อร่อยแบบเชลล์ชวนชิม ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน

ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน ร้านขนมหวานขึ้นชื่อเปิดให้บริการมานานกว่า 20ปี เริ่มจากการชอบทำอาหารของป้าอ้วน เมื่อมีโอกาสย้ายมาอยู่เชียงใหม่จึงเปิดร้านขายทั้งอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยวและขนมหวานขึ้นชื่ออย่างทับทิมกรอบบริเวณตลาดอนุสารเป็นที่แรก จากนั้นได้ย้ายร้านมาเปิดอยู่ถนนศรีดอนไชยจนถึงปัจจุบัน


เมนูขึ้นชื่อการันตีโดยเชลล์ชวนชิม คือทับทิมกรอบ มีให้เลือกหลากหลายสูตรไม่ว่าจะเป็นสูตรดั้งเดิม คือทับทิมกรอบเพิ่มความมันด้วยมะพร้าวอ่อน และแห้วเชื่อม แต่ถ้าอยากเพิ่มความอร่อยแบบหลากหลายต้องสั่งพุทราเชื่อม ลูกจาก ฟักทอง ขนุน หลากหลายอย่างให้เลือกกันไป ถึง 3 สูตร หากใครยังไม่หนำใจ ก็ใส่กันไปแบบรวมมิตรทุกอย่างได้
ทีเด็ดทับทิมกรอบที่นี้คือ ทับทิมกรอบทำสดวันต่อวัน น้ำกะทิมะพร้าวที่คั้นก็สั่งตรงมาจากภาคใต้ เวลากินจึงได้กลิ่นหอมมัน บวกความเย็นจากน้ำแข็งป่นที่โรยในถ้วย ยิ่งกินยิ่งวางไม่ลง ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท
เครื่องแต่ละอย่างที่เตรียมพร้อมความอร่อยไว่อย่างดี
อากาศร้อนๆ จับช้อนซดทับทิมกรอบคงเย็นชื่นใจดี

นอกจากความอร่อยของทับทิมกรอบแล้ว ที่นี้ยังมีอาหารอย่างอื่นที่อร่อยไม่แพ้กัน ทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำใสรสกลมกล่อมหรือจัดจ้านแบบต้มยำ เย็นตาโฟทรงเครื่อง หรือจะเป็นอาหารตามสั่งไว้คอยบริการลูกค้า ให้เลือกรับประทานกันไม่หวาดไม่ไหว สำหรับใครจะกินอาหารตามสั่งครัวจะปิดสองทุ่มครึ่ง ส่วนอาหารทานเล่นมีลูกชิ้นหมู เอ็น ปิ้ง ราดด้วยน้ำจิ้มรสจัดจ้าน หรือจะเป็นข้าวเหนียวมะม่วงที่หวาน มัน พอดีก็สั่งมาได้เลย


ร้านทับทิมกรอบเจ๊อ้วน เชียงใหม่
ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมู 50 บาท / บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง 50 บาท ผัดไทยกุ้งสด 60 บาท / เส้นใหญ่เย็นตาโฟ 50 บาท
  • info: ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน
  • ที่ตั้ง : ถ.ศรีดอนไชย จากสี่แยกพันธุ์ทิพย์พลาซ่ามาทางแม่น้ำปิง อยู่ซ้ายมือใกล้ร้านเจี่ย ท้ง เฮง
  • เวลาเปิดปิด: 10:00 – 22:00 น. ทุกวัน
  • โทร : 053-272-493

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :