ร้านอาหารญี่ปุ่น คิทเช่นฮัช Kitchen Hush Japanese Restaurant ร้านดีที่คออาหารญี่ปุ่นต้องลอง

info. 18/1 ซอย 2 ถนนแก้วนวรัฐ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

        (ซอยตรงข้าม โรงเรียนปรินส์รอยัลฯ)

        โทร 053-247731

ได้มีโอกาสไปร้านเล็กๆชื่อ Kitchen Hush ตามคำบอกเล่าของเพื่อนรุ่นน้องที่เป็นคออาหารญี่ปุ่น ว่ามีร้านเล็กๆอยู่ในซอยตรงข้ามโรงเรียนปรินส์ คนขายเป็นคุณลุงคนญี่ปุ่นกับภรรยา ช่วยกันทำอาหารได้อร่อย หน้าตาน่ารัก ผมก็เลยชวนภรรยาออกไปตามหาร้านที่ว่านี้กัน หายากนิดนึงเพราะมันจะเป็นเหมือนบ้านคน กำแพงสูง ป้ายเล็ก ต้องมองเข้าไปข้างในถึงจะรู้ว่าเป็นร้านอาหาร จอดรถชิดกำแพงไว้เลย แล้วเดินเข้าไปดูกัน

ร้านอยู่ในบ้านเก่าหลังนึง รูปทรงสวยงามตามสไตล์ตึกเก่าบริเวณหน้าโรงเรียนปรินส์ โดยมากตึกเก่าที่ยังเหลืออยู่เหล่านี้ถูกสร้างมานานแล้ว ในสมัยที่มิชชั่นนารีเข้ามาเผยแพร่ศาสนา และได้สร้างโรงเรียน โรงพยาบาล รวมทั้งบ้านพักขึ้น อาคารเหล่านี้มักจะได้รับอิทธิพลตะวันตกมาไม่มากก็น้อย เสียดายที่ผมไปตอนมื้อค่ำเลยไม่ได้ถ่ายรูปบ้านมาด้วย

คิทเช่นฮัท, ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

เข้าไปในร้านก็จัดได้น่ารัก โต๊ะมีไม่เยอะ (สังเกตุว่าบางร้านที่มีน้อยแล้วยังยัดโต๊ะเข้าไปจนแน่น ทำให้อึดอัด ไม่ดีนะครับคนไม่ชอบ) วางโต๊ะไว้ตามมุมต่างๆ ดูจุ๋มจิ๋มซึ่งเป็นจุดเด่นของร้านนี้ คือเน้นเรื่องที่มันเล็กๆน้อยๆ ใส่ใจรายละเอียดต่างๆอย่างมาก ผมเลือกนั่งที่เคาน์เตอร์เพราะอยากเห็นเขาทำอาหารไปด้วย และรู้สึกว่านั่งเคาน์เตอร์มันได้อารมณ์แบบคนญี่ปุ่นดี ซึ่งมีคนนั่งอยู่ก่อนแล้วหนึ่งคน เป็นคนญี่ปุ่นพูดคุยกับลุงเจ้าของร้านอย่างสนิทสนม คงจะเป็นขาประจำ กินสาเกด้วย ช่างน่าลองบ้างจริงๆ

คิทเช่นฮัท, ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่


ทุกอย่างกระจุ๋ม กระจิ๋ม แสดงว่ามาถูกร้านแล้ว

มองไปที่จานรองโต๊ะก็จะเห็นมีดอกไม้เล็กๆ วางอยู่หน้าเราคนละหนึ่งดอก แจกันใส่ดอกไม้เล็กๆประดับอยู่อีก เหมือนไม่มีอะไรแต่ก็ทำให้เราแอบประทับใจเล็กๆได้ เอาเมนูมาดู โอ้ ราคาก็ไม่ธรรมดา สำหรับขาโปรโมชั่นแบบผม แอบแพงว่ะ ผมพูดเบาๆกับภรรยา แต่ก็ไม่เกินงบที่เราตั้งไว้ สรุปก็คือ สั่งอาหารชุดมากินกันครับ ของแฟนผมชุดปลาดิบ ของผมชุดปลาแซลม่อนย่างซีอิ๊ว ไวน์แดงหนึ่งแก้ว ส่วนผมขอลองเหล้าลูกพลับอะไรสักอย่าง เรียกชื่อไม่ถูก ใส่มาในแก้วไวน์ รสชาติหวานๆ ถ้าเป็นคอไวน์สั่งไวน์กินดีกว่าครับ

ไวน์กับเหล้าผลไม้ ส่วนแก้วที่มีผักนั่นคือ สลัด

อาหารเป็นชุดถูกยกมาเสิร์ฟ ในถาดประกอบด้วยถ้วยจานเล็กๆน้อยๆ จุ๋มจิ๋มไปหมด แต่ละถ้วยก็ใส่อะไรเล็กๆน้อยๆไว้ คีบหนึ่งคำก็หมดไปหนึ่งถ้วย ไม่ใช่่ไม่ดีนะ แต่มันแปลกตา ทำไมต้องใช้่ถ้วยเยอะขนาดนั้น ชุดปลาดิบก็มีปลาอยู่ 4-5 ชิ้นแล้วก็ไข่กุ้ง ข้าวทำมาเป็นรูปดอกไม้ ถั่วแดง ผักดอง เต้าหู้ น้ำซุป ปลาทอด และก็อะไรไม่รู้ห่ออยู่ในกระดาษ รสชาติเป็นอย่างไรผมไม่รู้ได้ คุณภรรยาซัดเรียบคนเดียวเลย ก็คงอร่อยมากตามสไตล์คนชอบอาหารญี่ปุ่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดูหน้าภรรยาผมแล้วรู้เลยว่า เธอไม่อิ่ม

ชุดข้าวปลาดิบ ของคุณภรรยา

ของผมชุดปลาซาบะย่างซีอิ๊ว เพราะยังกินของดิบไม่ได้

ของผมก็เป็นอาหารทั่วไป แต่ว่าประทับใจครับ ปลาซาบะย่างซีอิ๊วเขาอร่อยมาก กินจนหมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ ก็ตามคุณภรรยาไปติดๆคือ ไม่อิ่มครับ คนญี่ปุ่นเขากระเพาะเล็กกันหรือไงนะ ทำไมเราไม่อิ่มเลย ไวน์กับเหล้าที่สั่งมาก็หมดแล้ว หมดงบแล้วด้วย คงได้เวลาอำลากันแล้ว สั่งเก็บเงิน น้องเด็กเสิร์ฟก็ถามว่าจะรับของหวานเป็นอะไรดี มีให้เลือก เราก็เลือกเอา เชอร์เบ๊ตมะนาว มั้งนะ จำชื่อไม่ได้จริงๆ เป็นเกล้็ดน้ำแข็งไม่ถึงกับเป็นไอติม แฟนผมสั่งไอติมสตอเบอรี่ ก็อร่อยดีครับ แต่ก็ตามคอนเส็ปคือมาในถ้วยจิ๋วๆตามระเบียบ

ไอติมของคุณภรรยา


พอจบจากร้านนี้ ผมกับแฟนต้องไปหาอะไรกินกันต่ออีกครับ ไม่ค่อยอยู่ท้องเลย คงต้องบุฟเฟต์เท่านั้นที่เหมาะกับเรา วันหลังจะเขียนเรื่องร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟต์ในดวงใจนะครับ สรุป ร้าน Kitchen Hush ดีทุกอย่างครับ อาหารดี รสชาติเยี่ยม ราคาโอ จัดไปสี่กะโหลกเต็มครับ

ปลาดิบครับ หน้าตาดี รสชาติเยี่ยม

คิทเช่นฮัท, ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

คิทเช่นฮัท, ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

คิทเช่นฮัท, ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

ลายแทงไปที่ร้านดูด้านล่างนี้เลยครับ

View Larger Map

Relate Posts :