึ้นมาสักอย่าง มักจะมีร้านแปลกๆ ผิดหูผิดตาผุดขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเสมอ  พอหมดเทศกาลหรือโลว์ซีซั่นมาเมื่อไหร่ ต่างก็ล้มหายตายจากไป และเกิดมาใหม่ตามกาลเวลา พลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเป็นแบบนี้ทุกทีไป

ซึ่งช่วงลอยกระทงที่ผ่านมา ผมก็เป็นคนหนึ่งที่บังเอิญไปเจอร้านนี้เข้า ที่ไม่รู้อยู่ๆดีก็มาตั้งเตรียมขาย  จัดโต๊ะเตรียมก๊ง กันตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ลองนึกภาพแล้วมันเข้ากับบรรยากาศในช่วงลอยกระทงดีแท้หนอ ติดริมน้ำไม่พอ ใกล้ขัวเหล็กอีกต่างหาก พอมีโอกาสก็เลยมาลองนั่งดูสักตั้ง ว่าจะเข้าท่า เข้าทีหรือไม่ เลยขออนุญาตเก็บภาพมาให้ชมกันครับ

ร้านBus Bar นี้จะอยู่ใต้ขัวเหล็กเลยครับ ถ้าใครขับขี่ผ่านไปมา จะเห็นรถบ้านสีแดง เด่นเป็นสง่าใต้สะพานชัดเจนมาก ยิ่งช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมาคนเยอะต่อเนื่องทุกวัน มีทั้งชาวไทย ต่างชาติ สาวน้อย หนุ่มหล่อ ต่างมานั่งดื่มด่ำบรรยากาศ จิบเบียร์ ปล่อยโคม เล่นประทัดกันอย่างออกรส ออกชาติ


ด้วยความที่อยู่ใกล้สะพานเหล็กซึ่งเป็นแหล่งนัดพบของวัยรุ่นเชียงใหม่ช่วงลอยกระทง ที่ต่างคนต่างมาประชันฝีมือจุดพลุ ควงแส้ป๊าวกันอย่างเอิกเกริกแล้ว บรรยากาศที่ดีติดริมน้ำ แถมยังมีเครื่องดื่มและอาหารไว้คอยบริการ มันจึงยั่วยวนให้นักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตาให้เข้ามาแวะนั่งกันที่นี่ อย่างไม่ต้องการเหตุผลครับ


วันที่ผมมายอมรับว่าความเสี่ยงสูงมากครับ เพราะต้องคอยระวังประทัด ระเบิด แส้ป๊าว รอบ4ทิศ ทั้งจากสะพานและริมน้ำ ที่เล่นกันแบบไม่รู้กาลเทศะสักเท่าไหร่ //สาวส่วนใหญ่ก็มาปล่อยโคม ลอยกระทงกันครับ …ดื่มกันไป จะปล่อยโคม หรือลอยกระทง คือ…มาที่นี่ ที่เดียวจบทุกงานครับ ไม่ต้องเปลี่ยนที่ให้เมื่อย

ร้านพวกกับแกล้ม ยำ ลูกชิ้นทอด ก็มีครับพวกนี้จะมาเช่าต่อจากร้านBus Bar อีกที คาดว่ามาขายเฉพาะช่วงลอยกระทง เพราะวันอื่นก็หายไปหมดละ อ่อ อีกอย่างซูชิก็มีนะครับ 
3-4คนนี้ เป็นชาวต่างชาติครับ นั่งข้างโต๊ะผมเลย ซื้อโคมมาปล่อยไม่ต่ำกว่า 50ลูก คาดว่าพี่แกเพิ่งจะเคยปล่อยครั้งแรก แลดูชอบเป็นพิเศษ
เวลาเราเห็น ใครก็ตามที่กำลังปล่อยโคมขึ้น ทุกคนจะพร้อมใจกันเงยหน้าขึ้นไปด้านบนอย่างมิได้นัดหมายเสมอ เหมือนโดนสะกดจิตหมู่เลยแฮะ
พลุปีนี้จุดน้อยมาก ถ้าเทียบกับปีที่ผ่านๆมา

ร้านนี้มันเกิดมาเพื่อเทศกาลจริงๆครับ อายุขัยผมคิดว่าน่าจะลากยาวไปถึงช่วงปีใหม่ได้สบาย ถ้าใครมองหาสถานที่เค้าดาวน์ ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่ใช้ได้ อาหารก็มี เครื่องดื่มก็ไม่แพง แต่ช่วงนี้เริ่มหนาวแล้ว อาจต้องเตรียมเสื้อหนาๆไปหน่อยนะครับ ข้อเสียที่ผมคิดว่าร้านนี้น่าจะควรมีอย่างยิ่งก็คือ พวกเนื้อย่าง ไส้ย่างครับ บรรยากาศแบบนี้มันขาดไม่ได้จริงๆครับ คือเห็นแต่พวกลูกชิ้น ไส้กรอก หมูอบ

บรรยากาศ           4.9/5
รสชาติอาหาร       2.2/5
ราคา                    5/5
การบริการ           2.5/5 (ยกมือนานหน่อย เพราะพนักงานน้อย)
โอกาสเมา            5/5

Relate Posts :