​6 ร้านสังสรรค์ตามประสาหนุ่มสาวออฟฟิศ ปลุกชีวิตให้ครื้นเครง

        หลังเลิกงานไปไหนดี?? บรรดาหนุ่มสาวออฟฟิศทั้งหลายที่เหงาใจ ไม่พร้อมกลับบ้านไปเผชิญความจริงอันโหดร้ายที่แสนเหน็ดเหนื่อย พาหัวใจหนีมาพักผ่อนสังสรรค์กันหน่อยเป็นไร มาทานข้าวอร่อยๆ พร้อมฟังเพลงไพเราะที่ชื่นชอบ เม้าท์มอยกับเพื่อนฝูงที่รู้ใจ จิบเบียร์เย็นๆ นั่งชิลล์ๆ กันสักนิดให้ชีวิตเบาลง แล้วจึงค่อยกลับไปพักผ่อนให้เต็มที่ ไหนๆ ชีวิตเราก็มีชีวิตเดียวทั้งที จะปล่อยให้ตึงไปคงไม่ดีแน่ๆ จริงไหม…


1. คาบูกิ

พิกัด โครงการ The Habour ถนนห้วยแก้ว
เวลาเปิด-ปิด 17.00-24.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 093-1599987
Facebook Kabuki on the Harbour

หลังเลิกงานมาสนุกสนานเฮฮากันหน่อยเป็นไร

หากใครยังจำกันได้สำหรับร้านนั่งชิลล์อันโด่งดังย่านนิมมานฯ ที่มีเบียร์สดพร้อมอาหารปิ้งย่างให้ทานกันแบบไม่อั้นในช่วงยามเย็น เมื่อไม่นานมานี้ได้ย้ายสถานที่ใหม่ไฉไลกว่าเดิม ไปอยู่ในโครงการ The Habour พร้อมอาหารปิ้งย่างแสนอร่อยในค่ำคืนสุดแสนพิเศษสำหรับใครหลายคน ด้วยเบียร์บุฟเฟ่ต์พร้อมดื่มหลากหลายยี่ห้อให้เลือกในราคาสุดคุ้ม และน้องๆ พริตตี้สาวสวยให้บริการทุกค่ำคืน ท่ามกลางเสียงดนตรีสดของนักดนตรีมากฝีมือ หรือแม้แต่ในศึกวันแดงเดือดที่นี่ก็มีฟุตบอลจอยักษ์ให้ดู ด้วยการบริการที่ครบครันขนาดนี้ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งร้านขวัญใจหนุ่มสาวชาวออฟฟิศไปโดยปริยาย ส่วนอาหารมีให้เลือกหลากหลายทั้งหมูจุ่ม อาหารไทย และปิ้งย่าง โดยเฉพาะเมนูเนื้อที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี แนะนำปีกไก่ทอดน้ำปลา กุ้งแช่น้ำปลา ยำสามกรอบ หมูย่าง และเซ็ทปิ้งย่าง รับรองคืนนี้อีกยาว

ชุดปิ้งย่าง 109-129 บาท มีทั้งเซ็ตหมูและเซ็ตเนื้อ พร้อมผักสดมาให้ทานจนหนำใจ
ยำสามกรอบ 99 บาท หมูย่างจิ้มแจ่ว 79 บาท และไก่ทอดน้ำปลา 89 บาท
เบียร์บุฟเฟ่ต์เย็นฉ่ำพร้อมกับอาหารหลากหลายเมนู และเสียงเพลงขับกล่อมให้เครื้นเครง

2. Vision

พิกัด ถนนเลียบคันคลองชลประทาน
เวลาเปิด-ปิด 18.00-24.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 089-1915237
Facebook Vision

บรรยากาศเอ้าท์ดอร์สุดชิลล์ เหมาะแก่การดื่มเบียร์ คุยกับเพื่อนๆ มาก

ร้านนั่งดื่มเส้นคันคลองชลประทานที่หนุ่มสาวออฟฟิศชอบเช็คอินและเป็นที่รู้จักกันพอสมควร ด้วยความที่ร้านเปิดมานานกว่า 8 ปี ทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างแม้จะย้ายร้านถึง 2 ครั้งก็ตาม ยังมีลูกค้าขาประจำตามมาไม่ขาดสาย สไตล์การตกแต่งที่นี่เป็นแบบชิลล์ๆ เน้นความสบาย ด้วยความที่พื้นที่ร้านกว้างขวาง จึงจัดเต็มทั้งโซนเอ้าท์ดอร์และโซนด้านใน แต่เน้นในส่วนของบรรยากาศแบบโอเพ่นแอร์เสียมากกว่า เพราะอยากให้คนที่มาได้ผ่อนคลาย รับลมเย็นๆ ฟังเพลงเพราะๆ กันให้เต็มที่ มีแสงสีเป็นลูกเล่นให้ดูมีสีสันสนุกตา ในส่วนของวงดนตรี วันธรรมดามี 1 วง แสดงช่วง 21.30 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จัดเต็ม 2 วง ช่วง 21.30 น. และ 22.30 น. ที่สำคัญคือทางร้านมักจัดคอนเสิร์ตศิลปินดังๆ มาให้ความสนุกกันเต็มที่ อาทิ ลุลา แสตมป์ Getsunova เอ๊ะ-จิรากร และเร็วๆ นี้กับ ป้าง-นครินทร์ สามารถติดตามข่าวสารของทางร้านได้ทางแฟนเพจหากไม่อยากพลาดความสนุก สำหรับอาหารมีครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น กับแกล้ม ของทานเล่น อาหารจานเดียว อาหารมื้อใหญ่ ไปจนถึงบาร์อาหารญี่ปุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 59 บาท ส่วนเครื่องดื่มมีทั้งเบียร์สด เบียร์ขวด และมิกเซอร์ ราคาเบียร์ขวดเริ่มต้นที่ 60 บาท มิกเซอร์เริ่มต้นที่ 25 บาท ค่าเปิดขวดเริ่มต้นที่ 50 บาท หนุ่มสาวออฟฟิศที่อยากแฮ้งก์เอ้าท์เคล้าเสียงเพลงในบรรยากาศเอ้าท์ดอร์สุดชิลล์ นี่คือตัวเลือกต้นๆ ที่ไม่ควรพลาด

ปลาทับทิมทอดสมุนไพร 239 บาท ตีนไก่ตุ๋นยาจีน  99 บาท และไก่มะนาวยอดหญ้า 99 บาท
ฟังวงดนตรีสดท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ บนพื้นที่กว้างขวาง เป็นกันเอง
ร้านประจำของบรรดาหนุ่มสาวออฟฟิศที่ผ่อนคลายชีวิตหลังเลิกงาน

3. Lism Cafe

พิกัด นิมมานเหมินท์ ซอย 7
เวลาเปิด-ปิด 18.00-24.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 083-2041160
Facebook Lism cafe Chaing Mai


มีทั้งดนตรี มีทั้งอาหาร มีทั้งเครื่องดื่มเย็นๆ เลิกงานทีไรไม่มีพลาด

เข้าสู่ปีที่ 8 แล้วสำหรับร้านนั่งดื่มขวัญใจนักศึกษาและวัยทำงานตอนต้นย่านนิมมาน ด้วยบรรยากาศที่ตกแต่งให้เหมือนมานั่งดื่มบ้านเพื่อนหรือคนรู้จัก ให้ความรู้สึกสบายๆ ชิลล์ๆ ไม่ต้องลีลามาก มีทั้งโซนเอ้าท์ดอร์ริมถนนนิมมาน โซนในร้านที่มีทั้งโซฟานุ่มๆ โต๊ะไม้ขนาดพอเหมาะกับกลุ่มเพื่อน 3-4 คน และเค้าน์เตอร์บาร์สำหรับคนโสดที่มาคนเดียว ร้านนี้เน้นเพลงไทย สากล ร่วมสมัย ทั้งเก่า ใหม่ ตามกระแส นอกกระแส มีให้ฟังตลอดทั้งคืน วงดนตรีสดขึ้นแสดง 2 รอบ คือ 21.30 น. และ 23.00 น. ส่วนอาหารมีครบถ้วนทุกความต้องการ ทั้งกับแกล้ม ของทานเล่น อาหารจานเดียว และอาหารมื้อใหญ่จัดหนัก ส่วนใหญ่นักศึกษาที่มาจะมาทานข้าวจานเดียวแล้วหนักดื่ม แต่วัยทำงานเน้นหนักมื้อเย็นแล้วดื่มบ้างประปราย รสชาติอาหารที่นี่รสแซ่บ เผ็ดสะใจ ทานแล้วตาสว่างเว่อร์ ราคาเริ่มต้นที่ 45-190 บาท ส่วนเครื่องดื่มมีทั้งเบียร์สด เบียร์ขวด มิกเซอร์ และเครื่องดื่มประเภทเหล้าไร้สี ราคาเบียร์ขวดเริ่มต้นที่ 70-100 บาท มิกเซอร์ 25 บาท ค่าเปิดขวด 50 บาท ด้านบนของร้านเป็นดาดฟ้าเปิดบริการเฉพาะช่วงฤดูหนาวและคืนวันศุกร์ มีบรรเลงดนตรีโฟล์คซอง และดนตรีอะคูสติก ท่ามกลางลมเย็นๆ ให้ฟังด้วย ที่ร้านมักจะจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตปีละครั้ง ศิลปินส่วนใหญ่จะเป็นแนวอินดี้ขวัญใจวัยรุ่น อย่าง Lomosonic, Supersub, The Yers, Playground และเร็วๆ นี้กับ Musketeers ใครไม่อยากพลาดวงดนตรีโปรด ติดตามข่าวสารของทางร้านได้ทางแฟนเพจเลย

ต้มแซ่บเอ็นไก่ 80 บาท ข้าวหมูคั่วเกลือ 55 บาท และยำผักบุ้งกรอบ 80 บาท
ร้านประจำของบรรดานักศึกษาและกลุ่มวัยทำงานตอนต้น
มุมโซฟานั่งสบายก็มี สังสรรค์กันหน่อยคืนนี้

4. หัวลำโพง

พิกัด ถนนอัษฎาธร ทางไปโลตัสคำเที่ยง
เวลาเปิด-ปิด 18.00-24.30 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 081-5653858
Facebook หัวลำโพง สเตชั่น

ดนตรีสดสนุกๆ ที่ร้องตามได้ทั้งคืน รับรองได้สนุกกับเพื่อนๆ ชัวร์

ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นคนกรุงเทพฯ อยู่ย่านหัวลำโพง แถวเยาวราช จึงหยิบชื่ออันคุ้นเคยมาตั้งเป็นชื่อร้านสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศได้สังสรรค์หลังเลิกงานกัน โดยเน้นคอนเซ็ปต์ของการเป็นร้านนั่งฟังเพลงและนั่งดื่มชิลล์ๆ ท่ามกลางบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์รับลมเย็นๆ ของเชียงใหม่ พร้อมไปกับฟังเพลงไทย เพลงสากล ที่คุ้นเคยและร้องตามได้ ไม่เกี่ยงว่าต้องเป็นเพลงเก่าหรือเพลงใหม่ล่าสุดแต่เพียงอย่างเดียว จากวงดนตรีสดที่ขึ้นแสดงคืนละ 2 รอบ เวลา 21.00-22.00 น. และ 22.30-23.30 น. ส่วนของอาหารมีทั้งกับแกล้ม ของทานเล่น อาหารจานเดียว และอาหารทานให้อิ่มท้อง อาทิ เอ็นไก่ทอด กุ้งแช่น้ำปลา ต้มแซ่บซี่โครงหมู ยำรวมทะเล ฯลฯ ราคาเริ่มต้นที่ 59 บาท สำหรับเครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งเบียร์ขวด เบียร์สด เครื่องดื่มแบบบัคเก็ต และมิกเซอร์ต่างๆ โดยเบียร์ขวดเริ่มต้นที่ 65 บาท มิกเซอร์เริ่มต้นที่ 25-30 บาท ใครมาก่อน 3 ทุ่มไม่เสียค่าเปิดขวด บรรยากาศร้านไม่วัยรุ่นจ๋าและไม่ดูเป็นผู้ใหญ่เกินไป ทำให้ลูกค้าที่มามีหลากหลายวัย ทั้งวัยทำงานตอนต้นและวัยผู้ใหญ่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาแฮ้งก์เอ้าท์ยามค่ำคืน ใครมองหาที่ฟังเพลงบรรยากาศชิลล์ๆ กับเพื่อนฝูง น่าจะถูกใจที่นี่ไม่ยาก

ลาบทอด 99 บาท กุ้งแช่น้ำปลา 99 บาท และต้มแซ่บซี่โครงหมู 129 บาท
สนุกกันทั้งคืน ครื้นเครงกันให้พอ

5. Dayli

พิกัด นิมมานเหมินท์ ซอย 11
เวลาเปิด-ปิด 18.00-24.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-894607, 091-0785387
Facebook Daylichiangmai

 

เปิดมานานกว่า 10 โซนเอ้าท์ดอร์ที่นี่ใครๆ ก็ชอบ

อีกหนึ่งร้านน่านั่งชิลล์ในย่านนิมมานที่เปิดบริการมานานกว่า 10 ปี ที่มีทั้งบรรยากาศแบบโซนเอ้าท์ดอร์และในร่มให้เลือกนั่งตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น โซนลานกลางแจ้งบนหญ้าสีเขียว ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในสวน โซนเก้าอี้พนักพิงใต้โครงหลังคาสำหรับคนที่อยากเอนกายสบายๆ และโซนหน้าบาร์สำหรับใครที่มาตามลำพัง ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงรุ่น งานวันเกิด สามารถจัดสรรพื้นที่ให้เข้ากับงานได้ตามต้องการ นอกจากบรรดาเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจที่อันเป็นที่รู้กันแล้ว ที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องของเมนูอาหารด้วย ทั้งขาหมูกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด บรรดาเมนูปลาทั้งหลาย เช่น ปลาทับทิมทอดลุยสวน ที่ทอดกระเทียมได้หอมน่าทาน มีสมุนไพรกรุบกรอบทานคู่กัน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสามรส และยำเดหลี ที่ใครได้ทานเป็นอันต้องติดใจ


บรรยากาศชิลล์ๆ เหมาะกับการพักผ่อนคลายความเครียด

6. Rush Bar

พิกัด นิมมานเหมินท์ ซอย 9
เวลาเปิด-ปิด 18.00-01.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-895095
Facebook Rush Bar

 

คอเบียร์ คอบอล ไม่พลาดร้านนี้แน่นอน

ถือเป็นร้านครบวงจรที่มีทั้งส่วนของร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านนั่งดื่ม และร้านฟังเพลง ไม่แปลกใจที่บรรดานักเที่ยวสายนิมมานจะรู้จักร้านนี้กันเป็นอย่างดี แถมที่ร้านยังมีการกิจกรรมอยู่อย่างสม่ำเสมอ เรียกคนมาที่ร้านให้คึกคักอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะการจัดตารางดูการแข่งขันฟุตบอล ที่เหมือนว่าร้านนี้จะเป็นสาวกของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเสียด้วย หนุ่มๆ ออฟฟิศคนไหนอยากดื่มเบียร์เย็นๆ คุ้มๆ พร้อมดูบอลแบบเฮฮาชวนเพื่อนๆ มาที่นี่กันเลย

ยำผักบุ้งกรอบ เมนูยอดฮิตของที่นี่

ท่านใดมีร้านโปรดหลังเลิกงาน แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

 เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :