คอหมูย่าง นิมมานฯ ไม่ไปทานแล้วจะเสียใจ!

info. ถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่(ข้างๆมนต์นมสด)
ราคาเฉลี่ย 40 บาท

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า ผมเป็นคนชอบทานคอหมูย่างมาก เพราะคอหมูย่างเป็นอาหารที่อร่อยสุดๆ ไม่ว่าจะเอามาราดข้าวมีน้ำจิ้มเป็นเครื่องเคียง หรือเอาไปทำน้ำตก ต้มยำ ทำกับแกล้ม เรียกได้ว่าอร่อยกันแทบทุกจะเมนู

ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารอีสานเมื่อไหร่ มันก็แซบเข้าไว้ก่อนอยู่แล้ว

และทีเด็ดคอหมูย่างที่ผมจะแนะนำในวันนี้  อยู่แถวถนนนิมมานเหมินทร์ ย่านที่มีของกินอร่อยๆกันเยอะแยะ ให้เลือกทานไม่หวาดไม่ไหว


ร้านที่ว่าเป็นร้านรถเข็นนะครับ (จริงๆคนขายเขาก็ไม่ได้เข็นขายหรอก เข็นกันแค่ตอนจะเปิดร้านกับตอนปิดร้าน)  เวลาสั่งอาหารที่นี้จะใช้การเขียนลงในใบสั่งอาหารเอาระหว่างรอคอหมูย่างอันแสนอร่อย ทางร้านมีน้ำดื่มให้บริการตัวเองครับ รวมทั้งผักที่จะกินกับแกล้มที่มีโหระพาและกะหล่ำอยู่ด้านหน้าของร้าน

ไปกันที่เมนูแรก ข้าวคอหมูย่าง รสชาติของคอหมูย่างกลมกล่อม เนื้อไม่หวานหรือจืดเกิน ย่างจนสุกพอดี เวลาเคี้ยวจะนุ่ม มีน้ำจิ้มไว้ราด ที่ออกรสหวานนำเปรี้ยว เผ็ดนิดหน่อย บวกกับข้าวสวยร้อนๆ มีผักกะหล่ำและโหระพาไว้ให้กับแกล้ม

เมื่อทุกอย่างเหมาๆรวมกันแล้ว ถือว่าลงตัว โดยเฉพาะคอหมูย่างกับน้ำจิ้มที่ไปกันด้วยดี

นอกจากเมนูที่ว่าแล้ว ยังมีน้ำตกหมู ลาบหมู ต้มแซบซี่โครง ตับหวาน และส้มตำให้เลือกทานกันครับ ทานกันแบบรสชาติในสไตล์อีสานบ้านผมที่เน้นรสจัดจ้าน


ร้านเปิดกันตั้งแต่ประมาณห้าโมงเย็นเป็นต้นไปถึงเกือบๆตีหนึ่ง อยู่ปากทางเข้าซอยนิมมานเหมินทร์ 9 ข้างๆร้านมนต์นมสด ราคาเมนูอาหารทุกอย่าง 40 บาทขาดตัว ใครที่เอารถยนต์ไปอาจจะหาที่จอดรถยากกันซักนิด แต่ถ้าเป็นแมงกะไซค์ล่ะก็ มีที่จอดสบายเลยครับ

ไปทดสอบความอร่อยกันได้แล้ววันนี้

ตับหวาน อร่อยเลยทีเดียว

ต้มแซ่บซี่โครง ก็น่าทานมากครับ

Relate Posts :